Tại sao máy tính đang sài bình thường lại mất màu ? Cách khắc phục hiệu quả

Màn hình máy tính bị mất màu, sai màu là tình trạng mà khá nhiều bạn gặp phải. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình làm việc, sử dụng máy tính của bạn khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Rất nhiều bạn thường thắc mắc liệu lỗi này có thể sửa được không? Nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng này? Nếu chẳng may gặp thì có phải thay màn hình hay không?

Tại sao máy tính bị mất màu?

Màn hình máy tính đang sử dụng đột nhiên chỉ hiển thị một màu, giống như màn hình đen trắng thời xưa khiến cho chất lượng hình ảnh kém đi rất nhiều. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy tính bị mất màu, cụ thể như sau:

Do màn hình bị hư

Đa phần tình trạng máy tính bị mất màu thường xuất hiện lỗi do màn hình bị hư. Màn hình máy tính là thiết bị điện tử có thời gian sử dụng nhất định. Trong thời gian dài sử dụng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của màn hình. Dùng càng lâu, tình trạng màn hình bị mất màu là điều không quá hiếm gặp, đặc biệt là ở những chiếc máy tính cũ.

Bên cạnh đó, có thể trong quá trình vận chuyển màn hình từ nơi này đến nơi khác sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng màn hình. Việc va đập khiến cho các vi mạch bên trong màn hình bị lỏng, dẫn đến ảnh hưởng màu sắc, các hiển thị hỉnh ảnh.

Lỗi socket

Vị trí gắn cáp màn hình không đúng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho máy tính bị mất màu. Rất nhiều bạn gặp phải tình trạng này nhưng không thể tự kiểm tra và xử lý, lầm tưởng chúng là do lỗi xảy ra bên trong.

Không chỉ vậy, khi cáp màn hình bị lỏng, cáp bị gãy sẽ khiến cho máy tính mất màu. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn cần chú ý đến vị trí cắm cáp màn hình. Nếu không phải do lỗi cáp màn hình, bạn mới tiếp tục kiểm tra các vấn đề khác liên quan đến màn hình.

Do sử dụng Windows không bản quyền

Sử dụng Windows không bản quyền thường sảy ra rất nhiều lỗi cho máy. Điều khiến máy tính của bạn mất màu cũng như bị màn hình đen là điều thường xuyên sảy ra ở windows không bản quyền.

Cách khắc phục tình trạng máy tính bị mất màu

Máy tính bị mất màu là tình trạng khá phổ biến. Có rất nhiều cách khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây:

Lỗi cáp màn hình

Cáp màn hình rất dễ dẫn đến tình trạng máy tính bị mất màu. Nếu gặp phải nguyên nhân này, bạn hãy tháo ra và lắp lại cáp màn hình xem có thể cải thiện vấn đề hay không. Việc lắp đặt cáp màn hình cần có sự giúp đỡ của đội ngũ nhân viên chuyên môn, có trình độ cao. Tuyệt đối không nên sửa chữa, tránh trường hợp chữa “lợn lành thành lợn què”.

Khắc phục lỗi socket

Nếu máy tính bị mất màu do lỗi socket, bạn cần phải hàn lại chân socket. Làm như vậy, màn hình máy tính sẽ không còn xuất hiện hiện tượng mất màu như trước đây. Tuy nhiên, việc hàn lại chân socket không phải là điều dễ dàng. Đa số màn hình máy tính hiện nay đều rất mỏng, dễ gãy nên việc hàn lại chân socket cần phải người có kinh nghiệm và sự khéo léo.

lỗi màn hình đen ở Windows không bản quyền

Lỗi màn hình đen ở Windows không bản quyền là một lỗi khá phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải do cài Windows lậu và sau vài ngày sử dụng, màn hình bị đen cùng dòng chữ This copy of windows is not genuine thông báo hệ điều hành của bạn không phải Win bản quyền phía góc phải màn hình khiến bạn cảm thấy khó chịu nhất là khi không thể thay đổi được hình nền máy tính.

Ngoài ra, trong một vài trường hợp sau khi thực hiện xong các cách sửa lỗi màn hình đen ở Windows không bản quyền trên đây, nhiều bạn đọc sẽ có thể nhận được một trong 2 thông báo lỗi Error 0xc004d307: The maximum allowed the number of rearms has been exceeded. và slmgr is not recognized as an internal or external command.Tuy nhiên bạn đọc đừng quá lo lắng vì cách xử lý lỗi này cũng khá đơn giản.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);