Chiêm ngưỡng viên đá Ruby đắt nhất thế giới

Viên đá Ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới có tên The Sunrise (tạm dịch: Bình minh, mặt trời mọc) sở hữu cân nặng 25,59 cara và có xuất xứ từ Myanmar. Viên The Sunrise được bán đấu giá trong buổi đấu giá do Sotheby’s – hãng chuyên tổ chức bán đấu giá nổi tiếng tại Geneva, ở Thụy Sĩ. Với những người có niềm đam mê với đá quý, thì chắc chắn cái tên “The Sunrise” không còn quá xa lạ. Cùng Ngolongnd tìm hiểu ngay nhé!

Chiêm ngưỡng viên đá Ruby đắt nhất thế giới

The Sunrise được hai đại gia giấu tên đấu giá với nhau qua điện thoại. Và cuối cùng viên đá Ruby tuyệt đẹp này được bán với giá 28,25 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương khoảng 670,5 tỷ VND. Ông David Benett đảm nhận vị trí giám đốc bộ phận đá quý và trang sức của Sotheby’s khẳng định, đây là kỷ lục thế giới mới dành cho loại đá Ruby cũng như các loại đá quý khác. Viên Ruby hồng ngọc với tên The Sunrise sở hữu vẻ đẹp ma thuật, cuốn hút mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Hơn nữa, viên đá quý này cũng sở hữu màu đẹp nhất trong số tất cả màu của Ruby – máu bồ câu và có khối lượng 25,59 cara lớn nhất từ trước đến nay. Chính vì thế, Ruby The Sunrise gây ấn tượng với rất nhiều người và đã phá vỡ kỷ lục dành cho viên đá quý đắt nhất thế giới từ trước đến nay nếu không tính kim cương.

Bên cạnh viên đá hồng ngọc này, còn có một số viên đá quý khác cũng được bán đấu giá tại buổi đấu giá tại Geneva, Thuỵ Sĩ. Nổi bật là viên kim cương hồng thuộc bộ sưu tập trang sức của công chúa Mathilde Bonaparte – cháu gái của hoàng đế Pháp Napoleon. Ông David Benett, đại diện của Sotheby’s cũng cho hay, viên kim cương hồng của công chúa Mathilde được bảo quản và giữ trong két an toàn của ngân hàng từ năm 1940 cho đến nay. Viên kim cương hồng của công chúa được bán với giá 14,8 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương khoảng 351,2 tỷ VND.. Cùng với đó, một chuỗi vòng ngọc trai tự nhiên bao gồm có 78 viên ngọc trai cũng đã được bán với mức kỷ lục lên đến 6,5 triệu franc Thụy Sĩ tương đương khoảng 154,3 tỷ đồng.

Ruby hồng ngọc – viên đá ma thuật?

Vẻ đẹp được so sánh như một viên đá ma thuật, khiến người nhìn bị thôi miên. The Sunrise nằm trong bộ sưu tập đá quý và trang sức của Cartier. Tuy nhiên “The Sunrise” lại sở hữu ngoại hình màu “máu bồ câu”, loại màu đẹp nhất cho Ruby. Đồng thời khối lượng viên đá Ruby có được cũng là yếu tố giúp chúng có giá trị đến vậy.

The Sunrise cái tên này có nghĩa là hồng ngọc mặt trời mặt. Đây chính là tên gọi thể hiện cho màu sắc tuyệt đẹp của chúng. Ngoài ra, hồng ngọc sở hữu độ cứng 9 Mosh trên thang đo.

Ruby mang ý nghĩa phong thủy

Đá ruby không chỉ mang tính chất thẩm mỹ, mà chúng còn mang giá trị về phong thủy, tâm linh. Trải qua sự hình thành hàng nghìn năm trong lòng đất, hồng ngọc là sự kết tinh của đất và trời. Mang đến cho người đeo nguồn năng lượng, sức khỏe, hạnh phúc. Ngoài ra, chúng còn đem tới gia chủ sự thịnh vượng, tài lộc và thành công. Những người nên sử dụng Ruby là người mệnh Thổ, Hỏa, Thủy. Vì màu đỏ phù hợp với màu sắc tương sinh của họ.Trên đây những chia sẻ, vẻ đẹp của loại đá Ruby đắt nhất thế giới, có thể sánh ngang một vẻ đẹp viên kim cương. Mong rằng bài viết trên giúp bạn biết được những ý nghĩa, câu chuyện xoay quanh loại đá này.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);