Viết cho phụ nữ tuổi 35

Viết cho phụ nữ tuổi 35. Ngolongnd xin chia sẻ bài viết “Viết cho phụ nữ tuổi 35”. Sinh từ 09/02/1986 đến 28/01/1987

Viết cho phụ nữ tuổi 35
Viết cho phụ nữ tuổi 35

Viết cho phụ nữ tuổi 35

Chúc mừng bạn đã bước sang tuổi 35!

Bạn có thể nghĩ rằng 35 như thể nó là một con số lớn, rằng bạn không còn trẻ nữa. Nhưng hãy tin tôi, điều đó không đúng. Đó chỉ là một con số, trên thực tế, đó là một độ tuổi đẹp khi bạn ở mức cân bằng hoàn hảo giữa trẻ và già.

  • Khi cuộc sống đã dạy bạn đủ để bạn không bị những điều nhỏ nhặt làm phiền.
  • Khi tóc bạc bắt đầu lộ ra nhưng vẫn còn nhiều tóc đen. Giống như khi thành quả của sự chăm chỉ trong những năm đầu của bạn bắt đầu xuất hiện, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm, rất nhiều thành quả vẫn đang chờ đợi xuất hiện.
  • Khi bạn hoàn toàn hài hòa với chính mình. Khi bạn hiểu bản thân và bạn biết điều gì khiến bạn hạnh phúc.
  • Khi bạn đã vượt qua những khó khăn, và bạn đã ổn định một cách chuyên nghiệp và cá nhân, để bạn có thể tự do chấp nhận một số rủi ro.
  • Khi rảnh rỗi bạn hãy khám phá bản thân mình hơn nữa.
  • Khi bạn đã học được rất nhiều, nhưng vẫn còn nhiều điều để học.
  • Khi bạn đã may mắn được chứng kiến ​​thời đại truyền thống cũng như thời đại kỹ thuật số. Khi bạn biết cách tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa truyền thống và công nghệ, và không mù quáng chạy theo bất kỳ một xu hướng hay tập quán nào.
  • Khi bạn biết điều gì đúng và điều gì sai về mặt đạo đức, và bạn có thể cố gắng hết sức để ủng hộ lẽ phải.
  • Khi bạn không còn quan tâm thế giới nghĩ gì về bạn, vì bạn hạnh phúc với những gì bạn đã đạt được, những gì bạn đã trở thành.
  • Khi bạn đồng cảm với người khác, khi bạn hiểu tất cả mọi người và bạn không còn muốn tranh giành những vấn đề ngớ ngẩn nữa.
  • Khi bạn hiểu rằng việc tặng thêm 100 đô la cho người nghèo sẽ không mang lại tổn hại gì cho bạn mà sẽ mang lại hạnh phúc vô cùng cho cuộc sống của họ.
  • Khi bạn vẫn còn là một đứa trẻ trong tâm hồn, sự ngây thơ của bạn đến mức bạn không bao giờ có thể làm tổn thương bất cứ ai. Khi bạn vẫn không muốn là người quyết định trong gia đình, khi đôi khi bạn vẫn muốn được nuông chiều, nhưng hãy nhận ra trách nhiệm của mình và đừng bao giờ thất bại trong việc đáp ứng chúng.
  • Khi bạn vẫn đang học cách chấp nhận những thực tế khắc nghiệt của cuộc sống, rằng điều kỳ diệu không xảy ra như vậy, mà bạn phải kiếm được nó.
  • Khi bạn đủ mạnh dạn để đối phó với bất kỳ thử thách nào có thể xảy ra theo cách của bạn.
  • Khi bạn có thể đang suy nghĩ, bạn không thể mắc sai lầm nữa. Nhưng không, không phải vậy đâu. Bạn vẫn có thể mắc sai lầm, bạn vẫn có thể chấp nhận rủi ro. Bạn vẫn có thể học hỏi từ cuộc sống.

Những điều quan trọng bạn nên làm khi bước sang tuổi 35

1. Trả nợ

Nếu bạn đang mang khoản nợ vay sinh viên hoặc nợ tiêu dùng (từ những thứ như thẻ tín dụng), bạn cần lập kế hoạch trả lại số tiền bạn nợ và chuẩn bị sẵn sàng để thoát khỏi nợ trước 35. Cắt giảm chi tiêu của bạn, sống như một sinh viên đại học, nhận một hợp đồng biểu diễn phụ để kiếm thêm tiền — làm bất cứ điều gì cần thiết.

Hãy cố gắng thực hiện nhiều hơn một lần thanh toán mỗi tháng hoặc thực hiện các khoản thanh toán của bạn lớn đến mức mà ngân sách của bạn sẽ cho phép mỗi tháng. Hãy loại bỏ khoản nợ có lãi suất cao nhất của bạn trước nếu hiệu quả tài chính là ưu tiên hàng đầu của bạn. Lãi suất quyết định số tiền bạn phải trả mỗi tháng để mắc vào khoản nợ đó, vì vậy việc loại bỏ khoản cao nhất cũng giúp loại bỏ khoản khiến bạn phải trả nhiều tiền nhất.

2. Có Ít Nhất Ba Tháng Chi Phí Tiết Kiệm Tiền Mặt

Còn được gọi là quỹ khẩn cấp của bạn, bạn nên làm việc để thiết lập một tài khoản tiết kiệm tiền mặt có giá trị ít nhất ba tháng cho các chi phí sinh hoạt cần thiết. Khoản dự trữ này có thể giúp bạn xử lý tình huống khẩn cấp về tài chính hoặc trang trải chi phí phát sinh ngoài dự kiến.

Hy vọng rằng bạn sẽ không bao giờ cần sử dụng quỹ khẩn cấp của mình. Nhưng nếu có bất cứ điều gì thảm khốc về tài chính xảy ra, bạn có thể trang trải thiệt hại bằng số tiền mặt này thay vì tiêu hết ngân sách hoặc khiến bản thân lâm vào cảnh nợ nần.

Đã đạt được mục tiêu tiền bạc này? Đáng kinh ngạc! Bây giờ, hãy làm việc để tăng mức tiết kiệm khẩn cấp đó lên đến giá trị chi phí trong sáu tháng — hoặc thành lập các quỹ khẩn cấp riêng dành cho các khoản nợ cụ thể, chẳng hạn như xe hơi, nhà của bạn.

Và nếu bạn đang tự kinh doanh hoặc sở hữu công việc kinh doanh của riêng mình, hãy xem xét một quỹ khẩn cấp kinh doanh hoặc một khoản tiền mặt dự trữ khẩn cấp cá nhân thậm chí lớn hơn. Bỏ qua những việc như người khác viết cho bạn phiếu lương thường xuyên và thời gian nghỉ được trả lương khiến bạn gặp rủi ro tài chính lớn hơn so với người làm việc trong vai trò nhân viên cho doanh nghiệp của người khác.

3. Đóng góp cho việc nghỉ hưu – và hiểu điều gì đang xảy ra

Trước khi đạt 35 tuổi, bạn cần có:

thành lập tài khoản hưu trí
đã đóng góp quỹ mỗi năm (và hy vọng sẽ tăng những khoản đóng góp đó theo thời gian)

Khi bạn tăng thu nhập hoặc kiếm được tiền tăng lương, hãy cố gắng đóng góp càng nhiều khoản tiền tăng đó vào tài khoản hưu trí của bạn càng tốt.

Hầu hết các chuyên gia khuyên tỷ lệ tiết kiệm khoảng 15% thu nhập của bạn. Nhưng không có lý do gì bạn không thể đóng góp 30%, 40%, thậm chí 50% thu nhập của mình nếu bạn có thể vung tiền. Làm như vậy sẽ cắt giảm đáng kể số năm bạn phải làm việc và kiếm thu nhập.

Cuối cùng, bạn cần phải làm nhiều việc hơn là xem qua một bản báo cáo hàng tháng, không hiểu hoặc xử lý một chút nó. Hãy dành thời gian để tự tìm hiểu về tài khoản hưu trí của bạn và số tiền của bạn được đầu tư vào. bạn đang trả những loại phí nào? Theo thời gian, phí có thể ngốn mất hàng trăm nghìn đô la lợi nhuận của bạn, vì vậy điều này là quan trọng phải tìm hiểu.

Bạn cần hiểu các khoản đầu tư nói chung. Không ai quan tâm đến tiền bạc của bạn nhiều như bạn. Bạn cần biết ý nghĩa của nó khi bạn thấy những đóng góp của mình được đầu tư vào những thứ như “quỹ tăng trưởng”. Bạn cần biết phân bổ tài sản là gì và làm thế nào để cân đối lại nó. Bạn cần biết sự khác biệt giữa quỹ tương hỗ được quản lý chủ động và quỹ chỉ số được quản lý thụ động, bạn muốn tiền của mình ở đâu và tại sao.

Bạn chỉ mất một chút thời gian và nỗ lực để tìm hiểu về công việc tiền của bạn sau khi bạn đóng góp vào khoản tiết kiệm hưu trí. Nhưng đó là tất cả những gì bạn cần để ý một chút đến những gì đang diễn ra.

4. Hiểu cách lập ngân sách và sống theo ý muốn của bạn

Bạn PHẢI hiểu cách tạo ngân sách và theo dõi dòng tiền của mình mỗi tháng vào thời điểm bạn chạm ngưỡng 35. Nếu bạn vẫn đang phớt lờ tài chính của mình, đã đến lúc bạn nên tập trung và đóng một vai trò tích cực trong việc quản lý tiền bạc cá nhân của mình. .

Bạn có thể sử dụng một số công cụ miễn phí để giúp bạn tạo và phù hợp với ngân sách hoặc bạn có thể đi theo con đường cũ là cân bằng sổ séc và cắm số vào bảng tính của riêng bạn. Không có gì sai với một trong hai phương pháp. Bạn theo dõi tiền của mình như thế nào không quan trọng. Bạn chỉ cần làm điều đó.

Bạn cũng cần học cách sống trong khả năng của mình. Điều này có nghĩa là bạn chi tiêu ít hơn số tiền kiếm được — và lý tưởng nhất là bạn thậm chí có thể tiết kiệm nhiều hơn số tiền bạn chi tiêu. (Mục tiêu thứ hai là một mục tiêu cao cả, nhưng bạn có thể làm được nếu bạn nỗ lực hướng tới nó!) Một cách khác để đặt mục tiêu này là bạn đã học được cách loại bỏ chi tiêu không cần thiết và bạn đã chế ngự được nhu cầu được thỏa mãn tức thì. Bạn hiểu rằng bạn có một số tiền nhất định mà bạn có thể chi tiêu và bạn kiên định với nó.

5. Xác định những gì bạn muốn đạt được

Xóa nợ, tiết kiệm tiền, đầu tư cho hưu trí, sống trong khả năng của bạn – và hiểu tại sao và cách làm tất cả những điều đó – là những mục tiêu quan trọng cần đạt được trước khi bạn bước sang tuổi 35. Nhưng điều gì sẽ xảy ra sau 35 tuổi? Nơi nào bạn đi từ đó?

Có một số định hướng và sự tập trung trước khi bạn bước qua tuổi 35 cũng quan trọng không kém mục tiêu cần đạt được vì nó có nghĩa là bạn phải hiểu những gì bạn đang hướng tới trong dài hạn. Bạn có muốn nghỉ hưu sớm không và chuyển đến Nam Thái Bình Dương? Bạn có muốn bắt đầu kinh doanh của riêng bạn hoặc từ thiện? Bạn có muốn đi du lịch toàn thời gian?

Hãy dành thời gian để cân nhắc xem bạn đang ở đâu và những gì bạn muốn đạt được trong cuộc đời của mình. Vâng, đó là một nhiệm vụ lớn và không phải là điều bạn có thể tìm ra tất cả trong một sớm một chiều (trừ khi bạn đã suy nghĩ về những điều như thế này). Khi bạn có thể trả lời những gì bạn muốn làm trong tương lai, bạn có thể bắt đầu tìm ra hành động bạn

Và hãy nhớ rằng, bạn không đơn độc trong cuộc hành trình của mình. Bạn đã tạo ra mối ràng buộc trong 35 năm đầu tiên của bạn, nuôi dưỡng chúng và bây giờ chúng sẽ ở lại với bạn mãi mãi.

Vì vậy, xin chúc mừng một lần nữa, bạn đã bước sang tuổi 35!

Đó là một thời kỳ đẹp đẽ để sống. Khi bạn không quá trẻ cũng không quá già. Khi bạn hoàn hảo. Hoàn hảo cho tôi. Hoàn hảo cho thế giới!!!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);