Giá vé máy bay tăng đột biến trong Tết Nhâm Dần 2022

Theo ghi nhận của một số trang đặt vé máy bay online tại thời điểm hiện tại, giá vé máy bay tăng đột biến sau kì nghỉ Tết Nhâm Dần 2022. Tính đến trưa 5-2 (mùng 5 tết), các đường bay từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang về TPHCM. Tại hạng vé phổ thông đến phổ thông đặc biệt đều hiển thị thông báo không có chuyến.

Riêng chặng bay Hà Nội – TPHCM của hãng Bamboo Airways có giá giao động từ 7.478.000 đến 7.502.000 đồng/vé. Với giờ bay từ 18:00 đến 00:00 với hạng vé phổ thông đặc biệt.

Mặt khác, đối với vé hạng thương gia chặng bay Hà Nội – TPHCM. Chỉ riêng trong ngày hôm nay của các hãng hàng không như Bamboo Airways, Vietnam Airlines có vé bay với giá thấp nhất là 7.478.000 đồng/vé. Và cao nhất là 10.334.000 đồng/vé. Các đường bay Hải Phòng, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang về TPHCM hạng thương giá cũng đã hết. Theo ghi nhận của phóng viên, khi tiếp tục tìm chuyến bay từ ngày 6 đến 8-2 (tức mùng 6 đến mùng 8 tết) ở chặng Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang về TPHCM. Nhưng đều nhận được thông báo không còn chuyến ở vé phổ thông.

Tuy nhiên, đối với các chặng bay trên ở hạng thương gia thì vé bay còn và mức giá trong khoảng từ 7,5 đến hơn 10 triệu đồng/vé. Sau đó, từ 10-2 (mùng 10 tết) các đường bay hạng phổ thông từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang về TPHCM đã nhiều hơn và giá vé hạ nhiệt còn dưới 3,5 triệu đồng/vé.

Điều đó cho thấy rằng, mặc dù dịch bệnh vẫn đang diễn ra nhưng nhu cầu đi lại trong và sau dịp Tết Nguyên Đán vẫn đang tăng cao. Hiện tại rất nhiều khu du lịch cũng đang xuất hiện tình trạng cháy phòng và không còn chỗ nghỉ cho khách đến du lịch.

 

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);