Chương trình học của trẻ mầm non 5 tuổi học tại Vinschool

Trẻ mầm non 5 tuổi học những gì là băn khoăn của nhiều phụ huynh bởi khoảng thời gian học mầm non đóng vai trò quan trọng giúp trẻ hình thành các kỹ năng cần thiết, bổ trợ cho việc học ở các khối cấp tiếp theo.
 
Mầm non Vinschool đã xây dựng chương trình học tối ưu để giúp trẻ mầm non 5 tuổi được phát triển toàn diện và hài hòa thông qua học 6 lĩnh vực học tập, bao gồm: Nghệ thuật Ngôn ngữ, Toán học, Khoa học, Nghệ thuật sáng tạo, Thể chất và sức khỏe, Giáo dục Kỹ năng Phẩm chất.
 
Chương trình giáo dục Mầm non Vinschool được xây dựng và thiết kế dựa trên khung Chương trình Giáo dục Mầm non Anh Quốc (EYFS) giúp phát triển năng lực tư duy, khả năng suy luận đa chiều và sáng tạo cho trẻ. Dưới đây là những lĩnh vực học tập trẻ mầm non 5 tuổi học tại Mầm non Vinschool.
 
Chương trình học của trẻ mầm non 5 tuổi học tại Vinschool

Chương trình học của trẻ mầm non 5 tuổi học tại Vinschool

Nghệ thuật ngôn ngữ

  • Trong lĩnh vực Nghệ thuật ngôn ngữ, môi trường học tại Vinschool tạo điều kiện cho trẻ mầm non 5 tuổi hiểu và biểu đạt ngôn ngữ thông qua các tiết học Tiếng Anh (ESK) và Tiếng Việt, cũng như qua các hoạt động như Trò chuyện đầu ngày, Show & Tell, đọc sách, kể chuyện…
  • Môn Tiếng Việt giúp trẻ phát triển kỹ năng cơ bản để sử dụng tiếng mẹ đẻ. Các giờ học được thiết kế vui nhộn, kích thích sự tương tác và phát triển đồng đều kỹ năng Đọc, Viết, Nói – Nghe. Các trò chơi này cũng khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ tự tin, kích thích trí tưởng tượng và tư duy phản biện
  • Việc phát triển kỹ năng “đọc” và “viết” cho trẻ 5 tuổi thường thông qua các hoạt động “nghe- nói” và tương tác, lắng nghe các câu chuyện và sử dụng hình ảnh để kể lại.
  • Chương trình Tiếng Anh (ESL) tại trường Mầm non Vinschool được xây dựng và giảng dạy để đáp ứng chuẩn đầu ra theo Chương trình ESL Cambridge Stage 1, giúp trẻ 5 tuổi phát triển khả năng ngoại ngữ tự nhiên, xây dựng nền tảng vững chắc về Ngữ âm và phát triển kỹ năng tiền đọc viết ngay từ lứa tuổi Mầm non.
Thông qua những hoạt động học tập ngôn ngữ tại Vinschool, trẻ sẽ hình thành sự tự tin, khả năng phản xạ tốt cũng như nâng cao kỹ năng  giao tiếp, thích ứng trong môi trường ngôn ngữ đa dạng và khi tham gia hoạt động thảo luận, thuyết trình.

Toán học

  • Môn Toán cho trẻ mầm non 5 tuổi tại Vinschool tập trung vào việc làm quen với các con số và phép tính đến số 20, phát triển tư duy logic và kỹ năng làm việc với Toán học. Chương trình này giúp trẻ có nền tảng toán học vững chắc để chuẩn bị cho lớp Một. Trong nội dung học, trẻ được tiếp cận các khái niệm phù hợp theo độ tuổi, giúp họ hiểu về thế giới xung quanh và áp dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
Môn Toán cho trẻ mầm non 5 tuổi tại Vinschool
  • Chương trình bao gồm Số học, Hình học và Đo lường, Xác suất và Thống kê. Đồng thời, việc hiểu và áp dụng nguyên lý toán học từ mầm non cũng là bước quan trọng giúp trẻ phát triển tư duy logic và chuẩn bị cho học tập ở các cấp tiếp theo.

Khoa học

Các nội dung học tập trong lĩnh vực Khoa học tại Vinschool được thiết kế phù hợp cho trẻ mầm non 5 tuổi, giúp các em nhận thức rõ hơn về thế giới cũng như có thể áp dụng những điều đã học vào cuộc sống hàng ngày.

Chương trình Khoa học tại trường Mầm non Vinschool hướng đến việc dạy cho học sinh tư duy khoa học và nâng cao hiểu biết về thế giới xung quanh thông qua tìm hiểu về cách các sự vật hoạt động, thực hiện các thí nghiệm thú vị… Các nội dung giảng dạy trong chương trình Khoa học bao gồm 6 mạch lĩnh vực::

  • Tư duy và làm việc khoa học
  • Sinh học
  • Hóa học
  • Vật lý
  • Trái Đất và vũ trụ
  • Bối cảnh khoa học
Những hoạt động học tập, khám phá Khoa học trong chương trình giảng dạy tại Vinschool là tiền đề để nuôi dưỡng trí tò mò bên trong mỗi học sinh, giúp trẻ 5 tuổi hiểu hơn về con người và thế giới xung quanh. Ngoài ra, qua quá trình tìm hiểu kiến thức, thực hành và mô hình hóa các sự vật, hiện tượng, học sinh Vinschool cũng sẽ dần hình thành lên tư duy khoa học cho chính mình.

Nghệ thuật sáng tạo

Trong lĩnh vực Nghệ thuật sáng tạo tại Vinschool, có nhiều hoạt động khác nhau cho học sinh tham gia, bao gồm Âm nhạc & Vận động, Tạo hình và Đóng kịch.
  • Âm nhạc và vận động: Trẻ được hướng dẫn khám phá các thể loại âm nhạc, thử chơi nhạc cụ, và thể hiện cảm xúc bằng cách hát và vận động theo nhạc. Họ cũng có cơ hội chia sẻ ý tưởng và cảm xúc của mình thông qua việc nói chuyện và tham gia các hoạt động như nhảy, lắc lư, và làm động tác minh họa.
  • Tạo hình: Trẻ được khuy encouragement và thể hiện sự sáng tạo qua việc vẽ, cắt dán, nặn đất, và thủ công với các chất liệu đa dạng.
  • Đóng kịch: Thông qua các trò chơi phân vai và đóng kịch, trẻ khám phá bản thân và thế giới xung quanh, cũng như phát triển kỹ năng giao tiếp và biểu diễn.
Những hoạt động này giúp trẻ tăng cường khả năng sáng tạo, kỹ năng biểu diễn, và hiểu biết về nghệ thuật, đồng thời tôn trọng và giữ gìn các giá trị nghệ thuật truyền thống của Việt Nam và thế giới.

Thể chất và sức khỏe

  • Chương trình học của Mầm non Vinschool tập trung vào việc phát triển sức khỏe thể chất của học sinh qua các giờ Giáo dục thể chất. Với đa dạng hình thức học và chơi phù hợp với trẻ 5 tuổi, học sinh được rèn luyện kỹ năng vận động và xây dựng sự tự tin.
  • Năm học 2023-2024, trường đã áp dụng chương trình thể chất Vivo Kids Singapore, thiết kế đặc biệt cho độ tuổi mầm non. Chương trình này sử dụng phương pháp giáo dục thể thao đa dạng để học sinh phát triển khả năng vận động thông qua 6 môn thể thao khác nhau. Với việc học qua vui chơi và gắn với các tình huống thực tế, trẻ không chỉ rèn luyện kỹ năng thể thao mà còn phát triển trí tưởng tượng và tư duy.

Giáo dục Kỹ năng – Phẩm chất

  • Các nghiên cứu khoa học về sự phát triển não bộ và tâm lý giáo dục đã chỉ ra rằng 5 năm đầu đời là khoảng thời gian vàng để trẻ phát triển tư duy và năng lực Cảm xúc – Xã hội. Cũng chính vì vậy, trường Mầm non Vinschool đã đưa vào giảng dạy ngay từ khối Mầm non bộ môn Giáo dục Kỹ năng – Phẩm chất (CLISE) nhằm mang lại cho trẻ môi trường hài hòa để phát triển về trí tuệ, năng lực tư duy và năng lực cảm xúc – xã hội.
  • Chương trình CLISE tại Vinschool được triển khai và có sự kết nối xuyên suốt từ bậc mầm non cho tới Phổ thông. Đối với khối Mầm non, chương trình học sẽ được lồng ghép giảng dạy và rèn luyện đan xen trong các nội dung: Phòng chống bắt nạt, Thấu cảm, Quản lý cảm xúc, Giải quyết vấn đề, Bảo vệ trẻ em và Kỹ năng học tập.
  • Đây là tiền đề quan trọng để trẻ tiếp tục học tập nhóm các năng lực thiết yếu ở bậc Tiểu học và Trung học. Theo đó, các chương trình và hoạt động nằm trong lĩnh vực học tập Cảm xúc – Xã hội tại Mầm non Vinschool sẽ trang bị cho trẻ 5 tuổi khả năng nhận thức và quản lý cảm xúc, các kỹ năng sống quan trọng hay việc biết tôn trọng, hợp tác và quan tâm đến mọi người ở xung quanh.
  • Môi trường giáo dục tại Vinschool cũng đề cao những trải nghiệm học tập của học sinh với việc để trẻ học qua vui chơi, học tập dựa trên năng lực, cá nhân hóa trải nghiệm học tập và tạo ra cho các em môi trường học mọi lúc mọi nơi, học tập chủ động. Với cùng một nền tảng chương trình học duy nhất, Mầm non Vinschool có 03 hệ học: hệ Tiêu chuẩn, hệ Nâng cao và hệ Cambridge (từ 5 tuổi). Mỗi hệ học khác nhau ở sĩ số học sinh trong lớp và thời lượng học tiếng Anh mỗi tuần, nhằm giúp phụ huynh có lựa chọn phù hợp theo định hướng phát triển dành cho con.

Hệ Chuẩn: Thời lượng tiếng Anh ESL: 5 tiết/ tuần; tối đa 28 học sinh/ lớp

Hệ Nâng cao: Thời lượng tiếng Anh ESL: 15 tiết/ tuần; tối đa 25 học sinh/ lớp

Hệ Cambridge: dành riêng cho các em học sinh 5 tuổi chọn học hệ Cambridge ở Tiểu học. Chương trình gồm các môn Toán, Khoa học, tiếng Anh được dạy bởi giáo viên Tiểu học Quốc tế

Các trường Mầm non thuộc hệ thống giáo dục Vinschool được vận hành hoạt động theo tiêu chuẩn của Hội đồng các Trường Quốc tế CIS với hệ thống các phòng học, thiết bị giảng dạy hiện đại, đảm bảo an toàn học đường. Các Giáo viên Việt Nam và Giáo viên người Nước ngoài đều đáp ứng các yêu cầu tuyển chọn của CIS và được Nhà trường tổ chức đào tạo, tái đào tạo chuyên môn hằng năm.
 
Trên đây là bài viết để giải đáp cho băn khoăn của các ba mẹ về việc trẻ mầm non 5 tuổi học những gì tại Vinschool. Chương trình giáo dục tại Trường Mầm non Vinschool sẽ giúp trẻ 5 tuổi phát triển toàn diện và đồng đều về thể chất, trí tuệ, tinh thần, phẩm chất cũng như trong các mối quan hệ xã hội. Phụ huynh cho con theo học tại Trường Mầm non Vinschool chính là bước khởi đầu quan trọng và chuẩn bị hành trang vững chắc cho bé ngay từ những năm học đầu đời.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);