Mức lương của sinh viên mới ra trường làm tại Samsung hiện nay là bao nhiêu?

Mức lương của sinh viên mới ra trường làm tại Samsung hiện nay là bao nhiêu? Mức lương kỹ thuật viên Samsung, Xem bằng lương Samsung SEVT, Làm ở Samsung lương bao nhiều, Lương cơ bản công nhân Samsung 2021, Lượng nhân viên Samsung Hàn Quốc, Lương khởi điểm của Samsung, Lương bằng đại học ở Samsung, Lượng kỹ sư của Samsung 20201 tháng bạn có 4 ngày chủ nhật và 2 ngày thứ 7(không liên tiếp) được nghỉ. Nếu đi làm 2 ngày thứ 7 đó thì được hưởng lương đặc biệt (200%)Ngày làm 8h. Overtime ngày normal thì 150%.

Mức lương của sinh viên mới ra trường làm tại Samsung hiện nay là bao nhiêu?
Mức lương của sinh viên mới ra trường làm tại Samsung hiện nay là bao nhiêu?

 

Mức lương của sinh viên mới ra trường làm tại Samsung hiện nay là bao nhiêu?

Các bạn tự tính ra nhé.Theo thông tin từ Samsung Việt Nam, sinh viên tốt nghiệp đại học chưa từng có kinh nghiệm làm việc được nhận mức lương cơ bản khởi điểm trên 10 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm tiền thưởng và các chế độ khác.

Làm Samsung không nhàn hạ đâu, chán thì chán thật , việc cũng không cần yêu cầu nhiều về kĩ thuật hoặc trình độ thực tế. Cao đẳng trung cấp cũng làm đc thật nhưng khi cần sẽ sang Hàn training.
lúc đấy sẽ thấy sự khác biệt giữa cao đẳng và đại học.

Còn về lương : mình từng làm ở ss thái nguyên- quê mình, minh ở tp.
lương cơ bản 8tr3, nếu làm max setting sẽ đc 17-19tr. có thêm bằng tiếng Hàn sẽ có đãi ngộ khác.
ở ktx 50k/ tháng, bữa trưa 10k/ bữa, bữa khuya free.

Nếu không quen biết ai thì vào SS là sáng suốt. Mình bỏ SS vì nhiều lý do khi nào vào làm sẽ thấy nhiều cái , nhưng không ở đâu lương cao đãi ngộ như SS đâu. Kéo tỉnh thái nguyên từ áp chót lên thứ 3-4 toàn quốc là đủ hiểu

GSAT Samsung là bài kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu dành cho ứng viên mới tốt nghiệp đại học, gồm hai nội dung chính là khả năng toán học và khả năng suy luận. Đây là một trong những vòng thi đầu tiên trong quy trình tuyển dụng nhân viên tốt nghiệp đại học của tất cả các công ty thuộc tập đoàn Samsung trên thế giới.

Sau vòng thi GSAT, các ứng viên có kết quả cao sẽ tiếp tục tham gia vòng phỏng vấn vào cuối tháng
Hàng năm Samsung tại Việt Nam tuyển dụng hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp đại học chưa từng có kinh nghiệm làm việc, với mức lương cơ bản khởi điểm trên 10 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm tiền thưởng và các chế độ khác.

Bạn em làm trong Samsung khu công nghệ cao Thủ Đức.  Giờ lương nó 12 củ rồi. Làm được 3 tháng nhé. Mới tốt nghiệp sư phạm kỹ thuật 

lương cơ bản samsung 2021, 2022,Lượng kỹ sư của Samsung ,mức lương kỹ thuật viên samsung . Lương cơ bản công nhân samsung có cao không ? Ngoài tuyển kỹ sư điện thì ngành điện tử Samsung tuyển dụng nhân viên rất nhiều. Làm việc ở đây bạn sẽ được trả với mức lương khá cao, chế độ đãi ngộ tốt và hơn hết là chấp nhận sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm. 

 

Lương cơ bản của công nhân Samsung vào khoảng 6 triệu – 8 triệu VNĐ/ tháng. Để nâng cao thu nhập thì công nhân sẽ được làm thêm mỗi ngày tối đa 3 tiếng và được trả với mức lương 150% so với giờ làm chính thức. Do đó, thu nhập bình quân mỗi tháng của người lao động có thể lên tới 10 triệu đồng. Lương kỹ thuật viên Samsung Do đầu vào khá cao nên mức quyền lợi dành cho vị trí kỹ thuật viên Samsung không hề thua kém bất kỳ đơn vị nào. Hiện mức lương kỹ thuật viên Samsung có thể được trả thù lao trung bình từ 15 – 19 triệu VNĐ tùy thuộc vào kinh nghiệm và năng lực. Lương kỹ sư Samsung Đối với vị trí kỹ sư hay cấp cao hơn là quản lý thì sẽ có mức lương, thưởng cao hơn. Mức lương thưởng sẽ phụ thuộc vào đánh giá năng lực hàng năm của bản thân. Chẳng hạn như mức lương kỹ sư Samsung Bắc Ninh thường dao động từ 18 – 25 triệu VNĐ/ tháng. Bên cạnh mức lương chính thì khi làm việc tại Samsung các bạn sẽ được hưởng nhiều chế độ hỗ trợ khác như thưởng cho nhân viên xuất sắc tháng, quý, năm hoặc thưởng theo thâm niên,…

Câu hỏi chia sẻ:

Mình nhớ là Anphabe từng có topic về mức độ cạnh tranh gay gắt khi xin việc ở Sam sung. Nay nhóc em con ông chú mình ở Hà Nội vừa post bài lên facebook nhân 1 năm nhóc làm việc ở Samsung. Mình gửi mọi người xem thử và có gì thì góp ý giúp em mình với nhé!

Xem thêm: cách tính lương công nhân Samsung

Một bạn chia sẻ lại như sau

Như người ta bảo là TRONG CHÁN NGOÀI THÈM. Ở đây đúng là như vậy. Từ lúc chuẩn bị tốt nghiệp mình đã apply và đi làm tại Samsung nên chưa được trải nghiệm cảm giác đi rải hồ sơ và có nhiều lựa chọn cho mình. Tốt nghiệp ngành Hệ Thống Điện, mình vào đây làm 1 công việc thực sự là không liên quan gì tới chuyên ngành đã học. Lúc bị chia về bộ phận đang làm mình đã rất chán nản và định nghỉ việc luôn rồi. Nhưng rồi vì nghĩ sẽ khó tìm được công việc mới tốt, luơng cao như công ty này nên mình đã không nghỉ.
 
Hiện tại mình đang phải đi làm 2 tuần ngày và 2 tuần đêm. Xe đưa đón từ Hà Nội tới Công Ty khoảng 50km. Ngày nào mình cũng ra khỏi nhà lúc 6h10 và về sớm nhất là 18h30 hoặc 21-22h tùy theo công việc.
 
Lương cơ bản thì 9 triệu, cộng phụ cấp đêm thì thu nhâp hàng tháng nếu ko làm thêm cũng đc 10 triệu. Nếu khi có sản phẩm mới ra thì luơng tầm 15-20 triệu. Tháng cao điểm nhất có thể đc 23-25 triệu. Như vậy tổng thu nhập trong 1 năm đã cao hơn mình mong đợi.
 
Nhưng mà……….
 
Cái gì cũng có giá của nó. Đi làm xa quá khiến mình không còn thời gian làm gì khác. Học Tiếng Anh, Học cao học hay thể dục thể thao là điều không thể. Bên cạnh đó làm ở đây chỉ được thu nhập tốt thôi chứ chứ kinh nghiệm thì hầu như bằng không. Công việc của mình là quản lý khoảng 40 nhân viên, chuẩn bị nguyên vật liệu cho sản xuất. Liên hệ các công ty, người mua hàng để gọi vật liệu về. thực sự là nhàm chán. Nhiều khi cũng áp lực kinh khủng, đi làm đêm dẫn tới sức khỏe trì trệ quá.
 
Thời gian dành cho gia đình cũng không còn nhiều, thời gian để tìm bạn gái thì càng không có!
 
Vậy mình nên tiếp tục hay dừng lại để tìm công việc khác nhỉ?
 
Mình sợ nếu làm ở đây mãi sẽ không dứt ra được. vì thực sự khi bỏ nơi này em ko có đc kinh nghiệm mấy…. Ngoại ngữ do rất ít dùng nên giờ mai một quá!
 
Cảm ơn cả nhà đã đọc topic này!
 

Chia sẻ từ bạn Thảo Trần

Em cũng đồng ý với chị Hoàng Trang ở trên, rõ ràng là bạn ấy có kỹ năng và kinh nghiệm mới được quản lý 40 nhân viên trong khi mới ra trường và làm ở Samsung 1 năm thôi. 

Em nghĩ ý bạn này là học ngành Điện tử ra mà làm về chuẩn bị nguyên vật liệu sản xuất nên thấy hơi trái ngành, có cảm giác không có kinh nghiệm nhiều trong mảng Điện tử. Thường thì những công ty lớn hay có chế độ luân chuyển nhân viên. Bạn ấy nên trao đổi thẳng thắn với Sếp và chia sẻ mong muốn thật sự của bạn ấy là làm trong bộ phận nào, công việc gì, muốn học hỏi kinh nghiệm gì để Sếp rõ. Nếu bạn ấy thực sự có năng lực, công ty sẽ phân bổ sắp xếp lại thôi. 

Còn về thời gian làm việc thì không riêng gì Samsung mà rất nhiều công ty khác cũng vậy. Đã đi làm thì phải chịu hạn hẹp về thời gian thôi. 

 
 

Cách tính lương tại Samsung

Giờ làm thêm của công-nhân viên trong samsung được tính bằng cách:

LCB / 24 /8 ( làm ca)

LCB / 20 /8 ( làm kíp)

trong đó:

LCB là Lương cơ bản, tùy theo vị trí mà có mức lương cơ bản khác nhau xem bài Mức Lương Của SamSung Có Thật Sự Cao ?

24 và 20 là số ngày làm việc trong 1 tháng.

8 là số giờ lao động tối thiểu một ngày của bạn, theo quy định bạn phải làm đủ 8 tiếng mới được tính là một ngày công.

Ví dụ: LCB của công nhân là:

4.300.000 VND /1 tháng

4.300.000 /24 =  179.166 VND/ 1 ngày

4.300.000 /24 /8 = 22.395 VND / 1 giờ

Mỗi ngày công nhân viên tại samsung được phép làm thêm và cái này được gọi là OT ( Over Time ).
mỗi ngày công-nhân viên của samsung được làm thêm 3 tiếng, khi làm thêm mức sẽ tăng lên là 150% lương trong 3 tiếng làm thêm đó. tức là mỗi ngày sau khi làm đủ 8 tiếng theo quy định bạn được tiền lương của ngày hôm đó và làm thêm 3 tiếng nữa bạn sẽ được cộng thêm tiền của 3 tiếng làm thêm.

ví dụ:

Lương một giờ làm việc của bạn là: 22.395 VND / 1 Ngày

Thì tiền làm thêm của bạn là sẽ: 22.395 * 3 * 150% = 100.781 VND / 3 tiếng làm thêm.

trong đó 22.395 là tiền làm trong 1 giờ của bạn

3 là số giờ bạn làm thêm là 3 tiếng làm thêm

150% là mức lương tính giờ làm thêm của công ty.

Vậy nghĩa là một ngày bạn làm đủ 8 tiếng bạn sẽ có 179.166 VND và nếu bạn làm thêm 3 tiếng nữa bạn sẽ được cộng thêm 100.781 VND nữa.vậy tính ra một ngày bạn làm việc 11 tiếng tại công ty bạn sẽ nhận được mức lương là 279.947 VND 1 ngày. tính sơ sơ cũng bằng lương thợ xây nhỉ, lấy 280k * 24 ngày = 6 triệu 7 cộng thêm 1.1 triệu phụ cấp nữa là được 7.8 triệu 1 tháng với điều kiện tăng ca cả tháng 24 ngày. wow. thế thì làm sao mà được 10 triệu của công ty đây. ????

Kinh nghiệm thi tuyển Samsung

Việc các bạn có đỗ hay không đôi khi phụ thuộc vào…số:

VD: phòng dễ thì tỉ lệ lấy là 75%, phòng ít dễ hơn thì tỉ lệ lấy Chấm điểm theo A, B+, B, B-, C, Fail. Chấm trên hệ thống, sau một khoảng thời gian thì khóa, nên thường thì mỗi bạn sẽ có vài phút để thể hiện mình với nhà tuyển dụng. Nội dung câu hỏi thì cũng được phổ biến cho người phỏng vấn, nhưng quên rồi, tùy hứng là chính . Thường thì chấm riêng rẽ, nhưng những người phỏng vấn sẽ hội ý xem cho điểm cuối cùng thế nào, cụ thể là lấy ai, bỏ ai, tại sao lại không lấy.

Cái mà mọi người thường mong muốn nhìn ở ứng viên:
– Nhanh nhẹn.
– Nói năng rõ ràng, mạch lạc, khiêm tốn.
– Khỏe mạnh: để làm ca, áp lực.
– Sự gắn bó với cty.
– Chấp nhận làm thêm, làm trái ngành.

Một số mẹo ghi điểm (cá nhân mình thấy ưng các ứng viên thế này):
– Khả năng ngoại ngữ: không cần tốt lắm đâu (mặc dù gần đây có nhiều bạn điểm TOEIC rất cao apply vào), nhưng tối thiểu cần giới thiệu bản thân 1 cách trôi chảy, 3′ là OK rồi. Bạn học thuộc trước đi cũng được, đọc như máy cũng được, who cares . Miễn là bạn có chuẩn bị tốt.

– Khả năng chuyên môn: nói thẳng thì đôi khi phỏng vấn vào chuyên môn chỉ để xem sự trung thực, với khả năng ăn nói của bạn thôi. Chứ chuyên môn thì không quan trọng đâu . Với cả, nhiều bạn có chuyên môn cũng khác xa so với người phỏng vấn, nên có hỏi cũng không có ích lắm. Quan trọng là nói tự tin rõ ràng.

– Khiêm tốn thôi nhé. Tôi đã loại một cơ số bạn chỉ vì trông thái độ quá . Các bạn làm staff thì không cần nổi bật lắm đâu. Vào trong phòng mà mặt ngửa lên trời, chân bắt chữ ngũ thì vào fail hết nhé

– Cần thể hiện sự cầu thị, sẵn sàng chịu áp lực cao, chịu làm trái ngành, blah blah…

– Cần biết là bạn vào công ty để làm gì? Nếu hỏi mà bạn biết cụ thể công việc của bạn làm là gì, bạn có 90% cơ hội trúng tuyển. 10% còn lại là do…quota và may mắn .

Anyway, SEV là công ty tốt để làm việc: kiếm tiền, chế độ tốt. Nếu bạn chịu khó học hỏi thì sẽ rút ra được một số bài học – không vô ích đâu. Còn nếu không chịu khó thì ở đâu cũng chả học được gì.

Download cv xin việc Samsung bản chuẩn:

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Mức lương của sinh viên mới ra trường làm tại Samsung hiện nay là bao nhiêu?

  1. Pingback: รับทำบัญชี

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);