Tư duy làm giàu mà bạn cần biết

Muốn giàu, trước hết phải thay đổi tư duy. Sự khác biệt cơ bản giữa người nghèo và người giàu nằm ở suy nghĩ. Vậy tư duy đó là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Tư duy làm giàu mà bạn cần biết

Những người giàu có suy nghĩ rất khác với những người nghèo. Họ phát triển một tư duy thúc đẩy bản thân đến với thành công, giúp tập trung vào việc đạt được mục tiêu. Người giàu không chỉ giàu theo nghĩa về mặt tài chính, mà hầu hết đều đạt thành công trong mọi lĩnh vực cuộc sống, nhờ cách nghĩ.

Tin tưởng vào bản thân

Thái độ của bạn nắm giữ tất cả. Một thái độ tiêu cực sẽ làm giảm thành công của bạn và ngược lại, thái độ tích cực sẽ tăng khả năng đó. Không tin tưởng vào bản thân mình, bạn đã lạc mất con đường dẫn đến thành công. Bí quyết kinh doanh thành công của nhiều người, trong đó có Adam Khoo đều dựa vào việc thay đổi thái độ và thay đổi những điều suy nghĩ về bản thân mình.

Dám gạt bỏ thể diện

Trong mắt của hầu hết mọi người, thể diện tương đương với lòng tự trọng. Một khi bạn mất thể diện, bạn sẽ dễ dàng để mất đi phẩm giá của mình. Không chỉ xấu hổ mà còn dễ bị người khác trêu chọc, khinh thường. 

Dám gạt bỏ thể diện

Tuy nhiên, trong thời đại thực dụng này, miễn là cơ hội kiếm tiền, bạn cần phải nắm chắc nó. Mặc dù rất khó chịu khi mất mặt, nhưng những ngày đếm tiền là vô cùng đẹp. Chẳng hạn, bạn làm telesale, bạn rất ngại khi ngày nào cũng gọi làm phiền khách hàng nhưng đây là cơ hội để giúp họ biết thêm thông tin về sản phẩm của công ty và cũng giúp bạn có đủ doanh số trong tháng. Biết đâu họ sẽ mua thì sao?  Do đó, những người giàu không cố tình bảo vệ thể diện một cách quá mức của họ mà từ bỏ việc kiếm tiền. Chừng nào họ gặp được cơ hội kiếm tiền, họ sẽ kiên trì giành lấy dù cho phải thuyết phục người khác rất nhiều lần, đổi lại họ có nhiều của cải hơn cho bản thân.

Không ngừng học hỏi

Những người nghèo chỉ mong nhanh chóng tốt nghiệp cấp ba, đại học. Ngay sau đó, họ vứt sách vào góc, bắt tay vào làm việc và dường như không bao giờ học trở lại.

Nhưng người giàu tin rằng học tập không bao giờ là thừa. Sau các giờ học, họ liên tục cải thiện bộ kỹ năng và cơ sở kiến ​​thức bằng cách đọc sách và tham dự các hội nghị, hội thảo về phát triển cá nhân và kinh doanh. Thái độ học tập này giúp tâm trí của họ luôn sẵn sàng với những tình huống mới trong cuộc sống.

Có mục tiêu và tầm nhìn

Trí tưởng tượng là một sức mạnh vì hành động tuân theo suy nghĩ. Một kỹ thuật tuyệt vời để nuôi dưỡng tầm nhìn và mục tiêu của bạn là tưởng tượng rõ ràng về những đích đến ấy. Một số người sử dụng bảng tầm nhìn; số khác chọn bản đồ lưu giữ. Và số khác vẫn xác định mục tiêu cụ thể theo ngày để hoàn thành.

Có mục tiêu và tầm nhìn

Các chuyên gia tin rằng bất kì điều gì được viết ra đều dễ hoàn thành hơn là những chiến lược chỉ giữ trong đầu. Khi bạn thực hiện những mục tiêu cá nhân, bạn hoàn thành nó thực sự. Đó là bí quyết để thành công trong kinh doanh cũng như trong đời sống.

Tiền cần phải lưu động

Nhiều người có một nhận thức sai lầm như thế này: Nếu tiền được tiết kiệm, chắc chắn sẽ có thể dấn thân vào con đường trở nên giàu có. 

Tuy nhiên, thật khó để làm giàu bằng phương pháp như vậy. Rốt cuộc, số tiền tiết kiệm được không có nhiều giá trị, chưa kể các chi phí hàng ngày. Nếu bạn tiếp tục trong một thời gian dài, sẽ rất khó để tiết kiệm nhiều tiền. Chưa kể, bạn còn có những thú vui khác  như đi trà sữa cùng lũ bạn cuối tuần, bạn thân mời đi đám cưới hay tiệc tùng với công ty… Liệu bạn có đủ can đảm không đập ống heo khi thấy chiếc áo bạn thích sale 50%?

Do đó, thói quen của người giàu thường để tiền lưu thông, họ đầu tư, kinh doanh để tiền đẻ ra tiền, tiền kiếm ra tiền ngày càng nhiều hơn, hàng ngày họ còn dùng thời gian để kiếm tiền từ người khác. Cách này tốt hơn nhiều so với tiết kiệm tiền. Người giàu thường sử dụng đầu tư giá trị gia tăng và quản lý tài chính từng chút một, sử dụng tiền lương chết và thu nhập cố định để đầu tư sinh lãi và quản lý tài sản, sử dụng nguyên tắc nhân và hiệu ứng gộp để trở nên giàu có.

Chấp nhận rủi ro trong mọi vấn đề

Có một con số thống kê thú vị như sau: 63% người  giàu và chỉ 6% người nghèo cho rằng: “Tôi đã tìm thấy một cơ hội để tạo nên sự giàu có”. Cơ hội làm giàu luôn tồn tại khắp mọi nơi nếu bạn nhìn nhận và nắm bắt lấy nó và sẽ chẳng có điều gì xảy ra nếu bạn chỉ ngồi chờ đợi cơ hội đến với mình. Đó là lý do vì sao người giàu thì giàu có hơn còn người nghèo thì ngược lại. Rủi ro và thất bại đồng nghĩa với việc mất thời gian, công sức và tiền bạc. Tuy nhiên, thất bại vẫn tồn tại một lý do xứng đáng để chúng ta mạo hiểm. Thất bại chính là bí quyết để thành công, thất bại không đồng nghĩa với việc cánh cửa làm giàu sẽ khép lại mà chỉ làm con đường dài ra một chút mà thôi.

Tư duy làm giàu – Chấp nhận rủi ro trong kinh doanh cũng như trong các vấn đề của cuộc sống là bí quyết giúp bạn có nhiều hơn những cơ hội làm giàu.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);