Top đá quý phổ biến nhất thế giới

Đá quý có một sức hấp dẫn mãnh liệt đối với chị em phụ nữ, là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực. Trên thế giới có vô vàn các loại đá quý khác nhau, mỗi loại đá lại có một ý nghĩa riêng, vẻ đẹp riêng. Cùng Ngolongnd tìm hiểu về các loại đá quý phổ biến nhất nhé!

Top đá quý phổ biến nhất thế giới

Đá quý ngọc hồng lựu – Đá Garnet

Đặc điểm loại đá này đó chính là màu hồng đỏ, đá ngọc hồng lựu thường có giá trị kinh tế khá thấp. Đá ngọc hồng lựu thường có các màu như : hồng đỏ, đỏ đậm, màu xanh lá cây.. Trong đó loại màu xanh lá cây có giá cao các màu còn lại, bởi chúng rất khó tìm thấy. Loại đá garnet theo tài liệu khoa học ghi chép, nó cứng ở thang 6.0 – 7.0 theo bảng Molhs.

Nếu trong tay đã sở hữu viên đá Granet hay ngọc hồng lựu này, chúng ta không được tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao. Ở môi trường khắc nghiệt, nóng như vậy có thể khiến đá dễ bị biến dạng, đổi màu và lúc này nó sẽ không còn giá trị cao nữa.

Đá Ruby hồng ngọc

Đá Ruby hồng ngọc chính là 2 chữ Kim cương mà thuở trẻ chúng ta thường nghe nói đến. Loại đá này được các chuyên giá đánh giá là đá có giá trị kinh tế cao trong những loại đá quý có màu. Ruby đỏ càng có giá trị hơn và góp phần tạo nên sự quyến rũ khi chúng ở cùng với những quý cô xinh đẹp.

Đá Ruby hồng ngọc

Ở nước ta, Lục Yên chính là nơi đã tìm và khai thác, tuy nhiên số lượng vô cùng khan hiếm. Đá Ruby tự nhiên có chứa những tinh thể nhỏ dạng kim của rutit, màu sắc của chúng không đồng nhất với nhau. Đây mới chính là đá ruby tự nhiên chưa qua bàn tay chế tác của con người.

Đá Emerald lục bảo

Với màu xanh lá tôn dạ hiếm có góp phần tạo nên giá trị to lớn của Đá Emerald. Loại đá này hiện nay được sử dụng nhiều trong phong thủy tâm linh.  Theo dân gian lưu truyền, loại đá này được xem là loại đá tượng trưng cho cho tình yêu đôi lứa. Các cặp đôi yêu nhau dành tặng cho nhau sẽ giúp tình cảm bền chặt hơn.

Theo chuyên gia phong thủy loại đá Emerald lục bảo này rất phù hợp với những ai mệnh Mộc, mệnh Hỏa. Người mệnh 2 mệnh này đeo đá giúp làm ăn có nhiều bước tiến thành công, luôn gặp may mắn trong cuộc sống.

Đa phần người mua thường có xu hướng chọn Đá emerald màu thẫm hơn màu sáng. Đây là loại đá có màu không đồng nhất, bên trong mỗi viên đá thường có những vết xước cực nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Đá Sapphire

Được sử dụng nhiều trong trang trí, Đá Sapphire có màu xanh huyền bí, màu cam, tím, vàng,… nhưng khi nói về đá Sapphire người ta thường biết đến nó với màu xanh dương đậm. Đặc tính của loại đá quý này đó chính là cứng, chịu nhiệt rất tốt. Để nhận biết loại đá này có phải đá tự nhiên hay không, chúng ta có thể dùng lửa hơ đá khoảng 15 phút. Nếu chúng không xuất hiện các vết nứt vết xước thì đây là đá tự nhiên.

Đá Sapphire

Với Sapphire, viên đá nào có độ trong suốt, lấp lánh càng cao và không chứa lẫn tạp chất thì có giá trị cao. Là viên đá quý tự nhiên, Sapphire có thể tạo cho người sở hữu nó cảm giác mát lạnh, thoải mái.

Kim cương – Diamond

Kim cương được biết đến là loại đá tự nhiên có giá trị cao trong các loại đá. Đặc biệt chúng rất hiếm, không phải ai có tiền cũng có thể mua được kim cương tự nhiên đâu nha các bạn.

Thông thường khi nói đến kim cương chúng ta thường nghĩ nó có màu trắng. Tuy nhiên thực tế kim cương tự nhiên còn có nhiều màu sắc khác như đỏ, xanh.. Giá trị của mỗi viên kim cương này có thể lên đến vài triệu đô la.

Là loại đá có giá trị cao vì kim cương có độ cứng cao, có khả năng phân tán ánh sáng. Mỗi khi được mặt trời chiếu rọi, kim cương sẽ tạo nên ánh sáng lấp lánh. Giá của kim cương này thường phụ thuộc vào kích thước cũng như mặt cắt trên viên đá.

Đá Tourmaline

Tourmaline là loại đá tự nhiên được tìm thấy với nhiều màu sắc khác nhau. Đá tourmaline tinh thế vàng, Đá tourmaline nâu sẫm, Đá tourmaline đỏ, Tourmaline trong suốt. Đặc biệt có những viên toumaline chứa nhiều màu sắc trong cùng một tinh thể.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá tourmaline có thể phát quang và hấp thụ rất tốt. Đá quý Tourmaline còn có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng. Hỗ trợ điều trị những bệnh mãn tính dai dẳng.

Đá mắt hổ 

Với màu sắc vô cùng đặc biệt, màu đá mắt hổ như màu lông con hổ vàng sọc đen. Loại đá này theo các nhà phong thủy cho biết người đeo nó có thể xua đuổi ma quỷ đem lại nhiều điều may mắn, tốt đẹp cho người sở hữu. Đá mắt hổ còn được biết đến với tên gọi là ngọc mắt hổ. Loại đá này chính là biến thể của đá thạch anh.

Đá mắt hổ 

Ngoài màu vàng sọc đen, ngọc mắt hổ còn có nhiều biến thể với màu sắc khác như : Ngọc mắt hổ đỏ nâu, ngọc mắt hổ vàng nâu, mắt hổ vàng tươi, mắt hổ xanh đen.

Đá Aquamarine

Đá aquamarine tự nhiên có màu đa dạng, tuy nhiên chủ yếu vẫn là màu xanh dương. Một số màu loại đá này có như : xanh lam, xanh lục, xanh lục đậm, … Giá trị mỗi viên đá Aquamarine phụ thuộc vào độ tinh khiết và trong suốt của nó. Lưu ý khi sử dụng đá này không nên để ở môi trường có nhiệt độ nóng. Điều này có thể đá quý của bạn mất đi giá trị vì bị đổi màu.

Đá Spinel

Là một trong những loại đá tự nhiên rất quý hiếm sở hữu màu sắc đẹp. Spinel được nhiều người sưu tầm đá quý cũng như đồ cổ tìm mua với bất kỳ giá nào. Đá Spinel khi ở dạng tự nhiên  có nhiều màu sắc đa dạng như hồng rực rỡ, đỏ, xanh..

Trong các màu sắc mà đá spinel có, loại đá spinel đỏ và hồng là 2 màu được nhiều người yêu thích nhất. Cũng tương tự như các loại đá quý khác, Giá đá Spaniel phụ thuộc vào độ trong suốt và số lượng những cạnh đá mài.

Đá Ngọc Bích

Với số lượng màu sắc đa dạng mà đá ngọc bích sở hữu, nó được sử dụng khá nhiều để chế tác thành các vật phẩm trang sức. Trong các loại đá ngọc bích xanh lá luôn được người mua lựa chọn. Ngoài màu sắc, độ deo dai của loại đá này khiến chúng chiếm được tình cảm của người dùng hơn. Hơn thế nữa với đá tự nhiên Ngọc Bích chúng ta dễ dàng tạo hình tạo kiểu khác nhau để phục vụ nhu cầu của con người.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);