Lỗi ổ SSD bị mất định dạng cách khắc phục ?

SSD là viết tắt của ổ cứng thể rắn. Nó ngày càng trở nên phổ biến nhờ tốc độ đọc-ghi nhanh. Kể từ khi nó ngày càng phổ biến, một số vấn đề của nó đang ngày càng phổ biến, chẳng hạn như SSD not showing up.

Lỗi ổ SSD bị mất định dạng cách khắc phục ?
Lỗi ổ SSD bị mất định dạng cách khắc phục ?

SSD không hiển thị là một vấn đề khiến bạn không thể nhìn thấy SSD của mình trong File Explorer. Sự cố này có thể do nhiều lý do khác nhau – từ thao tác sai của bạn đến các sự cố trên máy tính của bạn. Bạn có thể thử các phương pháp như sau có thể giúp bạn khắc phục sự cố SSD không hiển thị.

Khởi tạo và định dạng SSD của bạn

Nếu bạn vừa cài đặt ổ SSD trên máy tính của mình, bạn cần phải khởi tạo và định dạng ổ đĩa trước khi có thể sử dụng. Phương pháp này cũng có thể hữu ích khi ổ đĩa của bạn bị ẩn vì những lý do khác, chẳng hạn như hệ thống tệp được sử dụng sai. (Lưu ý rằng tất cả các tệp và dữ liệu trên SSD của bạn sẽ bị xóa.)

Nhấn Win + R để mở hộp thoại Run. Kiểu diskmgmt.msc va đanh EnterDisk Management sau đó sẽ xuất hiện.

Nếu bạn chưa khởi tạo SSD, bạn sẽ thấy not initialized disk trong Quản lý đĩa. Nhấp chuột phải vào đĩa đó và chọn Initialize Disk.

Chọn partition style cho các đĩa đã chọn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn GPT nếu bạn đang sử dụng Windows 10, và MBR nếu không thì. Sau đó đánh OK.

Bây giờ bạn đã khởi tạo SSD của mình. Nhấp chuột phải vào nó một lần nữa và chọn New Simple Volume.

Trên cửa sổ bật lên, về cơ bản bạn có thể tiếp tục nhấp vào Next cho đến khi bạn hoàn thành thiết lập. Nhưng xin lưu ý rằng bạn nên chọn một drive letter different từ những gì tất cả các ổ đĩa khác của bạn đã sử dụng. Và định dạng ổ đĩa với NTFS hệ thống tập tin.

Bây giờ bạn đã thiết lập xong SSD của mình và nó sẽ có thể sử dụng được tại thời điểm này.

Gán một ký tự ổ đĩa khác

Đôi khi ổ SSD của bạn có thể bị ẩn vì ký tự ổ của nó xung đột với những cái khác. Trong trường hợp này, bạn nên gán một ký tự ổ đĩa khác cho SSD của mình.

Mở Disk Management như bước a trong phương pháp 1 trình diễn.

Nhấp chuột phải vào đĩa SSD của bạn và chọn Change Drive Letter and Paths.

Nhấp vào Change.

Chọn Assign the following drive letter và chọn một letter đó là not đang được sử dụng. Sau cú đánh đó OK.

Bạn đã gán một ký tự mới cho ổ đĩa của mình. Kiểm tra và xem nếu nó xuất hiện ngay bây giờ.

Chạy quét vi rút

Một số phần mềm độc hại hoặc vi-rút có thể dẫn đến sự cố SSD không hiển thị. Có thể là có những chương trình như vậy trên máy tính của bạn. Trong trường hợp này, bạn cần chạy phần mềm bảo mật trên máy tính của mình để quét và loại bỏ các chương trình độc hại này.

Khắc phục sự cố trình điều khiển liên quan đến SSD của bạn

Các nhà sản xuất SSD của bạn có thể đã phát hành một số trình điều khiển hoặc phần mềm hỗ trợ cho đĩa của bạn. Và bạn có thể đang sử dụng chúng để tăng hiệu suất SSD của mình. Tuy nhiên, có thể chúng là nguyên nhân khiến ổ SSD của bạn không hiển thị có vấn đề.

Có thể là phần mềm bạn sử dụng đã lỗi thời hoặc phần mềm đó có vấn đề nên bạn cần phải tắt hoặc gỡ cài đặt phần mềm đó. Dù bằng cách nào, về cơ bản bạn đang giải quyết các vấn đề về trình điều khiển. Và nó có thể rất phức tạp và tốn thời gian nếu bạn không quen thuộc với quy trình này.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Lái xe dễ dàng. Nó là một công cụ trình điều khiển chuyên nghiệp có thể giúp bạn thoát khỏi những lo lắng trên. Bạn có thể sử dụng Miễn phí hoặc Pro sang scan and download drivers. Nhưng Pro version có thể cập nhật multiple người lái xe quickly chỉ với 2 nhấp chuột bắt buộc (và bạn nhận được full technical support và 30-day money back guarantee).

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Tricktap để uninstall drivers (Pro). Bạn có thể sử dụng tính năng này để xóa bất kỳ trình điều khiển nào của mình gây ra sự cố. Và hoạt động khá simple!

Thử cáp hoặc cổng khác

Đôi khi vấn đề SSD không hiển thị có thể đến từ defective data cable or port. Bạn có thể xác định loại vấn đề này bằng cách thử nghiệm với cable hoặc SATA port. Nếu bạn sử dụng PCIe SSD, bạn có thể cần kiểm tra ổ cứng của mình bằng một ổ cứng khác motherboard.

Sử dụng phương tiện cài đặt Windows để định dạng SSD của bạn

Bạn có thể gặp phải tình huống SSD của bạn có trong BIOS và Trình quản lý thiết bị, nhưng không có trong Quản lý đĩa. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng phương tiện Cài đặt Windows để định dạng ổ SSD của mình.

Chuẩn bị của bạn Windows insallation mediaBurn một phương tiện cài đặt nếu bạn không có. 

Tắt máy tính của bạn và boot from your insallation media. (Kiểm tra cái này để tìm hiểu cách khởi động từ ổ USB hoặc DVD.)

Chọn ngôn ngữ và khu vực.

Nhấp vào Install now.

Làm theo hướng dẫn để hoàn thành cấu hình thiết lập cho đến khi bạn thấy list hiển thị các đĩa trên máy tính của bạn. Nếu bạn có thể tìm thấy SSD của mình ở đó, hãy nhấp vào nó và sau đó Format.

Làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất việc định dạng. sau đó exit Thiết lập Windows và restart của bạn. Bạn sẽ thấy rằng SSD của bạn xuất hiện trong File Explorer của bạn tại thời điểm này.

Cũng có thể bạn đã thử tất cả các phương pháp trên mà vẫn không thấy ổ SSD của mình. Lúc này, bạn có thể cần liên hệ với nhà sản xuất ổ cứng của mình và hỏi xem họ có thể hỗ trợ thêm hay không.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);