Chia sẻ miễn phí khoá học lập trình Python

Chia sẻ miễn phí khoá học lập trình PythonPython là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng đa năng có cấu trúc dữ liệu cấp cao mạnh mẽ và hệ thống thư viện lớn. Python hoàn toàn tạo kiểu động và sử dụng cơ chế cấp phát bộ nhớ tự động, cú pháp rõ ràng, đơn giản. Lợi ích khi học lập trình Python là gì? Python giúp người học dễ tiếp cận, bao gồm những người chưa từng học lập trình.

Python là gì?  nhiều năm liền là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất
Python nhiều năm liền là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất

Nếu bạn không phải là một lập trình viên thì khái niệm Python hẳn vẫn còn khá xa lạ. Tuy nhiên, Python lại cực kì nổi tiếng trong thời gian qua. Hiện nay nó được nhiều người chọn làm ngôn ngữ lập trình thứ hai hoặc ba. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1994, đến nay, Python đã có tổng cộng 6 phiên bản và liên tục nnhiều năm liền năm trong TOP ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất.

Tính năng chính của Python là gì?

Python sở hữu nhiều tính năng đắt giá
Python sở hữu nhiều tính năng đắt giá
  • Ngôn ngữ lập trình nhập môn: Rossum hướng đến sự đơn giản và dễ hiểu nên cấu trúc Python khá rõ ràng, cho phép viết mã lệnh với số lần gõ phím tối thiểu. Ngày nay, Python được đánh giá là ngôn ngữ lý tưởng cho việc bắt đầu học lập trình.
  • Mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí: Khác với nhiều ngôn ngữ lập trình bậc cao, Python cho phép sử dụng một cách miễn phí tất cả phần mềm, chương trình được viết. Mã nguồn mở sở hữu cộng đồng đông đảo, giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và liên tục cập nhật, cải thiện.
  • Tương thích nhiều nền tảng: Python dễ dàng tương thích với nhiều nền tảng như Windows, MacOS, Linux. Thậm chí là di chuyển qua lại giữa các nền tảng cũng không gặp nhiều khó khăn.
  • Khả năng nhúng và mở rộng: Có thể kết hợp cùng các ngôn ngữ lập trình khác để phát triển các ứng dụng phức tạp.
  • Tự động chuyển đổi code: Khi dùng Python, người sử dụng hoàn toàn không phải lo các vấn đề về quản lý bộ nhớ, dọn dẹp dữ liệu… Python sẽ tự động chuyển code sang ngôn ngữ máy tính có thể hiểu.
  • Thư viện lớn: Nhờ số lượng thư viện khổng lồ của mình Python hoàn toàn đáp ứng được mọi nhu cầu lập trình khác nhau.
  • Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng: Dù được đơn giản hóa cho người mới học song Python vẫn giữ bản chất hướng đối tượng. Giải quyết các vấn đề trong lập trình một cách trực quan, dễ hiểu.

Tại sao nên dùng Python?

Python là gì? Cú pháp đơn giản, dễ hiểu, dễ học giúp Python ngày một phổ biến
Cú pháp đơn giản, dễ hiểu, dễ học giúp Python ngày một phổ biến

Có rất nhiều lý do để lựa chọn Python làm ngôn ngữ lập trình của bạn. Python rất dễ tiếp cận, dễ học với cú pháp đơn giản, cấu trúc rõ ràng.

Mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí, cộng đồng đông đảo là ưu điểm không thể chối cãi. Python còn sở hữu số lượng thư viện chuẩn lớn đáp ứng nhiều nhu cầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể kể đến các lĩnh vực từ lập trình, phân tích dữ liệu, khoa học máy tính…

Tại sao nên học lập trình Python?

Python hiện được nhiều nơi trên thế giới sử dụng cho người mới học lập trình
Python hiện được nhiều nơi trên thế giới sử dụng cho người mới học lập trình

Lý do nên học Python là gì?

  • Cú pháp đơn giản, dễ hiểu: Ngày nay, dù có nhiều ngôn ngữ lập trình nhưng Python vẫn được đánh giá rất cao về mặt cú pháp. Nó gần như là tiếng Anh nên có thể đọc hiểu và viết nhanh chóng ngay cả với người chưa có kinh nghiệm lập trình.
  • Cấu trúc rõ ràng, ngắn gọn: Bạn đã từng học bất kì một ngôn ngữ nào hẳn đã ít nhiều phải đau đầu vì các lỗi cú pháp, khai báo hàm, thư viện… Python sẽ tự động thực hiện những công việc này, không còn dấu chấm phẩy cuối dòng lệnh, không cần xác định kiểu biến…
  • Giảm lượng code cần viết: Với tiêu chí đề ra, Rossum cho biết Python có cấu trúc cho phép người dùng viết mã lệnh với số lần gõ phím ít nhất.

Chia sẻ miễn phí khoá học lập trình Python

Chia sẻ miễn phí với các bạn 04 khoá học lập trình Python (tiếng Việt) nổi tiếng hiện nay. Chi tiết 4 khoá học như sau:

  • Làm chủ Python trong 4 tuần
  • Python từ Zero – Hero
  • Python và thị giác máy tính
  • Khóa Python thực tế cho DevOps Engineer

Các bạn truy cập liên kết sau đây và lựa chọn khoá học phù hợp với bản thân nhé: https://by.com.vn/e9wbET

Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);