Khắc phục lỗi Wacom không nhận lực nhấn Photoshop

Khắc phục lỗi Wacom không nhận lực nhấn Photoshop. Đôi lúc người dùng sẽ gặp trình trạng mất lực nhấn (pressure) trong Photoshop hay các phần mềm đồ họa khác. Ngolongnd xin giới thiệu hướng dẫn Khắc phục lỗi Wacom không nhận lực nhấn Photoshop

Khắc phục lỗi Wacom không nhận lực nhấn Photoshop
Khắc phục lỗi Wacom không nhận lực nhấn

Nguyên nhân  Wacom không nhận lực nhấn Photoshop

Truy cập chức năng test bảng vẽ tại: Wacom Tablet Properties / about / diagnose … Chức năng Diagnostics cho phép bạn kiểm tra các thông số khác của bảng vẽ có còn hoạt động tốt không.

Dùng bút vẽ thử lên bảng vẽ, nếu Pressure vẫn thay đổi theo lực nhấn thì wacom vẫn bình thường. Lỗi có thể do phần mềm hoặc driver.

Trường hợp Pressure luôn ở 0% có nghĩa bút hoặc bảng vẽ bị hỏng phần cứng.

Giải pháp khắc phục lỗi 

Trường hợp hỏng phần cứng thì tốt nhất là nên mang đi sửa/bảo hành. Trường hợp này rất ít xảy ra.

Còn đối với trường hợp mất lực nhấn do phần mềm. Thường là do thiếu profile phần mềm, bạn tự add profile chương trình lại bằng cách vào Wacom Tablet Properties và click vào nút add.

Sau đó khởi động lại phần mềm là sẽ có lại lực nhấn wacom.

Thử thay ngòi bút. Mình đã đối mặt với điều này nhiều lần với Wacom / Photoshop. Mất độ nhạy áp lực bút là một triệu chứng của ngòi bút bị hỏng. Thay đổi nó và ngay lập tức photoshop bắt đầu hoạt động. Đây là vấn đề mà nhiều người mắc phải. Photoshop sẽ nhận ra áp lực bút (thậm chí không cần đóng và mở lại PS).

Điều đáng chú ý là đôi khi cũng không cần thực sự phải thay đổi ngòi mà chỉ cần mở bút, rút ​​ngòi ra, đặt nó vào lại, và thế là đủ để thực hiện thủ thuật.

 

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);