Làm căn cước công dân cần những giấy tờ gì ?1 số tip nhỏ làm Căn cước công dân (CCCD)

1 số tip nhỏ cho các cậu đi làm Căn cước công dân (CCCD) nhanh chóng, ko phải đến xong lại về xong lại đến chỗ khác xong lại về xong lại đến lần nữa mới được như Thảo ?

Kiểu tóc đi làm căn cước công dân, Mặc gì khi đi làm căn cước công dân, Trang phục khi đi làm căn cước công dân, Làm căn cước công dân cần những giấy tờ gì, Làm căn cước công dân tại nhà cho người già, Quy trình làm căn cước công dân gắn chip, Làm căn cước công dân gắn chip ở Hà Nội, Làm căn cước công dân mặc áo gì;

Làm căn cước công dân cần những giấy tờ gì
Làm căn cước công dân cần những giấy tờ gì

Việc cấp, đổi thẻ Căn cước công dân gắn chip đang được thực hiện một cách nhanh chóng trên cả nước cũng như địa bàn thành phố Hà Nội.

Để thuận tiện cho công dân khi đi làm thẻ, Công an Thành phố Hà Nội đã chia sẻ các kinh nghiệm để đi làm thẻ CCCD được nhanh hơn, chính xác hơn. 

* Các loại giấy tờ nên mang theo: 

– Sổ hộ khẩu (Bắt buộc bản chính): Để cán bộ làm căn cước công dân kiểm tra, đối chiếu các thông tin về hộ khẩu của bạn. 

– Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (nếu có) – Giấy Khai sinh (bản chính hoặc bản sao). 

– Trường hợp bị mất giấy khai sinh thì công dân ra Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đã đăng ký giấy khai sinh hoặc nơi thường trú để được hướng dẫn làm thủ tục cấp lại (khi có yêu cầu cần cấp lại của Cán bộ Công an). 

* Những việc cần thực hiện khi đi làm thẻ CCCD điện tử

– Các hệ thống máy tính sẽ kết nối với nhau và nhảy số theo thứ tự, công dân đến trước sẽ được gọi tên làm trước. Công dân hãy ngồi chờ ở hàng ghế mà cơ quan Công an đã chuẩn bị và giữ trật tự để nghe gọi đến tên, số của mình để vào làm căn cước, tránh tình trạng lộn xộn, chen lấn, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến công tác của cán bộ Công an hay những người xung quanh. 

– Khi nhận được giấy mời làm căn cước công dân thì đề nghị công dân nên đến đúng theo khung giờ hẹn, không nên đến sớm quá sẽ phải đợi lâu hoặc muộn quá sẽ ảnh hướng đến những người hẹn khung giờ khác. 

– Trang phục lịch sự, đầu tóc gọn gàng để chụp ảnh được đẹp; hãy buộc tóc lên, nếu đeo kính, hãy bỏ kính ra; không có quy định về việc công dân không được trang điểm hay làm tóc đẹp khi đi làm thẻ CCCD gắn chip, nhưng chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng, tránh trang điểm đậm loè loẹt sẽ làm mất đi nét mặt cơ bản để nhận diện. Khi chụp ảnh hãy nhìn thẳng vào máy ảnh, không chớp mắt… 

– Chấp hành theo yêu cầu của cán bộ làm CCCD gắn chíp, bổ sung những giấy tờ khi có yêu cầu để đảm bảo đúng, đủ hồ sơ. Cán bộ Công an đều làm theo các quy định của pháp luật để cấp căn cước cho người dân. 

Công an TP Hà Nội cũng cho biết sẽ luôn có sự vất vả, khó khăn của cán bộ phụ trách làm thẻ căn cước công dân gắn chip cho công dân. Làm việc với thời gian dài để phục vụ công dân, thời gian nghỉ ngơi ít nên ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, cán bộ công an rất cần sự cảm thông và giúp đỡ của mọi người để có tốc độ làm thẻ nhanh nhất. 
Thời điểm này thời gian các đồng chí công an dành cho gia đình không nhiều, đặc biệt gia đình các đồng chí có con nhỏ cần trông nom và dạy học. Rất mong mọi người hiểu được và tuyên truyền đến gia đình, người thân, bạn bè của mình để đến làm căn cước được nhanh chóng, văn minh, đúng đủ về hồ sơ. 

 

Theo L.Nguyên/suckhoedoisong.vn

1 số tip nhỏ làm Căn cước công dân (CCCD) 2019
 
? Làm CCCD thì các cậu hãy về CA Quận làm cho nhanh, đừng đến Phạm Ngọc Thạch vì dù có đến sớm tnao vẫn có RẤT NHIỀU người đến sớm hơn ?
 
? Đi sớm. Hôm nay t đến từ 7r mà đã có khoảng 10 người đến trước rồi (8h mới đến giờ làm việc). Thậm chí mọi người còn tự ghi số thứ tự cho nhau luôn, và cái bảng stt đấy được chấp nhận để dùng nhé ? (ở Phạm Ngọc Thạch thì xếp sổ hộ khẩu cùng tờ khai, sau đó anh/chị cán bộ CA sẽ ktra, hồ sơ nào đủ đk sẽ được phát Stt)
 
? Tự in và khai sẵn tờ khai ở nhà. Nếu cấp CCCD lần đầu (trước đó vẫn dùng CMND cũ) thì photo thêm 1 bản CMND mang đi.
 
? KIỂM TRA THẬT KĨ SỔ HỘ KHẨU: Xem đủ NGÀY – THÁNG – NĂM SINH chưa (nếu chỉ có tháng/năm là không được làm nhé). Cái nữa là phần NGUYÊN QUÁN phải đủ cấp HUYỆN – TỈNH (nếu có mỗi tỉnh không là không được). Phần này nếu các cậu làm trên Phạm Ngọc Thạch thì người ta còn yêu cầu đủ cấp xã nữa nhé.
 
? Khi nào đến lấy thẻ mới hãy cắt góc CMND cũ nhé (người ta sẽ hỏi cắt luôn hay để sau). Vì 20 ngày mới lấy được CCCD mới cơ, nhỡ có việc gì dùng đến CMND là teo đấy ?
 
? Cuối cùng là phải XINH nhé. Để chụp ảnh cho đẹp ?. Như Nhung Nguyen bảo là phải đánh khối, nhất định phải đánh khối, mắt môi thì ko cần đậm quá cũng được =)))))
 
Chúc các cậu làm phát ăn luôn ?

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);