Hướng dẫn sửa lỗi hao hụt pin khi update lên IOS 15.4trên Iphone

Hướng dẫn sửa lỗi hao hụt pin khi update lên IOS 15.4 trên Iphone. Ngày 8/3, Apple đã thông báo về bản cập nhật iOS 15.4 chính thức cho người dùng iPhone trên toàn thế giới để sửa một số lỗi và bổ sung tính năng mở khoá FaceID khi người dùng đeo khẩu trang. Đồng thời một thời gian sau đó đã có rất nhiều người udngf phản ánh về tình trạng hao hụt pin sau khi đã update lên phiên bản IOS 15.4. Dưới đây mình sẽ nêu lên những cái mới của bản IOS 15.4 và cách khắc phục sửa lỗi hao pin trên IOS 15.4 .

Hướng dẫn sửa lỗi hao hụt pin khi update lên IOS 15.4trên Iphone
Hướng dẫn sửa lỗi hao hụt pin khi update lên IOS 15.4trên Iphone

Nguyên nhân

Không thể phủ nhận rằng trong thời gian gần đây, iOS đã trở thành điểm nóng của những lỗi khó chịu. Mặc dù Apple đã đưa ra được các bản sửa lỗi đáng tin cậy, nhưng các vấn đề vẫn tiếp tục xảy ra thường xuyên. Trong nhiều trường hợp, lỗi phần mềm là “thủ phạm” chính gây ra vấn đề hao pin trên iPhone.

Có khá nhiều tính năng ngốn điện như làm mới nền và tự động phát video, chúng yêu cầu một cơ chế quản lý thông minh. Nếu không có một cách quản lý thông minh hơn, các ứng dụng và tính năng này sẽ gây hao pin khá nhanh và làm cho iPhone của bạn trở nên nóng hơn khi sử dụng.

Chưa kể, một số ứng dụng như Facebook, YouTube và Google Chrome có xu hướng ngốn pin hơn. Vì vậy, bạn nên theo dõi quá trình sử dụng của chúng và cũng như tìm cách hạn chế chúng.

Cách khắc phục

Update phiên bản IOS mới

Sau khi tung ra iOS 15.4 cách đây vài tuần thì trong ngày 1/4, Apple đã chính thức phát hành iOS 15.4.1 nhằm khắc phục sự cố hao pin mà người dùng iPhone đang gặp phải cũng như cải thiện hiệu năng.

Bản cập nhật iOS 15.4 và iPadOS 15.4 có thể được tải xuống và cài đặt miễn phí. Để kiểm tra cũng như tiến hành cập nhật mềm mới, các bạn hãy mở thiết bị iPhone hoặc iPad của mình và truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải xuống và cài đặt.

Theo ghi chú của Apple: “iOS 15.4.1 bao gồm các bản sửa lỗi và bản cập nhật bảo mật dành cho iPhone của bạn và được đề xuất cho tất cả người dùng”. Mặt khác, bản cập nhật iOS lần này cũng khắc phục một số sự cố khác như:

  • Một số thiết bị trợ thính dành cho iPhone có thể mất kết nối trong một số ứng dụng của bên thứ ba.
  • Thiết bị chữ nổi có thể không phản hồi khi điều hướng văn bản hoặc hiển thị cảnh báo.
  • Pin có thể hết nhanh hơn dự kiến ​​sau khi cập nhật lên iOS 15.4.

Ngoài ra, bản cập nhật lần này sẽ khắc phục sự cố về AppleAVD (một khung giải mã âm thanh và video), lỗ hổng này cho phép ứng dụng thực thi mã tùy ý với quyền truy cập đặc biệt vào kernel. Apple cho biết các lỗ hổng này có thể bị khai thác bởi kẻ xấu một cách triệt để, vì vậy tất cả người dùng nên cập nhật càng sớm càng tốt.

Tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền

Nếu không được quản lý một cách thông minh, tính năng làm mới ứng dụng nền có thể ngốn một lượng lớn pin và thậm chí gây ra tình trạng hao pin không mong muốn trên thiết bị iOS 15. Do đó, hãy đảm bảo tắt hoặc sử dụng nó một cách có chọn lọc để chỉ cho phép một số ứng dụng quan trọng làm mới trong nền.

Nếu việc kéo dài tuổi thọ pin là ưu tiên chính của bạn, hãy tắt ngay tính năng này, hãy truy cập vào ứng dụng Cài đặt> Chung> Làm mới ứng dụng nền và chọn Tắt.

Khôi phụ Iphone của bạn

“Khôi phục iPhone” như mới được gọi là “giải pháp hạt nhân”. Bất cứ khi nào bạn thấy mình gặp phải bất kỳ vấn đề dai dẳng nào trên iPhone, hãy khôi phục thiết bị như một biện pháp cuối cùng. Hãy nhớ rằng nó sẽ xóa tất cả dữ liệu trên iPhone của bạn, do đó, hãy đảm bảo sao lưu thiết bị của bạn trước khi dùng thử.

Để bắt đầu, hãy kết nối iPhone của bạn với Mac/PC Windows bằng cáp Lightning> mở Finder/iTunes rồi khôi phục thiết bị.

Bạn cũng có thể khôi phục iPhone của mình mà không cần iTunes / Finder. Đi tới ứng dụng Cài đặt> Chung> Chuyển hoặc Đặt lại iPhone> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt để hoàn tất . Bây giờ, hãy làm theo hướng dẫn để thiết lập iPhone của bạn và cũng khôi phục bản sao lưu mới nhất.

Thay pin mới cho Iphone của bạn

This is the image description

Điện thoại iPhone sử dụng pin Li-on hay còn gọi là pin lithium-ion. Khi các phương pháp trên đã không thể khắc phục việc hao pin trên Iphone của bạn thì giải pháp cuối cùng là bạn nên đi thay pin máy của mình :

  • Sạc nhanh hơn.
  • Tuổi thọ pin cao.
  • Kích thước nhỏ gọn.
  • Năng lượng cao hơn.
  • Ít khi gây ra các vấn đề về bộ nhớ.
  • Sử dụng mạch điện tử thông minh và hệ thống an toàn giúp sử dụng pin an toàn và bạn có thể thoải mái sạc pin qua đêm.

Các bạn nên lựa chọn các đơn vị uy tín để thay thế linh kiện của mình nhé.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);