Tấm ốp nhựa giả gỗ – Sự lựa chọn hoản hảo cho không gian của bạn

Tấm ốp nhựa giả gỗ là một trong những giải pháp tuyệt vời trong trí nội và ngoại thất nhằm thay thế các vật liệu truyền thống như đá tự nhiên, gỗ tự nhiên. Tấm ốp nhựa giả gỗ ngày càng được các chuyên gia, nhà thầu thi công, kiến trúc sư đánh giá cao. Cùng ngolongnd tìm hiểu chi tiết nhé!

Tấm ốp nhựa giả gỗ - Sự lựa chọn hoản hảo cho không gian của bạn
Tấm ốp nhựa giả gỗ – Sự lựa chọn hoản hảo cho không gian của bạn

Tấm ốp nhựa giả gỗ là gì?

Tên tiếng anh của gỗ nhựa là Wood Plastic Composite. Gỗ nhựa là loại gỗ có sự kết hợp của gỗ, nhựa cùng một vài chất phụ gia tạo thành. Cụ thể, gỗ nhựa là vật liệu sợi tự nhiên được gia cố bằng Composite nhựa.

Gỗ nhựa rất an toàn và thân thiện với môi trường, đã được kiểm định chắc chắn trước khi cung ứng ra bên ngoài.

Đây là loại gỗ khá mới lạ so với gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên.

Phân loại tấm ốp nhựa giả gỗ

Có 2 loại tấm ốp nhựa giả gỗ: tấm gỗ nhựa gốc PVC rất phù hợp để dùng thay thế gỗ tự nhiên trong nhà và gỗ nhựa gốc PE (hay còn gọi là gỗ nhựa composite ngoài trời) được sử dụng rộng rãi trong các công trình cảnh quan ngoài trời. Việc sử dụng đúng mục đích hai loại gỗ nhựa này hết sức quan trọng vì nếu sử dụng gỗ nhựa PVC cho các công trình cảnh quan ngoài trời thì sẽ rất dễ bị cong vênh, nứt vỡ và mài mòn do loại gỗ nhựa này không chịu được những tác động trực tiếp của thời tiết.

Tấm ốp nhựa giả gỗ ngoài trời

Đây là loại gỗ nhựa gốc PE được tạo ra từ các hạt nhựa PE/HDPE kết hợp với bộ gỗ và các chất phụ gia.

Tấm ốp nhựa giả gỗ ngoài trời
Tấm ốp nhựa giả gỗ ngoài trời

Trong nhiều năm qua các nhà sản xuất vật liệu cho các công trình ngoài trời đã tìm kiếm một loại vật liệu có thể thay thế cho gạch, đá, gỗ và khắc phục những nhược điểm của chúng. Và đó chính là lý do một loại vật liệu mới, gỗ nhựa composite ngoài trời, ra đời và hiện được sử dụng rất rộng rãi trong các công trình cảnh quan ngoài trời như sàn hồ bơi, ốp tường mặt ngoài nhà, lam chắn nắng….

Đúng như tên gọi của nó, vật liệu gỗ nhựa composite ngoài trời này có thành phần chủ yếu bao gồm bột gỗ và nhựa PE. Bột gỗ và hạt nhựa sau khi được trộn với nhau thành những hạt nhỏ gọi là hạt compound gỗ nhựa thì sẽ được chuyển qua máy đùn ép thành thanh với các profile sản phẩm khác nhau. Sau đó các thanh này sẽ được đưa qua máy xử lý bề mặt để tạo cho sản phẩm có bề mặt đa dạng  như sọc to, nhỏ, vân gỗ hay nhám.

Tấm ốp nhựa giả gỗ trong nhà

Là loại gỗ nhựa gốc PVC được tạo ra nhựa PVC trộn với bột gỗ và nhờ các chất phụ gia để tăng cường tính kết dính. Sự khác nhau trong quy trình sản xuất cũng như nguyên liệu sản xuất đã tạo ra sự khác biệt trong đặc tính của hai loại sản phẩm này.

Tấm ốp nhựa giả gỗ trong nhà
Tấm ốp nhựa giả gỗ trong nhà

Gỗ nhựa composite trong nhà cũng có những đặc điểm ưu việt về tính chịu nhiệt, chịu nước nhưng nó không bằng được so với loại gỗ nhựa composite ngoài trời. Vật liệu composite ngoài trời chịu được sự thay đổi khắc nghiệt của thời tiết nên sẽ đảm bảo được độ bền cho các công trình kiến trúc. Sở dĩ có sự phân biệt này nhằm giúp các công trình nội thất tiết kiệm chi phí hơn bởi các dòng sản phẩm gỗ nhựa gốc PVC thường mỏng nhẹ và có giá thành rẻ hơn so với dòng gỗ nhựa gốc PE. Bạn không nên sử dụng gỗ nhựa composite trong nhà cho các công trình trong nhà nhưng có thể sử dụng gỗ nhựa composite ngoài trời cho công trình nội thất nếu muốn.

Lợi thế của tấm ốp nhựa giả gỗ

  • Tấm ốp nhựa giả gỗ có lợi thế lớn đó là có thể tạo thành bất cứ hình dáng nào theo yêu cầu, có khả năng gia công thành nhiều hình thái, ứng dụng khác nhau
  • Bề mặt thẩm mỹ
  • Khả năng chống ẩm vượt trội
  • Chống mục nát tuy độ cứng chắc không bằng gỗ cứng
  • Chống nứt nẻ, cong vênh
  • Thân thiện với môi trường
  • Ít bảo trì sửa chữa
  • Giữ màu tốt
  • Kháng mối mọt hoàn hảo
  • Chống ăn mòn

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);