Cách nhận biết Card Wifi hỏng hay còn gọi Wireless Laptop sắp hỏng ?

Card wireless hay còn gọi nhanh là card wifi là một linh kiện giúp máy tính có thể thu và bắt sóng wifi để truy cập internet. Đây là một thiết bị nhỏ nhưng rất quan trọng của một chiếc máy tính xách tay. Thông thường thì những chiếc card wireless này khi lắp vào máy cần phải gắn dây angten để nó phát sóng từ xa. Tất cả các card wifi trên máy tính luôn luôn có một hiệu suất, chất lượng hơn hẳn so với những chiếc usb wifi dùng chữa cháy mỗi khi wifi hư. Tuy nhiên phần lớn những chiếc card wireless sau một thời gian sử dụng sẽ không còn giữ được hiệu suất như lúc đầu hoặc bị hỏng và bạn cần phải thay thế/ nâng cấp lên một chiếc card wireless khác.

Cách nhận biết Card Wifi hỏng hay còn gọi Wireless Laptop sắp hỏng ?
Cách nhận biết Card Wifi hỏng hay còn gọi Wireless Laptop sắp hỏng ?

MÁY KHÔNG NHẬN DIỆN ĐƯỢC THIẾT BỊ WIFI

Biểu hiện: Máy tính không nhận tìm wifi, biểu tượng icon wifi nằm dưới taskbar bị khóa dấu X đỏ mà không phải do bạn chủ động tắt.

Mốt số card wireless có tích hợp bluetooth, khi máy không nhận diện được card wifi cũng sẽ không sử dụng được bluetooth.

Một số trường hợp có thể do bạn tắt chức năng phát sóng trên card wireless nên nó cũng sẽ hiển thị như thế này. Bạn thử Enable wifi lên là được.

Có thể kiểm tra trong Device Manager bằng cách bấm phím Start (phím Windows), gõ từ khóa Device Manager rồi click vào. Trong phần Network Adapter, nếu không phát hiện thấy thiết bị wifi của bạn thì chứng tỏ card wireless của bạn đã hư.

Tùy theo nhà sản xuất card wireless mà tên của chúng không giống nhau. Tuy nhiên có thể nhận dạng thông qua chữ Wireless xuất hiện bên trong đó.

WIFI DÙNG ĐƯỢC MỘT LÚC BỊ MẤT KẾT NỐI

Đây cũng là một tình trạng nhận biết card wifi của bạn sắp hư. Chỉ cần mở máy, sử dụng tầm 5-10 phút và thấy máy rớt mạng. Kiểm tra sóng wifi thì không dò được sóng. Phải khởi động lại máy thì sử dụng được, nhưng cũng chỉ vài phút là tắt.

GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG WIFI RỚT MẠNG HOẶC HƯ HỎNG:

Việc hư hỏng card wifi khá là ít vì thiết bị này khá là bền. Tuy nhiên nếu không may xảy ra thì chỉ có một cách khắc phục duy nhất đó chính là thay một chiếc card wireless khác. Chi phí để thay thế cũng khá rẻ.

Bạn có thể sử dụng USB thu wifi làm thiết bị thu sóng. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tình thế và nó khá bất tiện cũng như hiệu quả thua kém xa so với card wireless

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);