Blog là gì – các hình thức viết Blog phổ biến hiện nay ?

Blog là gì – các hình thức viết Blog phổ biến hiện nay ? Blog bắt đầu như trang cộng đồng và diễn đàn kĩ thuật số và rồi phát triển thành nhật kí trực tuyến, nơi người ta có thể vận hành một tài khoản về cuộc sống riêng tư của mình. Blog đã trở nên phổ biến nhờ các dịch vụ nổi tiếng như Yahoo blog, Google’s blogger, WordPress, LiveJournal,.. Từ năm 2008, trên 40 triệu blog được tạo ra và cho chúng ta 133 triệu blog trên web.

Blog là gì - các hình thức viết Blog phổ biến hiện nay ?
Blog là gì – các hình thức viết Blog phổ biến hiện nay ?

Blog đã trở thành trào lưu và hầu hết mọi người đều dùng nó. từ những người nổi tiếng có quyền lực trên thế giới đến các học sinh, sinh viên cũng đam mê với công việc này. Viết blog bao gồm nhiều mục đích khác nhau và hiện nay có khoảng 7 xu hướng viết blog được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, chúng bao gồm:

Blog là gì ?

Blog là một nhật kí web đã xuất hiện từ những năm 1990. Nó như một cuốn tạp chí trực tuyến cho các cá nhân. Giúp họ viết ra những suy nghĩ và câu chuyện trên trang web của riêng họ.

Viết blog là gì ?

Viết blog là việc tạo và duy trì nội dung cho một blog. Những nội dung này thường ở dạng văn bản, nhưng cũng có thể bao gồm cả hình ảnh, video hoặc âm thanh.

Các bài đăng trên blog thường mang tính cá nhân hơn nhiều so với các bài viết của các nhà văn, nhà báo. Ngày nay, rất nhiều cá nhân hay tổ chức thuộc mọi tầng lớp thường chia sẻ các phân tích, chỉ dẫn, phê bình, … trên blog cá nhân của họ.

Ngoài ra, chúng ta có viết blog kiếm tiền từ những bài blog chất lượng, thu hút lượt người xem cao, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi thành tiền từ các quảng cáo trong blog. Blog còn được xem là một trong những hình thức Marketing Online quan trọng giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cá nhân của mình một cách hiệu quả hơn.

Sau khi đọc bài viết này, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng thiết kế và viết blog mỗi ngày. Tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách viết blog hay, viết blog ở đâu và quy trình các bước viết blog. Nó giúp bạn có những kiến thức tốt nhất để bắt đầu công việc của mình và hơn thế nữa là kiếm tiền online từ blog.

Các loại Blog phổ biến ?

Blog cá nhân ?

Blog cá nhân đơn giản là nhật kí trực tuyến để bạn viết những suy nghĩ hằng ngày về cuộc sống của mình, hoặc bạn có thể thêm những bình luận, những đề tài hoặc những nơi bạn yêu thích. Bạn cũng có thể sử dụng blog để viết chi tiết về những thành công của cá nhân và nghề nghiệp của mình.

Blog công việc ?

Bạn có thể quyết định bắt đầu viết blog về những gì bạn làm trong một ngày làm việc của mình. Một số blog doanh nghiệp viết trên trang web của doanh nghiệp. Các doanh nhân bắt đầu viết blog doanh nghiệp để bắt đầu tạo ra doanh thu từ quảng cáo và các biển quảng cáo ( Banner ad ) hoặc để thu hút khách hàng mới.

Blog nhóm ?

Nếu bạn có một nhóm bạn hoặc đồng nghiệp cùng chia sẻ lợi ích với nhau thì bạn có khả năng chỉ định mỗi người là một tác giả, có thể đăng tin được một hoặc nhiều lần trong tuần. Thông thường, một blog lớn thường ít nhất có ba người trở lên. Đây là một cách lí tưởng để bạn có thể mở rộng hơn các mối quan hệ với những người có chung lợ ích với mình..

Blog trường học ?

Giáo viên bắt đầu blog để tương tác với sinh viên trong các lớp học được đăng lên trên blog. Như là một phần của bàn tập, sinh viên phải vào blog để cho biết họ học được cái gì hôm trước hay thực hiện nghiên cứu đề tài và viết bài. Cách học tương tác này có thể diễn ra bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào thông qua các lớp học ảo.

Blog phi lợi nhuận ?

Một số tổ chức phi lợi nhuận cung cấp một số thông tin xã hội để người dùng có thể đọc và bình luận hằng ngày về các hoạt động về đời sống của những con người, vùng miền khó khăn, các thiên tai, lũ lụt hay hạn hán, đồng thời cung cấp một phương pháp kêu gọi mọi người cùng nhau quyên góp giúp đỡ

Blog tin tức ?

Cứ 4 nhà báo truyền thống thì có một người sử dụng blog thường xuyên, cá nhân có thể trở thành ” nhà báo công dân “, nghĩa là bạn đóng vai trò chủ động trong việc thu nhập và đưa tin tức lên blog riêng của mình. Một số trang web tin tức lớn hiện nay cho phép người đọc chia sẻ, bình luận một số tin tức về sự kiện lớn.

Blog sưu tập ?

Thay vì viết bài để đăng, một số cá nhân chỉ sao chép và dán tin từ các blog khác hoặc các trang tin tức truyền thống. Ngày càng nhiều blogger biết kĩ thuật xây dựng mã để đồng nhất nội dung trên blog của họ mà không tốn công sức.

Bài viết này của ngolongnd có hữu ích với các bạn không? Bạn có tips nào để chỉ cách viết blog hay không? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé! Xin cám ơn !

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);