Chứng chỉ Post Graduate có ý nghĩa gì?

Undergraduate and postgraduate, Postgraduate la gì, Postgraduate student la gì, Postgraduate và Master, Postgraduate Certificate là gì, Postgraduate student là gì, Bachelor khác gì master, Học Postgraduate tại Canada, Chứng chỉ Post Graduate (Postgraduate) ở Canada có ý nghĩa gì?Chứng chỉ Post Graduate (khác với Master)được thiết kế với thời gian ngắn, tính ứng dụng và chú trọng thực tiễn cao, các chương trình Post Graduate tại Canada đang ngày càng trở thành lựa chọn thông minh cho SV để tăng cơ hội làm việc và định cư. Vậy chứng chỉ Post Graduate tại Canada có ý nghĩa quan trọng như thế nào?

Chứng chỉ Post Graduate có ý nghĩa gì?
Chứng chỉ Post Graduate có ý nghĩa gì?

Theo hiến pháp của Canada, các chính quyền tỉnh bang chịu trách nhiệm về tất cả các bậc học. Không có bộ hoặc sở chịu trách nhiệm về giáo dục ở cấp liên bang. Bằng cấp được đánh giá ngang với bằng cấp của các trường ĐH ở Mỹ và các nước trong khối thịnh vượng chung.

Tương tự hệ thống giáo dục Việt Nam, các trường Đại học ở Canada có nhiều khóa học, cấp học để lựa chọn từ Cử nhân cho đến Tiến sĩ, hoặc các khóa học cấp Chứng chỉ. Học phí của các trường rất khác nhau, tùy từng tỉnh bang, từng trường và từng chương trình học. Trong số đó, chương trình Post-graduate là một trong những sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các sinh viên tốt nghiệp đại học tại Việt Nam khi chọn Canada làm điểm đến du học.

1. Chứng chỉ  Post Graduate là gì?

Post Graduate là chương trình kéo dài thời 8 – 12 tháng, dành cho các bạn đã hoàn thành bậc Cao đẳng/ Đại học. Với phương pháp dạy chú trọng tính thực hành và thực tiễn doanh nghiệp, chương trình nhằm mục đích giúp sinh viên nâng cao kỹ năng và sẵn sàng làm việc sau tốt nghiệp.

Quan trọng là, trong thời gian theo học, sinh viên sẽ được bố trí để thực tập tại doanh nghiệp với thời gian 3 tháng. Nếu đăng ký chương trình vừa học vừa làm (Co-op), sinh viên sẽ được trả lương trong thời gian thực tập. Đây không những là cơ hội để kiếm thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thể hiện khả năng với nhà tuyển dụng. Hầu hết sinh viên đều tiếp tục làm việc cho đơn vị thực tập sau khi đã tốt nghiệp.

Chi phí so với các chương trình khác khá thấp, đầu vào “dễ thở” hơn. Học phí dao động khoảng từ 11.000 đến 14.000 CAD tùy chuyên ngành mà bạn lựa chọn.

Trình độ tiếng anh yêu cầu đầu vào chỉ là IELTS 6.5 (trong trường hợp không đủ IELTS bạn có thể qua Canada theo học IELTS trước khi vào khóa chính). Với chủ trương đào tạo đa ngành nghề để sinh viên có thể lựa chọn theo đúng khả năng, sau đó khi tốt nghiệp có thể hoà nhập ngay vào thị trường việc làm.

2. Một số lĩnh vực đào tạo phổ biến và các trường đào tạo Chứng chỉ Post Graduate

POST GRADUATE
Sl. No. Name of the Course
ENGINEERING
1 M.Tech (Civil Engg)
2 M.Tech (Mechanical Engg)
3 M.Tech (Electronics & Comminication Engineering)
4 M.Tech (Computer Science & Engg)
5 M.Tech (Electrical & Electronics Engineering)
6 M.Tech (Environmental Engg)
7 M.B.A.
8 M.C.A
9 M.Sc (Material Science & Technology)
10 M.Tech (Mechanical Engg. Product Design & Manufacturing)
11 M.Tech ECE (Wireless Communication)
12 M.Tech CSE (Information security)
13 M.Tech (CAD)
NURSING
  MPT
14 a. Cardio respiratory
15 b. Neurology
16 c. Orthopaedics
  M.Pharm
17 a. Pharmaceutical Chemistry
18 b. Pharmaceutics
19 c. Pharmacognosy
20 d. Pharmacology
  M.Sc. (Nursing)
21 a. Medical Surgical Nursing
22 b. Community Health Nursing
23 c. Obstetrics & Gynaecology
24 d. Psychiatric Nursing
DENTAL
  M.D.S.
25 Branch -I: Prosthodontics
26 Branch – II:Oral Pathology
27 Branch-III: Oral & Maxillofacial Surgery
28 Oral Medicine & Radiology
29 Pedodontics
VETERINARY
  M.V.Sc
30 Veterinary Bio-Chemistry
31 Veterinary Micro Biology
32 Veterinary Pathology
33 Livestock Products Technology
34 Veterinary and Animal Husbandary Extension
LAW
  L.L.M.
35 Branch I Labour, Industrial Relations, Administrative Law.
36 Branch II Crime & Tort
37 Branch III – International Law, Constitutional Law &
Human Rights Law
38 Branch IV Business Law
MEDICAL
  M.D.
39 Physiology
40 Bio-Chemistry
41 Pathology
42 Microbiology
43 Community Medicine
44 General Medicine
45 Paediatrics
46 Anesthesiology
47 TB & Chest Disease
48 Psychiatry
49 Dermatology, Venereology & Leprosy
50 Obstetrics & Gynaecology
  M.S.
51 Orthopaedics
52 Ophthalmology
53 ENT
54 General Surgery
ARTS & SCIENCE
55 M.A. Tamil
56 M.A.Economics
57 M.A. Social Work
58 MA.Public Administration
59 M.Com
60 MA. English
61 M.A. Histrory
62 M.Sc. Botany
63 M.Com (Corporate Secretaryship)
64 M.Sc. Home Science (Food Service Management)
65 M.A. Hindi
66 M.A. Political Science
67 M.Sc Chemistry
68 M.Sc Geography
69 M.Sc Computer Science
70 M.Sc Physics
71 M.Sc Zoology
72 M.A. French
73 MA. Historical Studies
74 M.Sc Maths
EDUCATION
75 M.Ed

So sánh Postgraduate và Master khi du học Canada

Giá trị bằng cấp

Tấm bằng Master được cấp từ chương trình đào tạo sinh viên có nguyện vọng học lên trình độ thạc sĩ. Bằng Master bao gồm các loại bằng tương ứng với các chuyên ngành như sau:

  • MSc: Bằng cho khối ngành kỹ thuật.
  • MA: Bằng ngành nghệ thuật.
  • MBA: Bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh.

Postgraduate được cấp từ khóa đào tạo Postgraduate chính là một dạng chứng chỉ sau cao đẳng, đại học dành cho những ai muốn nâng cao về trình độ chuyên môn cũng như là những kinh nghiệm thực tiễn. Đối với chứng chỉ này thì chỉ có giá trị cao trong quá trình xin việc làm mà không có giá trị trong quá trình nộp đơn vào học những cấp cao hơn.

Thời gian đào tạo

  • Chương trình đào tạo Postgraduate có thời hạn đào tạo trong khoảng thời gian từ 8 đến 24 tháng tùy vào từng lĩnh vực giảng dạy của chương trình học. Khoảng thời gian này đã được cân đối rất kỹ với thời gian thực hành thực tế mà không quá đi sâu vào lý thuyết hay tính chất học thuật. Nếu bạn sinh viên nào có đủ khả năng và chứng minh được khả năng của mình với nhà trường, với nơi thực tập thì sẽ được giữ lại làm việc trong khoảng thời gian 3 năm theo giấy phép quy định về khoảng thời gian lưu trú tại Canada.
  • Chương trình Master khác với chương trình đào tạo Postgraduate, chương trình học này có thời gian đào tạo lâu hơn trong khoảng thời gian 2 năm. Chương trình này thì lại có thiên hướng về nội dung lý thuyết hơn so với chương trình học Postgraduate. Các bạn sau khi tốt nghiệp khóa học Master thì sẽ mất khoảng thời gian từ 2 đến 3 năm để có thể tìm kiếm công việc cho mình và tiếp tục nghiên cứu khoa học.

Yêu cầu đầu vào

Chương trình đào tạo Postgraduate

  • Đối với trình độ Tiếng Anh thì chương trình đào tạo này không yêu cầu cao, nhưng tất cả các sinh viên đều phải có trình độ tiếng Anh từ IELTS 6.0 – 6.5 trở lên tùy theo từng ngành học.
  • Đối với các bạn theo học chương trình đào tạo Postgraduate thì không yêu cầu phải có điểm GRE hoặc GMAT. Ngoài ra, các bạn không có kinh nghiệm làm việc cũng sẽ có cơ hội theo học chương trình học này.

Chương trình Master

  • Đối với chương trình học Master thì có yêu cầu khắt khe hơn về trình độ tiếng Anh, điểm IELTS 6.5 trở lên, các bạn cũng cần phải đạt điểm GPA tại cấp bậc đại học từ 7.5 trở lên.
  • Khác với chương trình học Postgraduate, nếu như Postgraduate không yêu cầu sinh viên phải có điểm GRE hay GMAT thì chương trình học Master cần phải có điểm GRE hay GMAT xếp loại từ điểm khá trở lên thì mới có thể hoàn thành thủ tục đăng ký học.
  • Nếu như chương trình học Postgraduate không yêu cầu khắt khe về hồ sơ và thủ tục đăng ký thì chương trình học Master lại yêu cầu nhiều hơn về thủ tục và hồ sơ. Theo đó, hồ sơ để đăng ký chương trình học Master bao gồm: một bài luận văn xin nhập học, 2 thư giới thiệu trở lên, tấm bằng tốt nghiệp Đại học và bảng điểm đã được công chứng, chứng chỉ tiếng Anh, CV, có từ 2 đến 3 năm kinh nghiệm có liên quan đến chuyên ngành đăng ký học nâng cao.

Đối tượng đào tạo

  • Đối với chương trình đào tạo Postgraduate thì chủ yếu hướng tới các đối tượng đào tạo trẻ trung như sinh viên đã tốt nghiệp bậc học đại học, cao đẳng. Đây là chương trình học giúp người học được trải nghiệm, mang tính chất thực tế, thực tập thực tế tại các môi trường làm việc chuyên nghiệp.
  • Chương trình đào tạo Master thì có quy định, yêu cầu đối với các đối tượng theo học, đó là các bạn tốt nghiệp bậc Đại học và có mong muốn học bằng cấp cao hơn.

3. Cơ hội việc làm tốt hơn khi có chứng chỉ sau đại học – Post Graduate

Trong quá trình học tập, sinh viên học tập với kết quả tốt còn có cơ hội tham gia các chương trình thực tập trả lương. Khi tham gia chương trình thực tập trả lương này, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội nhận việc làm ngay sau khi ra trường nhờ vào những kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực tập hay có thể được những công ty mình thực tập nhận vào làm.

Sau khi học xong các bạn sinh viên có thể học lên Master hoặc chọn phướng án tìm việc làm trong nền kinh tế cực kỳ phát triển đa dạng này. Canada là một thị trường lao động thu hút nhiều người có tay nghề cũng như trình độ cao. Đã có nhiều du học sinh Việt nam sau khi học chương trình Post- graduate xin gia hạn thời gian lưu trú để làm việc hoặc tiếp tục học master, sau đó xin thường trú tại đất nước Canada. Điều đặc biệt trong chính sách giáo dục của Canada là tất cả sinh viên nước ngoài, sau khi tốt nghiệp đều được cấp giấy phép làm việc từ 8 tháng đến 3 năm tùy chương trình học.Đây là sự lựa chon tối ưu cho những người có mơ ước được đặt chân đến đất nước Canada xinh đẹp, đất nước được quốc tế công nhận có hệ thống giáo dục hàng đầu và một môi trường sống và làm việc cực kỳ lý tưởng.

Đọc thêm: Phân biệt Post Graduate khác với Master thế nào

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Chứng chỉ Post Graduate có ý nghĩa gì?

  1. Pingback: ติดตั้ง ais fiber

  2. Pingback: สมัคร LSM99

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);