Tổng hợp tài liệu tự học tiếng Anh tại nhà có link tải full miễn phí

Tổng hợp tài liệu tự học tiếng Anh tại nhà có link tải full miễn phí. Học tiếng Anh ngày nay đã trở thành một điều thiết yếu trong đời sống hiện đại. Tài liệu chính là một trong những yếu tố quan trọng trong việc học tiếng Anh của bạn. Dù bạn đi học tiếng Anh tại trung tâm hay tự học tiếng Anh tại nhà, bạn vẫn cần một hệ thống tài liệu hướng dẫn học mang tính khoa học, chính xác để nâng cao trình độ tiếng Anh. Ngolongnd.net xin giới thiệu tới các bạn tài liệu tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả, miễn phí tải, tiết kiệm chi phí nhất dưới đây.

Tổng hợp tài liệu tự học tiếng Anh tại nhà có link tải full miễn phí
Tổng hợp tài liệu tự học tiếng Anh tại nhà có link tải full miễn phí

1. Phương pháp lựa chọn tài liệu học tiếng Anh

1.1. Hỏi những người có chuyên môn

Trên nhiều năm kinh nghiệm làm việc với tiếng Anh thì thầy, cô giáo, người trực tiếp giảng dạy tiếng Anh cho bạn hay những người bạn có trình độ tiếng Anh là những người sẽ đưa cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất về giáo trình tiếng Anh mà bạn đang thiếu, đang cần.

1.2. Chọn tài liệu học tiếng Anh đúng mục đích học tập

Nhiều cuốn sách viết tổng hợp tất cả các kỹ năng thường hướng dẫn chung chung, không chi tiết và giàn trải. Thay vào đó, hãy chọn theo từng chủ đề mà bạn muốn học.

Ví dụ: bạn đang muốn cải thiện tiếng Anh giao tiếp của mình thì không thể chọn tài liệu về luyện thi TOEIC, IELTS…

1.3. Chọn tài liệu học tiếng Anh theo đúng trình độ bản thân

Lựa chọn tài liệu tiếng Anh phù hợp với bản thân giúp bạn có động lực và quyết tâm học tập hơn, nếu chọn tài liệu quá dễ thường sẽ khiến bạn nhàm chán, nếu tài liệu quá khó khiến bạn không thể hiểu được nội dung cũng dẫn tới chán nản không muốn học.

Chính vì vậy, khi chọn giáo trình, điều quan trọng nhất là bạn cần biết là mình đang ở đâu, thiếu những gì, bổ sung ra sao. Mua những tài liệu nâng cao quá cũng không giúp ích được nhiều nếu bạn đang ở trình độ cơ bản.

Để đánh giá đúng trình độ của mình, bạn nên thử trình độ bằng các bài test trên mạng.

1.4. Đa dạng các loại tài liệu

Thực sự khi phải học và nghiên cứu những vấn đề mình không thích trong thời gian dài là một cực hình, cùng với đó là kết quả không tốt lên được.

Để tránh nhàm chán, bạn không nên chỉ chọn tài liệu tiếng Anh bằng các loại sách, tài liệu văn bản mà cần kết hợp các tài liệu dưới dạng podcast, audio, video, bài hát, phim ảnh…

2. Giới thiệu một số tài liệu tự học tiếng Anh tại nhà miễn phí

2.1. Tài liệu tự học tiếng Anh về kiến thức nền tảng

Có 3 phần kiến thức mà các bạn cần củng cố khi học IELTS hay tiếng Anh nói chung đó là Pronunciation, Vocabulary và Grammar.

Pronunciation

Trong thực tế, để tự học pronunciation khó hơn rất nhiều nếu có các giáo viên hướng dẫn. Tuy nhiên, một điều rất tiện lợi khi học Pronunciation đó lại là có rất nhiều các chia sẻ trên Youtube về phần này. Các bạn hoàn toàn có thể tự học một cách thoải mãi với các clip hay rất nhiều.

Về tài liệu thì các bạn có thể sử dụng các tài liệu sau:

  • Giọng Anh – Anh: English Pronunciation in Use là cuốn rất hữu ích: DOWNLOAD
  • Giọng Anh – Mỹ: American Accent Training: DOWNLOAD

Ngoài ra, còn rất nhiều các cuốn sách nữa, nhưng các bạn chỉ nên luyện một cuốn thôi. Sau khi đã học xong từng âm một thì chuyển qua Intonation (trong sách trên) và kết hợp với các đoạn speech trên các kênh CNN, BBC, VOA… để nói theo (repeat). Tuỳ vào accent mà các bạn muốn học để luyện kênh phù hợp.

Vocabulary

Đây là phần rất nhiều bạn “ngán” khi học vì toàn học trước quên sau, học từ này thì quên từ kia. Thực chất, nguyên nhân chính là các bạn thường “học chay” từ vựng. Có khá nhiều cách học từ vựng khác nhau. Cũng lắm cách học rất “dị” nhưng mà cô vẫn khuyên các bạn đó chính là cố gắng học từ vựng bằng cách áp dụng luôn.

Đặc biệt là dành thêm thời gian đọc nhiều để tiếp xúc nhiều lần từ vựng. Gặp nhiều sẽ nhớ nhiều mà. Còn tài liệu thì ieltscaptoc.com.vn xin giới thiệu một số tài liệu bên dưới.

  • English Vocabulary in Use (Elementary – Intermediate – Advanced): DOWNLOAD
  • Vocabulary for IELTS: DOWNLOAD
  • Check your vocabulary for IELTS: DOWNLOAD
  • Collins Vocabulary for IELTS: DOWNLOAD
  • Tài liệu 570 Academic IELTS: DOWNLOAD

Grammar

Trên thực tế, ngữ pháp IELTS không kinh khủng như thi đại học, học sinh giỏi ở VN, ít nhất đối với việc đạt khoảng 6.5-7.5 IELTS. Tuy nhiên, vững chắc các kiến thức ngữ pháp và áp dụng “chuẩn” trong bài thi Writing và Speaking lại là điều mà các bạn cần phải quan tâm. Một số sách mà các bạn có thể luyện tập bao gồm:

Như vậy, với việc kết hợp các sách trên (mỗi phần các bạn chỉ cần học 1 cuốn thôi) thì các kiến thức căn bản, nền tảng của chúng ta đã khá tốt để bắt đầu vào việc luyện thi IELTS. Cải thiện từng kĩ năng rồi.

2.2. Tài liệu theo kỹ năng

Khác với bài viết trước, bài này cô sẽ phân theo từng kĩ năng. Các bạn có thể chọn học theo bài trước hoặc học theo từng kĩ năng của bài này nhé!

Listening

  • Listening Strategies for IELTS

Thực tế, nếu các bạn học 3 cuốn sách cơ bản trên thì các bạn có thể qua trình độ sơ cấp Elementary (khoảng 3,5-4.0 IELTS) rồi. Chính vì vậy mà các bạn có thể bắt đầu với cuốn “Listening Strategies for IELTS” – cuốn sách Listening.

Link tải sách: DOWNLOAD

  • Bộ Cambridge IELTS

Bộ đề này đã trở thành huyền thoại và có mặt trong tủ sách của hầu hết những “chiến binh” IELTS. Tuy nhiên, lời khuyên của nhiều người có kinh nghiệm là các bạn nên chủ yếu dùng từ Cam 6 trở đi. Mình khuyên các bạn nên download ebook về rồi in ra, không cần mua sách nhé, vì sách IELTS ở ngoài hiệu đa số là sách lậu, làm bút chì vào rồi tẩy làm lại không được.

Link tải sách: DOWNLOAD

  • IELTS Listening actual test

Bộ sách bao gồm tuyển tập các đề thi thật từ năm 2008 – 2013, ebook chỉ có đến năm 2013 thôi, ngoài ra các bạn có thể ra hiệu sách để mua những đề cập nhật mới nhất những năm gần đây

Link tải sách: DOWNLOAD

Reading

  • Basic IELTS Reading

Theo như tên gọi, Basic – Cơ bản, sách cung cấp cho bạn những kiến thức chung nhất về Reading cùng các dạng bài tập nhỏ giúp các bạn dần làm quen với bài thi.

Nội dung sách chia làm 3 phần là Review + kiến thức, Luyện tập, đáp án + tổng kết. Mỗi phần chia sẻ kiến thức sau đó là bài tập theo dạng đề quen thuộc trong Reading từ Multiple Choice, True/False/Notgiven…và đáp án check lại dễ dàng.

Link tải sách: DOWNLOAD

  • Get Ready For IELTS Reading

Quyển sách hay tự học IELTS Reading này được viết dành cho người học có thang điểm từ 3 hoặc 4 mong muốn nâng cao hơn mức điểm của mình. Kiến thức trong sách phù hợp cho những bạn ở bậc sơ trung cấp rèn luyện để nâng cao kỹ năng làm bài thi phần Reading của IELTS. 

Quyển sách này có thể được sử dụng như một giáo trình tự học, với 12 Units được xây dựng theo quá trình học tiêu chuẩn. Và phù hợp kể cả cho một khóa học, với những kiến thức và hoạt động trong sách đủ để đáp ứng quá trình học hơn 50 giờ.

Link tải sách: DOWNLOAD

  • Reading Strategies for the IELTS Test PDF

Đây là cuốn sách IELTS reading mà cô đồng hành và sử dụng ngay từ những ngày đầu học IELTS. Reading Strategies for the IELTS Test  được ví như sách học IELTS reading hay nhất cho người bắt đầu.

Sách rất căn bản phù hợp cho những bạn bắt đầu học IELTS. Sách cung cấp kiến thức ở từng dạng bài trong IELTS Reading, có đề mục rõ ràng nên không bắt buộc bạn phải học lần lượt mà có thể ôn riêng từng dạng mà mình muốn.

Điểm đặc biệt của cuốn sách này là có những mẹo nhỏ để làm bài nhanh đối với các dạng bài thường gặp trong bài Reading, cũng như cách hướng dẫn các bạn có thể hiểu các dạng và làm từng dạng dễ dàng nhất.

Link tải sách: DOWNLOAD

  • Practical IELTS Strategies – IELTS Reading

Thuộc bộ sách Practical IELTS Strategies – sách hướng dẫn những chiến lược làm bài hiệu quả cho các bạn luyện thi IELTS, cuốn Reading là nguồn tài liệu giúp các bạn mới bắt đầu làm quen và hiểu hơn về phần thi này. Đồng thời, sách đem lại nhiều tips hay giúp các bạn luyện tập hiệu quả.

Link tải sách: DOWNLOAD

  • Collins – Reading for IELTS

Cuốn sách  Reading for IELTS của tác giả Collins rất uy tín và chất lượng để giúp các bạn luyện kỹ năng reading một cách hiệu quả nhất. Sách được chia làm 12 bài học theo chủ đề từ dễ đến khó như Family, Health, Education, Technology, Holidays… để giúp các bạn học, luyện tập làm bài theo từng dạng.

Link tải sách: DOWNLOAD

Writing

  • Sách Write Right

Sách dành cho các bạn band 4.0 – 5.0 trở lên đọc hiểu dễ dàng hơn đồng thời cũng bắt đầu luyện viết nhiều hơn. Vì sách bằng tiếng Anh nên các bạn cần có vốn kiến thức cơ bản nhé.

Link tải sách: DOWNLOAD

  • Improve your IELTS Writing Skills

Sách này dành cho bạn band 5.0-6.0 trở lên để học tập vì có độ khó khá cao. Như tên gọi, sách sẽ giúp bạn improve – cải thiện kỹ năng của mình. Sách này thuộc bộ Improve IELTS, được dùng nâng cao kiến thức.

Link tải sách: DOWNLOAD

  • Writing task 1 (new oriental)

Sách dành cho các bạn trình độ 4.0-5.0 trở lên tham khảo học tập với những hướng dẫn chi tiết hay. Sách cung cấp: Các dạng đề thường gặp trong Task 1 với phân tích và hướng dẫn làm bài; Các bài mẫu Writing task 1 của Mat Clark, thích hợp cho các bạn muốn học viết theo phong cách Mat Clark.

Link tải sách: DOWNLOAD

  • Barron’s Writing for IELTS

Sách này không phân band và dành cho mọi đối tượng ôn thi IELTS, tập trung vào phát triển cho người học một số kĩ năng chính, cũng là các tiêu chí chấm bài: Task Achievement, Coherence and Cohesion, Lexical Resource, Grammar Fluency.

Link tải sách: DOWNLOAD

  • Academic Writing for IELTS by Sam McCarter

Cuốn sách rất nổi tiếng về Writing của Sam Mc Carter. Nghiêng về học thuật, cuốn sách giúp các bạn nâng cao tay viết về học thuật, phù hợp band 4.0-5.0 trở lên. Phân tích hai phần Task 1 + Task 2 kỹ càng theo từng dạng bài Academic. Bạn sẽ biết được nhiều về cách làm thế nào để viết hay hơn, có tính học thuật cao. Cung cấp các từ vựng học thuật thông qua bài viết mẫu cũng như đề bài để các bạn tham khảo.

Link tải sách: DOWNLOAD

Speaking

  • 220 IELTS Speaking Topics with sample answer test

Đây là tài liệu cung cấp cho các bạn nguồn tham khảo tốt để bắt đầu học IELTS không bị bỡ ngỡ mà hiểu rõ được hơn. Bạn có thể tham khảo những topics thường xuất hiện trong IELTS Speaking cùng một số tips hay giúp bắt đầu học tốt hơn.

Bên cạnh đó, sách còn có 10 bài sample test kèm theo giúp các bạn tham khảo cấu trúc bài thi, cách trả lời. 10 sample test này có audio kèm theo rất hay để học phát âm và nghe lại.

Link tải sách: DOWNLOAD

  • Tips for IELTS Speaking (Target 7+) – Adam Smith

Đây là cuốn sách đem đến cho các bạn những mẹo rất hay dành cho các bạn mục tiêu IELTS speaking band 7.0+. Những bạn nào ở giai đoạn mới bắt đầu học IELTS thì có lẽ nên chưa học sách này nhé!. Đặc biệt, cuốn này còn cung cấp các sample answer để các bạn tham khảo rất hữu ích nhé!

Link tải sách: DOWNLOAD

  • 31 High-Scoring Formulas to Answer The IELTS speaking Questions

Được biên soạn bởi bộ ba tác giả Johnathan Palley, Oliver Li, Adrian Davies giúp các bạn luyện kỹ năng nói rất chi tiết và hiệu quả, sách. Với 31 cấu trúc tiếng Anh và rất nhiều các hướng dẫn cách trả lời, kỹ năng và tips trong các đề thi IELTS speaking.

Link tải sách: DOWNLOAD

  • Practical IELTS Strategies IELTS Speaking

Practical IELTS Strategies IELTS Speaking là cuốn sách phù hợp cho người mới bắt đầu, cung cấp cho bạn những chiến lược làm bài Speaking hiệu quả. Sách được tác giả viết có hệ thống bài học, cung cấp tips rất hay, khoảng 20 mẹo làm bài hiệu quả.

Tổng thể sách có 40 bài học và bài tập đi kèm, giới thiệu chi tiết về Speaking, các câu hỏi theo chủ đề thường gặp giúp các bạn ôn luyện dễ hơn. Cuối sách có phần từ vựng, bài mẫu để tham khảo trả lời phù hợp.

Link tải sách: DOWNLOAD

2.3 Sách luyện 4 kĩ năng

Thực tế, sách 4 kĩ năng hay 1 kĩ năng và kết hợp học 4 sách cũng không khác nhiêu là mấy. Đối với các bạn ở band thấp thì cô khuyên các em rèn luyện sách từng kĩ năng. Đơn giản vì nó viết rất kĩ giúp tự học tốt hơn. Còn đối với các bạn band cao thì có thể sử dụng sách 4 kĩ năng, thực chất là để giúp có thời gian tiết kiệm và luyện đề nhiều hơn mà thôi.

Các em band 6.5 có thể sử dụng các cuốn sách sau:

Sách luyện đề

Mục tiêu 6.5

Mục tiêu 7.0 trở lên

  • IELTS Plus (1, 2, 3): DOWNLOAD
  • Oxford IELTS Practice Test (Peter May): DOWNLOAD

Ngoài ra, các bạn có thể luyện thêm các cuốn sách của phần trên để tăng hiệu quả lên nữa nhé. Sát ngày thi mang sách Cam ra luyện mỗi ngày 2 đề nữa là ổn thôi.

Hi vọng với bài viết tổng hợp tài liệu học tiếng Anh tại nhà trên đây, các bạn đã có lộ trình học tập và ôn luyện hợp lý. Chúc các bạn học tập tốt!

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);