In áo đồng phục là gì? In ở đâu là uy tín chất lượng

In áo đồng phục là gì? In ở đâu là uy tín chất lượng. Sau đây Ngolongnd sẽ chia sẻ những điều về in đồng phục, cũng như địa điểm in uy tín chất lượng cho các bạn tham khảo nhé :

Công dụng và ý nghĩa của in ấn Áo đồng phục. Trong các loại đồng phục hiện nay, áo đồng phục là trang phục được sử dụng nhiều nhất. Một chiếc áo đồng phục có thể đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích và ý nghĩa nếu như bạn biết sử dụng có hiệu quả.Hầu hết các tập thể, tổ chức hiện nay đều có sử dụng rất nhiều mẫu đồng phục khác nhau. Đồng phục rất quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh, thương hiệu cho cá nhân và tập thể. Thay vì những bộ đồng phục dày dặn thì hiện nay áo đồng phục đang được lòng rất nhiều người. Vậy áo đồng phục là gì, ý nghĩa của áo đồng phục ra sao?

Địa điểm in HaThanh Printing là nơi để các bạn tham khảo nhé !

Công dụng và ý nghĩa của in ấn Áo đồng phục

Công dụng và ý nghĩa của in ấn Áo đồng phục

In ấn là gì?

In ấn – Ấn loát là quá trình tạo ra chữ và tranh ảnh trên các chất liệu như giấy, ni lông, bìa cá tông, vải,… bằng một chất liệu khác gọi là mực in. In ấn thường được triển khai thực hiện với một số lượng đặt hàng lớn ở quy mô công nghiệp và là một phần rất quan trọng trong ngành xuất bản.

Trong thực tế sản xuất kinh doanh có rất nhiều hình thức in ấn khác nhau. Ví dụ như in offset, in AB, in phun,… Tuy nhiên, tùy vào mục đích cũng như yêu cầu của sản phẩm mà khách hàng có thể chọn lựa những công nghệ in khác nhau.

In ấn là gì?
In ấn là gì?

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp in Việt Nam phát triển vô cùng mạnh mẽ và đã đạt được không ít những thành tựu đáng kể. Với sự ra đời của đa dạng các loại hình dịch vụ in ấn khác nhau. Do đó, giá thành in cũng ngày càng được điều chỉnh hợp lý mang tới cho thị trường tiêu dùng những giá trị tích cực.

Đồng phục là gì?

Như chúng ta đã biết, từ thời của Đế chế La Mã, cho đến thời Phong kiến, đồng phục đã xuất hiện phổ biến ở các Đội quân, nó thể hiện sự đoàn kết của các binh sĩ trong một đội quân; Đồng thời, nó còn để phân biệt đội quân này với đội quân kia. Và trong thời đại hiện nay, ý nghĩa to lớn ấy vẫn không hề thay đổi: Đồng phục thể hiện tính cộng đồng, sự đoàn kết của các thành viên trong cùng một tập thể, và phân biệt giữa tập thể này với tập thể kia.

Như chúng ta đã biết, từ thời của Đế chế La Mã, cho đến thời Phong kiến, đồng phục đã xuất hiện phổ biến ở các Đội quân, nó thể hiện sự đoàn kết của các binh sĩ trong một đội quân; Đồng thời, nó còn để phân biệt đội quân này với đội quân kia. Và trong thời đại hiện nay, ý nghĩa to lớn ấy vẫn không hề thay đổi: Đồng phục thể hiện tính cộng đồng, sự đoàn kết của các thành viên trong cùng một tập thể, và phân biệt giữa tập thể này với tập thể kia.

Đồng phục là gì?
Đồng phục là gì?

Đồng phục là những sản phẩm được may giống nhau về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu, chỉ khác nhau về kích cỡ để những người trong cùng một tập thể có thể cùng sử dụng. Áo đồng phục hiện nay có rất nhiều loại như áo sơ mi, áo thun, áo vest,.. tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà tập thể có thể lựa chọn. Trong đó áo thun đồng phục đang là sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất, đem lại sự thoải mái và tiện dụng cho người sử dụng trong mọi hoàn cảnh.

Đồng phục là gì? 
Đồng phục là gì?

Đồng phục là một trong những công cụ cực kỳ hiệu quả trong việc quảng cáo thương hiệu nhưng không tốn quá nhiều chi phí. Tiêu biểu bạn có thể nhìn mẫu áo của coopmark, grab, now, KFC, tiki…nó quen thuộc và ấn tượng tới mức nhìn áo là bạn có thể nói ngay tên thương hiệu và sản phẩm họ kinh doanh là gìHầu hết các doanh nghiệp đều phải tiếp xúc với khách hàng việc mặc đồng phục cho nhân viên tạo cho khách hàng thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên, khiến công ty “ghi điểm” ngay lập tức.

Các loại Đồng phục phổ biến

  • Áo đồng phục công ty: là mẫu áo sử dụng trong môi trường công sở, doanh nghiệp. Áo đồng phục công ty thường đòi hỏi tính lịch sự, nghiêm túc nên sử dụng chủ yếu là áo đứng dáng, họa tiết, màu sắc nhẹ nhàng.
  • Áo đồng phục lớp, nhóm: là mẫu áo thường được sử dụng cho học sinh, sinh viên hay những tập thể lựa chọn để sinh hoạt. Đồng phục lớp, nhóm chọn những mẫu vải co giãn, thoáng mát, màu sắc đa dạng, rực rỡ.
Các loại áo Đồng phục phổ biến
Các loại áo Đồng phục phổ biến
  • Áo đồng phục công nhân: vì đặc thù nghề nghiệp nên áo đồng phục công nhân cũng đòi hỏi yêu cầu cao hơn về chất liệu, thường là vải kaki để có thể làm việc tốt trong môi trường khắc nghiệt mà vẫn thoải mái, không gây bí bách.

Các loại in ấn áo đồng phục

In lụa (Screen printing/Silkscreen)

In lụa là phương pháp in rất phổ biến hiện nay. In lụa dựa trên nguyên lý thấm mực, mực được cho vào lòng khung làm bằng gỗ hoặc hợp kim nhôm được gạt qua bằng một lưỡi dao cao su, dưới áp lực của dao gạt chỉ một phần mực in được thấm qua lưới in (một phần lưới in đã được bịt kín bởi các hóa chất chuyên dùng để tạo hình in) và in lên vật liệu in đã chuẩn bị trước đó tạo thành hình ảnh hoặc chữ.

Mặc dù in lụa là một trong những phương pháp in áo thun lâu đời nhất, nó vẫn là một trong những phương pháp được ưa thích nhất vì nó tạo ra các hình in chắc chắn và lâu dài.

Để in các thiết kế nhiều màu bằng in lụa, phải tạo các khuôn khác nhau vì mỗi khuôn chỉ in một màu. Điều này có vẻ tốn thời gian, nhưng không giống như các phương pháp khác, một mẫu được sử dụng cho một thiết kế, mỗi khuôn có thể được sử dụng nhiều lần và điều đó giúp cho việc in lụa trở nên hiệu quả và phù hợp với các đơn hàng lớn.

Ưu điểm và nhược điểm của in lụa:

Ưu điểm Nhược điểm
Phù hợp cho các đơn hàng lớn Yêu cầu không gian tương đối lớn, không có bụi để đảm bảo lưới in được bảo quản tốt
Chất lượng hình in tốt, kéo dài Người công nhân cần phải thực hành nhiều để thành thạo
Khuôn in có thể được sử dụng lại, tiết kiệm thời gian Không phù hợp với các thiết kế phức tạp, nhiều màu sắc vì phải tạo ra rất nhiều khuôn
Tương thích với hầu hết các loại vải  

 In phun trực tiếp (DTG/Inkjet printing)

In phun trực tiếp là phương pháp in trực tiếp lên bề mặt của sản phẩm. Đây là công nghệ tương đối mới của ngành in ấn, vì nó chỉ xuất hiện trên thế giới từ năm 2004. Còn tại Việt Nam, công nghệ in này hoàn toàn mới mẻ, có thể được phát triển cách đây vài năm. Tuy nhiên, công nghệ in này đã nhanh chóng phát triển, đến mức dễ dàng cạnh tranh với phương pháp in được sử dụng nhiều nhất hiện nay – in lụa (screen printing/in lưới). Như đã chia sẻ trong một bài viết về công nghệ in phun trực tiếp.

Một số ưu điểm và nhược điểm của in phun trực tiếp:

Ưu điểm Nhược điểm
In được các thiết kế nhiều màu và phức tạp nhất In trên các vật liệu tối màu và khác Cotton sẽ phát sinh thêm chi phí chất xử lý
Thời gian in là nhanh chóng vì thế phù hợp cho cả đơn hàng lớn và nhỏ Chi phí đầu tư khá lớn vì giá máy in rất cao, chi phí bảo trì máy cũng khá lớn
Tiết kiệm không gian vì máy in phun rất nhỏ Giá thành tương đối cao so với các phương pháp in khác
Bản in mềm, không cộm  

In nhuộm thăng hoa (Dye sublimation)

Ngoài phương pháp in DTG, in lụa, thì công nghệ in Dye Sub (in nhuộm thăng hoa hay còn gọi là in chuyển nhiệt) cũng là một phương pháp khá phổ biến trong thị trường in ấn áo thun. Công nghệ in chuyển nhiệt là công nghệ sử dụng một loại mực in đặc biệt in lên giấy in chuyên dụng sau đó sử dụng một thiết bị ép nhiệt để giúp những hình ảnh từ giấy chuyển nhiệt vừa in ra bám chặt vào vật liệu cần in. Bản thiết kế được in trên một loại giấy đặc biệt và sau đó mẫu in được chuyển tiếp lên vải. Mực sẽ được làm nóng cho đến khi mẫu in hoàn toàn dính chặt vào vải, nhờ vậy, in nhuộm thăng hoa hầu như không thể bong tróc. Có thể in với màu sắc không giới hạn, và tạo ra chất lượng in tinh xảo.

In nhuộm thăng hoa không thể áp dụng trên tất cả các chất liệu vải. Đối với công nghệ này, bạn sẽ cần phải chọn mẫu vải sáng màu với thành phần polyester cao. Ngoài ra, để có kết quả in tốt nhất, cần sử dụng file thiết kế có độ phân giải cao để đạt được độ sắc nét cho hình ảnh in, cũng như định hình kích thước và căn chỉnh sao cho mẫu thiết kế phù hợp với sản phẩm in

Ưu điểm Nhược điểm
Sản phẩm sau in mềm và không bị cộm, thô Chỉ in được trên vải Polyester, vải càng ít thành phần polyester thì càng không hiệu quả
Hình in sẽ không bị bay màu, bể, vỡ hay giảm chất lượng  

In ép Vinyl (Heat transfer Vinyl)

Đây có thể là công nghệ in có khoản đầu tư ít tốn kém nhất cho các cá nhân/doanh nghiệp muốn tự sản xuất may mặc. Công nghệ này sử dụng máy cắt để cắt các họa tiết, hình ảnh, chữ theo yêu cầu trên tấm decal sau đó ép chúng lên trên bề mặt vải nhờ máy ép nhiệt. In ép Vinyl rất phù hợp cho in các thiết kế không cầu kì, phức tạp mà đơn giản như một dòng chữ, slogan, nhãn size và hướng dẫn sử dụng trên áo thun,…

Ưu điểm Nhược điểm
Dễ làm, giá thành khá rẻ Hạn chế đối với những thiết kế phức tạp, tỉ mỉ
Tạo được nhiều hiệu ứng độc đáo Không phù hợp với các loại vải nhạy cảm với mức nhiệt cao

In chuyển Plastisol

In chuyển PlastisolPlastisol là tên một loại mực in cao cấp thường dùng trong in lụa và phương pháp in chuyển nhiệt bằng mực Plastisol này khá tương đồng với in lụa. Nhưng thay vì mực in tiếp xúc trực tiếp với bề mặt vải như in lụa thì đối với phương pháp này, mực in sẽ được in lên giấy chuyển Plastisol sau đó mới được ép xuống bề mặt vải.

Ưu điểm Nhược điểm
In được trên mọi loại vải Mực có mùi khá nồng
Chất lượng ổn định, bề mặt màu mực khá bóng bẩy, sáng sủa và đẹp tự nhiên Mực bám khá nhiều lên vải tạo cảm giác nặng nề
Mực không khô luôn nên có thể tạo hiệu ứng ngay sau đó Mực có độ dính nhạy nên độ phẳng của hình in thường không đều

Ý nghĩa của Đồng phục

  • Áo đồng phục thể hiện được sự đoàn kết, tinh thần tập thể của tổ chức. Khi mọi người cùng nhau khoác lên chiếc áo đồng phục có thể xua tan mọi khoảng cách, mọi giới hạn để cùng nhau hòa đồng trong cùng một môi trường. Nếu mọi người bình đẳng với nhau sẽ tạo nên sự phát triển ổn định trong tổ chức.
  • Áo đồng phục tạo nên thương hiệu cho tổ chức. Hiện nay có rất nhiều tập thể, tổ chức khác nhau làm việc trong những môi trường khác nhau. Mỗi tổ chức sẽ có cho mình những mẫu áo đồng phục khác nhau, tạo nên tính đặc trưng riêng biệt. Áo đồng phục đại diện cho hình ảnh của công ty qua logo, slogan, màu sắc trên áo. Và khi mọi người cùng nhau sử dụng áo đồng phục còn tạo nên được sự lan tỏa đến với nhiều người.
  • Áo đồng phục đem lại sự thoải mái cho người mặc. Hầu hết chất liệu may áo đồng phục hiện nay khá thoáng mát, để người sử dụng dù phải vận động trong môi trường nào cũng cảm thấy thoải mái và tự tin.

Thông Tin Liên Hệ :

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Số 61 Phố Trần Hòa, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);