Tượng đại bàng và ý nghĩa biểu tượng của nó

Tượng đại bàng và ý nghĩa biểu tượng của nó? Đại bàng được làm biểu tượng cho quân đội và nhiều quốc gia trên thế giới nổi bật như Nga, Mỹ.  Mỗi một quốc gia đều có một nền văn hóa đặc trưng. Đi theo đó là những biểu tượng mang theo ý nghĩa tinh thần đại diện cho cả quốc gia, cả dân tộc. Vì lẽ đó, không riêng gì bất cứ quốc gia nào. Dù là đất nước lớn hay nhỏ. Thì việc có cho riêng mình những biểu tượng là điều dễ hiểu. Tất nhiên, với một quốc gia đa dạng màu sắc văn hóa và chủng tộc như Mỹ cũng không ngoại lệ. Trong thực tế, có không ít hình ảnh được xem là biểu tượng nước Mỹ. Và đằng sau mỗi biểu tượng đều có những ý nghĩa hàm xúc riêng.

Tượng đại bàng của Giahuydecor
Tượng đại bàng của Giahuydecor

Biểu tượng đại bàng của nước nào

Theo wikipedia (ảnh dưới), biểu tượng đại bàng là biểu trưng cho nhiều quốc gia như Nga, Mỹ, Ba Lan, Ai cập …

Đại bàng được đánh giá là kẻ rất mạnh mẽ và hùng dũng. Vì thế, nó đã trở thành biểu tượng quân sự của nhiều nước tư bản và quân chủ. Từ những thế kỉ trước công nguyên, đế quốc La Mã và đế quốc Babylon đã chọn loài đại bàng vàng làm biểu tượng cho quân đội của nước mình. Vào thời kì Trung Cổ và Phục Hưng, đa số các quốc gia châu Âu đã chọn đại bàng làm biểu tượng cho quân đội. Các hình vẽ đại bàng trên khiên của binh lính đã được tìm thấy trong các di chỉ khảo cổ thời Phục Hưng, Trung Cổ, La Mã và trên những hình vẽ trong truyện cổ tích châu Âu được mô phỏng lại.

Biểu tượng của Mỹ là gì?

Nước Mỹ hay hợp chủng quốc Hoa Kỳ là một quốc gia đa dạng về văn hóa và sắc tộc. Có lẽ chăng bởi vậy nên biểu tượng nước Mỹ cũng khá phong phú. Trong đó, có một số đã được công nhận rộng rãi và được xem như hình ảnh đại diện cho nước Mỹ như Đại Bàng.

Lý do đại bàng đầu trắng trở thành biểu tượng quốc gia của Mỹ bắt nguồn từ năm 1782 khi nó xuất hiện trên con dấu chính thức[1] của nước này. Không lâu sau khi Tuyên Ngôn Độc Lập Hoa Kỳ được ký vào ngày 4 tháng 7 năm 1776, Quốc hội Lục địa đã giao cho Benjamin Franklin, Thomas Jefferson, và John Adams nhiệm vụ thiết kế con dấu chính thức cho quốc gia mới thành lập. Tuy nhiên, không mẫu dấu nào do ba vị khai quốc công thần này thiết kế được Quốc hội phê chuẩn, và hai ủy ban sau đó được giao nhiệm vụ này cũng thất bại. Giữa tháng 6 năm 1782, nhiệm vụ này được giao lại cho Charles Thomson, thư ký Quốc hội.

Thomson đã chọn những gì ông cho là các điểm tốt nhất từ nhiều thiết kế khác nhau và khiến cho hình ảnh đại bàng nổi tiếng hơn. Trước đó hình đại bàng cũng đã được đưa vào trong một mẫu thiết kế của luật sư William Barton đến từ Pennsylvania, một người rất có mắt nghệ thuật thuộc ủy ban thứ ba trong số các ủy ban kia. (Từ thời cổ đại, đại bàng đã được coi là biểu tượng của sức mạnh; các quân đoàn lê dương La Mã đã dùng loài vật này làm biểu tượng cho mình).

Thomson cũng đề nghị thay hình đại bàng nhỏ màu trắng trong thiết kế của Barton bằng loài đại bàng đầu trắng châu Mỹ, và Quốc hội đã phê chuẩn thiết kế này vào ngày 20 tháng 6 năm 1782. (Trái với truyền thuyết, không hề có bằng chứng nào cho thấy Benjamin Franklin đã phản đối quyết định sử dụng đại bàng đầu trắng của Quốc hội và vận động thay nó bằng hình gà tây, mặc dù trong một lá thư gửi con gái mình vào năm 1784, ông đã gọi đại bàng đầu trắng là “loài chim có phẩm chất đạo đức xấu”). Khi mẫu thiết kế này bắt đầu hiện diện trên các tài liệu chính thức, tiền giấy, cờ, các tòa nhà công và những vật dụng khác có liên quan đến chính phủ, thì đại bàng đầu trắng cũng trở thành biểu tượng của Hoa Kỳ.

Ý nghĩa phong thủy tượng đại bàng

Những vật phẩm phong thủy từ tượng đại bàng được bày bán nhiều bởi Chim đại bàng được xem là chúa tể bầu trời, biểu tượng cho sự kiêu hãnh, mạnh mẽ, vươn xa hơn.

Từng bộ phận trên đại bàng đều mang tính phong thủy rất cao:

  • Đầu cùng đôi mắt là biểu tượng cho sự uy nghiêm, khắc chế tà khí, xua đi vận rủi cũng như kẻ tiểu nhân.
  • Cánh sải dài ra giúp thu hút sinh khí cùng năng lượng may mắn, tiền tài.
  • Móng vuốt sắc nhọn biểu hiện cho sự dũng mãnh, quyết đoán.

Đại bàng còn là loài chim có ý chí sắt đá:

  • Đại bàng được tôn thờ vì ý chí của chúng. Khi càng về già, chúng dù có càng trở nên yếu ớt. Tuy nhiên, chúng vẫn không chấp nhận sự già đi vốn có của tạo hoá, mà chúng chọn cách một sự tái sinh đầy đau đớn và bi thảm.
  • Những con đại bàng già sẽ lao thẳng đầu vào vách đá và trèo qua những bụi gai. Chúng sẽ kiệt sức cho đến chết hoặc vượt qua nỗi đau và tái sinh thành công.

Đặt tượng đại bàng như thế nào trong nhà?

Nên đặt tượng đại bàng phong thuỷ trong phòng khách hoặc phòng làm việc

  • Đặt đại bàng phong thủy trong phòng khách: Đây là nơi tiếp nhận sinh khí vào nhà, vì vậy nên đặt tượng hoặc tranh phong thủy đại bàng trên kệ tivi, tủ hoặc góc nhà hướng Bắc để phát huy tác dụng tối đa. Khi đặt tượng đại bàng phong thủy, đầu tượng nên hướng ra cửa chính, không khí xung quanh phải trong lành để tránh những điều xui xẻo.
  • Đặt đại bàng phong thủy trong phòng làm việc: Đặt tượng ở đây giúp sự nghiệp gia chủ phất lên, tài vận dồi dào cũng như hạn chế tiểu nhân.
  • Bàn làm việc: Tượng đại bàng cũng có thể đặt phía góc phải bàn làm việc để hỗ trợ gia chủ có những quyết định sáng suốt và thành công hơn trong công việc.

Link sản phẩm có hình tượng đại bàng tại Gia Huy decor xem ở đây 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);