Lợi ích khi sử dụng sàn gỗ nhựa ngoài trời – Sàn nhựa giả gỗ

Sàn gỗ nhựa ngoài trời là vật liệu lót sàn có độ chịu lực cao. Ván sàn chứa thành phần bột gỗ nhưng không sợ ẩm ướt, thậm chí còn chuyên dùng cho khu vực hồ bơi. Hiện nay, vật liệu gỗ nhựa composite lót sàn được sản xuất thành nhiều phiên bản như: sàn lỗ vuông, sàn lỗ tròn,… cho khách hàng có thêm sự lựa chọn. Hãy cùng ngolongnd tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm này nhé!

Lợi ích khi sử dụng sàn gỗ nhựa ngoài trời - Sàn nhựa giả gỗ
Lợi ích khi sử dụng sàn gỗ nhựa ngoài trời – Sàn nhựa giả gỗ

Sàn gỗ nhựa là gì?

Sàn gỗ nhựa là vật liệu tổng hợp, được tạo ra từ công nghệ tiên tiến của Nhật Bản. Sản phẩm với sự kết hợp của nhiều nguyên liệu, được phân chia theo một tỷ lệ nhất định bao gồm: 50% bột gỗ (giấy, gỗ vụn, mùn cưa, trấu,…), 30% bột nhựa WPC (PE, PVP,…) và 20% chất phụ gia (bột màu, bột nổi, chất kết dính).

Sau khi đã tổng hợp đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, toàn bộ thành phần này sẽ được đem đi ép đùn, theo mẫu sản phẩm đặt trước từ nhà phân phối. Mỗi khuôn mang một quy cách và mẫu mã khác nhau, đáp ứng tốt nhu cầu của mỗi khi hàng, khi mang ra thị trường. Do được đảm bảo nghiêm ngoặc ở hầu hết mọi khâu nên sản phẩm tạo thành, không gặp phải bất cứ trường hợp sai sót hay trục trặc vấn đề kỹ thuật nào.

Sàn gỗ nhựa là gì?
Sàn gỗ nhựa là gì?

Một số khu vực gọi sàn gỗ nhựa là sàn nhựa giả gỗ, tuy nhiên nhìn chung nó hoàn toàn giống nhau. Và mỗi tên gọi, giúp khách hàng có thể dễ dàng hình dung hơn về loại sản phẩm mà mình muốn nói đến.

Các loại sàn gỗ nhựa thường dùng

Về cơ bản sàn nhựa giả gỗ có 2 loại chính là sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa. Tuy nhiên tùy theo đặc điểm cấu tạo mà chúng được chia nhỏ thành 4 loại: 

Sàn nhựa dán keo

Độ dày phổ biến từ 1,5mm – 3mm. Các tấm sàn được giữ cố định với mặt nền nhà bằng một loại keo dán chuyên dụng. Lớp keo này được quét trước dưới nền nhà, sau đó đợi khô rồi mới được lát các tấm sàn lên. Mặt nền nhà yêu cầu cần phải thật phẳng, khô và sạch sẽ.

Sàn nhựa tự dính

Tương tự như loại sàn dán keo tuy nhiên đã có lớp keo sẵn ở dưới đế của các tấm sàn. Chỉ cần bóc lớp giấy dưới tấm sàn là có thể dán được. Do đó việc thi công loại sàn này khá tiện dụng. Một điểm hạn chế của loại sàn này là lớp keo có sẵn đó khá mỏng nên nếu mặt nền nhà hiện tại không phẳng và sạch sẽ khi thi công sẽ rất dễ bị bong, đặc biệt là phần góc của các tấm sàn.

Các loại sàn gỗ nhựa thường dùng
Các loại sàn gỗ nhựa thường dùng

Sàn nhựa hèm khóa PVC

Độ dày phổ biến từ 3,5mm đến 5mm. Các tấm sàn liên kết với nhau bằng các rãnh hèm âm dương mà không cần dùng keo dán. Nhờ đó khắc phục được những nhược điểm phải phụ thuộc vào mặt nền của loại sàn nhựa dán keo. Thành phần chính sàn nhựa hèm khóa PVC là nhựa tái sinh và bột đá.

Sàn nhựa hèm khóa SPC

Ra đời sau sàn nhựa hèm khóa PVC. Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 loại sàn này là thành phần nhựa nguyên sinh trong sàn nhựa SPC. Độ bền của sàn nhựa hèm khóa SPC cũng cao hơn so với sàn nhựa hèm khóa PVC và cũng được coi là loại sàn nhựa trong nhà tốt nhất hiện nay.

Ưu điểm của sàn gỗ nhựa ngoài trời

Sàn gỗ nhựa có thể nói là vật liệu hiện đại khá mới mẻ. Nhiều người vẫn còn chưa có nhiều thông tin về loại sàn này. Thực tế, loại vật liệu ốp này không hề thua kém gì các loại sàn từ gỗ thật. Chúng có rất nhiều ưu điểm như:

  • Giá thành rẻ, tiết kiệm được chi phí để phục vụ cho những nhu cầu phổ thông của nhiều gia đình có giới hạn về kinh tế.
  • Vẫn đảm bảo được vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà.
Ưu điểm của sàn gỗ nhựa ngoài trời
Ưu điểm của sàn gỗ nhựa ngoài trời
  • Rất bền bỉ, có tính dẻo dai, không bị nứt vỡ khi có tác động lực từ bên ngoài.
  • Được cấu tạo từ nhựa nên sàn gỗ nhựa chống được nước, không bị ẩm mốc khi thời tiết ẩm ướt.
  • Không bị mối mọt tấn công, không cong vênh, co ngót, phồng rộp.
  • Được thiết kế bề mặt dập nổi vân gỗ đem lại khả năng chống trơn trượt khá cao.
  • Tính thẩm mỹ đa dạng cho nhiều lựa chọn.
  • Có thể lắp đặt ở những vị trí bên ngoài khi dùng loại chuyên dụng sàn nhựa giả gỗ ngoài trời.

Địa chỉ cung cấp, lắp đặt sàn gỗ nhựa ngoài trời uy tín

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT ECOVINA

Trụ sở Hà Nội: Lô 04, khu TT1, số 89 Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai

Trụ sở HCM: 11/10 đường Võ Văn Vân giao đường 1B, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh

Nhà máy 1: Cụm công nghiệp Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhà máy 2: Xã Thượng Lan, Huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Điện thoại:

Nha Trang: 0974.33.1111

Email: ecovinagroup@gmail.com

Web: ecovina.com.vn

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);