Hoá đơn là gì? Các loại hoá đơn

Hóa đơn là gì? Các loại hóa đơn. Cho dù đơn vị của bạn là bán lẻ hay kinh doanh mô hình lớn thì hóa đơn vẫn luôn là một trong những sản phẩm in ấn không thể thiếu. Không chỉ có ý nghĩa về mặt giấy tờ, hóa đơn còn thể hiện tính chuyên nghiệp, minh bạch của doanh nghiệp đó. Liệu bạn đã nắm hết được những lưu ý khi in ấn loại ấn phẩm quan trọng này?

Sau đây cùng Ngolongnd chia sẻ bài viết của HaThanh Printing về hóa đơn nhé.

Menu hóa đơn và các đơn vị hóa loại
Hóa đơn và các loại hóa đơn

Hóa đơn là gì?

Hóa đơn là chứng từ do người bán lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo quy định của pháp luật (theo khoản 1 Điều 3 Thông tư 39/2014/TT-BTC).

Khi lập hóa đơn phải có các nội dung sau:

  • Tên loại hóa đơn;
  • Ký hiệu mẫu số hóa đơn và ký hiệu hóa đơn;
  • Tên liên hóa đơn;
  • Số thứ tự hóa đơn;
Hóa đơn là gì?
Hóa đơn là gì?
  • Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán;
  • Tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua;
  • Tên hàng hóa, dịch vụ; đơn vị tính; số lượng; đơn giá hàng hóa, dịch vụ; thành tiền ghi bằng số và bằng chữ;
  • Người mua, người bán ký và ghi rõ họ tên, dấu người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hóa đơn;
  • Tên tổ chức nhận in hóa đơn.

Lưu ý: Một số trường hợp ngoại lệ không cần đầy đủ các nội dung trên.

Lưu ý về hóa đơn

  • Tất cả nội dụng của hóa đơn phải in trên cùng một mặt giấy.
  • Hóa đơn không được phép xuất lùi ngày, nếu xuất sai ngày thì phải thu hồi và xuất thay thế đối với hóa đơn đã giao cho khách hàng. Tốt nhất nên xuất đúng thời điểm.
Lưu ý về đơn hóa
Lưu ý về hóa đơn
  • Hóa đơn xuất sai tên đơn vị, sai mã số thuế thì bắt buộc thu hồi xuất hóa đơn thay thế đối với hóa đơn đã giao cho khách hàng. Sai những thông tin khác thì bên mua và bên bán thống nhất làm biên bản điều chỉnh hóa đơn.
  • Hóa đơn muốn kê khai trừ thuế và chi phí hợp lý thì đơn vị hóa đó phải có thông báo với cơ quan thuế và phải được cơ quan thuế chấp nhận.

Menu hóa phân loại

Hóa đơn gia tăng giá trị

In account 1 2 Thông tư 39/2014 / TT- BTC có bài viết:

“Hóa đơn giá trị gia tăng (hay còn gọi là hóa đơn VAT, hóa đơn đỏ) là hóa đơn chính thức do Bộ Tài chính Việt Nam ban hành áp dụng cho các tổ chức cá nhân kê khai và tính thuế theo phương pháp trừ trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ mua bán, vận tải nội địa, xuất vào khu phi thuế quan và các trường hợp được coi như xuất khẩu, xuất khẩu hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài ”.

Menu hóa phân loại
Menu hóa phân loại

Hóa đơn bán hàng

Tại điểm b account 2 2 Thông tư 39/2014 / TT-BCT có bài viết:

“Hóa đơn bán hàng dùng cho các đối tượng sau đây:

Tổ chức, cá nhân khai, tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp khi bán hàng hóa, dịch vụ trong nội địa, xuất vào khu phi thuế quan và các trường hợp được coi như xuất khẩu, xuất khẩu hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài.

Tổ chức, cá nhân trong khu phi thuế quan khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ vào nội địa và khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ giữa các tổ chức, cá nhân trong khu phi thuế quan với nhau, xuất khẩu hàng hóa hóa, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài, trên đơn ghi rõ “Dành cho tổ chức, cá nhân trong khu phi thuế quan”.

Menu hóa phân loại
Menu hóa phân loại

Hóa đơn đặc thù nghề nghề

Ngoài hai loại đơn hóa chính trên, bên cạnh đó còn có thêm một số loại đơn hóa khác mà dựa vào đặc thù của ngành đó mà hóa đơn có tên gọi và hình dạng cũng như nội dung có thể hiển thị khác.

In point c, d account 2 2 Thông tư 39/2014 / TT- BCT có bài viết:

“Other menu of: tem; đã; các; phiếu thu tiền bảo hiểm…

The money process not; chứng từ cước phí vận chuyển quốc tế; Chứng từ ngân hàng dịch vụ thu phí…, định thức và nội dung được thiết lập theo quốc tế thông tin và các quy định của pháp luật có liên quan. ”

Đơn hóa điều kiện

Để sử dụng các đơn loại hóa, thì cần những điều kiện như sau:

Đối với tự đơn hóa trong

  • An Malayment from 15 Tỷ lệ trở lên.
  • Đối với những doanh nghiệp thành lập sau ngày 01/06/2018, nếu điều kiện vốn dưới 15 Tỷ đồng vẫn có thể sử dụng đơn lẻ trong, chỉ cần phát sinh mua tài sản cố định, máy móc, thiết bị, nhà lợp , phương tiện,… có giá trị trên 1 tỷ lệ và có đơn kèm theo.

Đối chiếu với menu hóa trong

  • Doanh nghiệp treo biển tại trụ sở chính.
  • Có văn bản xác nhận quyền sử dụng địa chỉ trụ sở chính của công ty là hợp pháp (hợp đồng thuê nhà, hợp đồng thuê nhà, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi tên Giám đốc công ty).
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, dấu mẫu, dấu tròn.
  • Có bàn ghế, sổ sách và các liên kết ứng dụng khác nhau chứng minh công ty có hoạt động.
  • Có đồng mua bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ chứng nhận đã hoạt động và có yêu cầu xuất hóa đơn cho khách hàng.
Đơn hóa điều kiện
Đơn hóa điều kiện

Sau khi kiểm tra trụ sở và doanh nghiệp có hoạt động tại trụ sở, Chi cục thuế sẽ ra biên bản kiểm tra trụ sở hoặc xác nhận đã kiểm tra trụ sở, cho phép doanh nghiệp được đặt trong đơn vị hóa.

Đối với điện tử hóa đơn

Theo Thông tư số 32/2011 / TT-BTC ngày 14/3/2011,:

“Từ ngày 1/1/2019, sẽ áp dụng cho 30% tổ chức, doanh nghiệp còn lại. Mục tiêu là đến đầu năm 2020, sẽ có 80% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng đơn vị điện tử, đơn vị điện tử có mã của cơ quan thuế. Đồng thời, từ điểm này cũng bắt đầu triển khai hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp kinh doanh có doanh thu / năm từ 3 Tỷ đồng trở lên.

This is to contact the Total local Tax, Bộ Tài chính xuất ra trong đề nghị được xây dựng và đề xuất thay thế Nghị định số 51/2010 / NĐ-CP, Nghị định số 04/2014 / NĐ-CP Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa. ”

Đối với điện tử hóa đơn
Đối với điện tử hóa đơn
  • Là tổ chức kinh tế có đủ điều kiện và đang thực hiện điện tử giao dịch trong khai thuế với cơ quan thuế.
  • Có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật, chữ ký số dùng để ký hiệu điện tử cũng có thể dùng để ký các giao dịch khác với thuế quan và bảo hiểm.
  • Có các tầng hạ tầng hệ thống: địa điểm, các phương tiện truyền thông, mạng thông tin, truyền tải thiết bị như máy tính, các thiết bị điện tử khác, … đáp ứng yêu cầu kiểm tra, xử lý, sử dụng, bảo quản và lưu trữ đơn điện tử.
Đơn hóa điều kiện
Đơn hóa điều kiện

Sau khi đáp ứng các điều kiện như trên Doanh nghiệp làm thủ tục phát hành Hóa đơn điện tử gửi Tổng cục thuế và cơ quan thuế chấp nhận sẽ được sử dụng Hóa đơn điện tử.

Một số nhà cung cấp đơn điện tử có thể tham khảo: MISA, THAISON, VIETTEL, IINVOICE, ……

Địa điểm in hoá đơn và các loại mặt hàng in ấn trên trường thị:

Công ty TNHH In Hà Thành

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);