Bounce Rate là gì? 9 mẹo giúp bạn tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả

Tỷ lệ Bounce Rate hay tỷ lệ bỏ trang, là một chỉ số quan trọng trong việc đánh giá trải nghiệm của người dùng trên một trang web hoặc toàn bộ website.

Tham khảo bài viết dưới đây của LBK.VN để biết các mẹo giúp trang web của bạn tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả, nhanh chóng

Nội dung chính:

Bounce rate là gì?

  • Tỷ lệ Bounce Rate, hay tỷ lệ thoát trang hoặc tỷ lệ thoát web, là một chỉ số quan trọng trong việc đánh giá hiệu suất của một trang web.
Bounce rate là gì?
  • Dùng để đo lường phần trăm lượt truy cập vào trang web mà sau đó người dùng rời khỏi trang đó mà không thực hiện bất kỳ hành động nào khác, chẳng hạn như xem thêm nội dung hoặc tương tác với trang.

Ví dụ, nếu tỷ lệ Bounce Rate của một trang web là 80%, có nghĩa là trong 100 lượt truy cập vào trang web, có đến 80% là rời khỏi trang ngay lập tức, chỉ có 20% là tiếp tục duyệt trang.

  • Có nhiều lý do khiến cho tỷ lệ thoát trang có thể xảy ra, bao gồm người dùng click vào nút “back” trên trình duyệt, đóng tab hoặc trình duyệt, click vào quảng cáo và được chuyển hướng đến trang web khác, hoặc thậm chí là sử dụng tính năng tìm kiếm trực tiếp từ thanh địa chỉ.
  • Tỷ lệ Bounce Rate được coi là một chỉ số quan trọng vì nó cho biết mức độ hài lòng của người dùng và chất lượng trải nghiệm của họ trên trang web.
  • Một tỷ lệ Bounce Rate cao có thể cho thấy rằng trang web không đáp ứng được nhu cầu của người dùng và khó có thể đạt được vị trí cao trên bảng xếp hạng. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi, vì khó có thể tạo ra chuyển đổi khi khách hàng rời khỏi trang nhanh chóng.

Bounce rate bao nhiêu là tốt?

  • Sau khi hiểu về tỷ lệ Bounce Rate là gì, nhiều người vẫn thắc mắc về mức độ tỷ lệ Bounce Rate nào là tốt. Thực tế, không có một quy tắc cụ thể cho mức độ tốt của tỷ lệ Bounce Rate vì nó phụ thuộc vào loại hình và lĩnh vực hoạt động của trang web.
  • Tuy nhiên, một quy tắc tổng quát là tỷ lệ Bounce Rate của một trang web nên vào khoảng lớn hơn hoặc bằng 60%. Điều này có nghĩa là nếu tỷ lệ Bounce Rate của trang web đang dưới 60%, thì có thể coi đó là một mức độ chấp nhận được.
  • Bạn cũng cần lưu ý rằng một số loại hình trang web có thể có tỷ lệ Bounce Rate cao hơn mà vẫn được coi là bình thường. Ví dụ, các trang web tin tức hoặc trang web cung cấp thông tin nhanh có thể có tỷ lệ Bounce Rate cao hơn do người dùng thường chỉ đọc một bài viết và rời đi.

Trong trường hợp này, quan trọng hơn là so sánh tỷ lệ Bounce Rate của trang web với các tham số trước đó và nỗ lực để giảm tỷ lệ Bounce Rate theo thời gian.

Tham khảo về tỷ lệ thoát:

  • Tỷ lệ thoát “rất tốt” ở khoảng 26-40%
  • Tỷ lệ thoát “tốt” vào khoảng 41-55% (mức trung bình)
  • Tỷ lệ thoát “khá tốt” vào khoảng 56-70%
  • Trên 70% là khá tệ cần chú ý tìm cách làm giảm con số này xuống.

Hầu hết các website được tìm kiếm trên Google, hoặc thấy trên các trang quảng cáo, thì Bounce rate sẽ cao. Còn những website dạng tin tức, với lượng truy cập (Traffic) nhiều, họ đọc và ở lại trang hết bài này sang bài khác nên Bounce rate sẽ thấp.

Thông thường, tâm lý chung của người xem khi truy cập vào website qua tìm kiếm trên Google là sau khi họ đã đọc được những thông tin cần tìm kiếm sẽ thoát khỏi website mà không đọc thêm nữa.

Các yếu tố quyết định tỷ lệ thoát trang của website

Dưới đây là những yếu tố quyết định chỉ số Bounce Rate mà bạn nên biết để tối ưu lượng Bounce Rate cho website của mình. Vậy những yếu tố ảnh hưởng tỉ lệ thoát trang là gì?

Các yếu tố quyết định tỷ lệ thoát trang của website

Hành vi của người dùng

  • Google sử dụng công cụ Google Analytics để tính toán tỷ lệ thoát thông qua chỉ số Bounce Rate. Trong phiên bản truyền thống của Google Analytics, tỷ lệ thoát được tính là khi khách hàng chỉ truy cập duy nhất một trang và rời đi ngay sau đó.
  • Tuy nhiên, trong phiên bản Google Analytics 4 (GA4), tỷ lệ thoát trang đã được cải thiện để phản ánh hành vi của người dùng một cách chính xác hơn và đã được triển khai từ tháng 7/2023.
  • Theo đó, khi khách hàng đã chuyển đổi hoặc dành ít nhất 10 giây trên trang, ngay cả khi họ không chuyển đến trang khác, họ sẽ không được tính là thoát ra khỏi trang web.
  • Điều này cho thấy Google đang tập trung vào những tương tác tích cực hơn của người dùng với trang web. Sự thay đổi trong cách tính tỷ lệ thoát trang theo hành vi trong phiên bản GA4 mới mang lại số liệu chính xác và phù hợp hơn với thực tế.

Loại hình website

Website đang ngày càng trở nên phổ biến và phân theo nhiều loại hình khác nhau. Tùy theo từng loại hình mà tỷ lệ Bounce rate đạt được sẽ có sự chênh lệch. Theo nghiên cứu, chỉ số Bounce Rate của một số loại website đạt được như sau:

  • Website thương mại điện tử và bán lẻ: 20 – 45%
  • Website B2B: 25 – 55%.
  • Website thông tin: 65 – 90%
  • Landing page: 35 – 60%
  • Blog, portals: 65 – 90%

Quả thật, website đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Nếu bạn chưa có website, muốn thiết kế web để bắt kịp với xu hướng hiện đại và hỗ trợ việc kinh doanh tốt hơn, nhưng lại quan ngại về vấn đề chi phí.

Loại hình landing page

  • Landing page là một trang web được thiết kế đặc biệt với nội dung tập trung vào việc cung cấp thông tin hoặc thúc đẩy hành động chuyển đổi từ người đọc.
  • Mục đích chính của Landing page là cung cấp thông tin đơn giản, dễ hiểu hoặc tạo điều kiện để người đọc thực hiện một hành động nhất định, như điền thông tin liên hệ.
  • Với cấu trúc đơn giản và thông tin tập trung, Landing page giúp người tìm kiếm dễ dàng tiếp cận và nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, thường dẫn đến việc kết thúc truy cập sau khi họ đã hiểu hoặc hoàn thành hành động được yêu cầu.

Chất lượng landing page

Chất lượng landing page
  • Chất lượng của Landing Page thường được đánh giá qua các yếu tố như nội dung, thiết kế giao diện, và phần kêu gọi hành động (Call to action – CTA).
  • Nếu nội dung trang không rõ ràng, quá dài dòng, hoặc thiếu tính tương tác; thiết kế giao diện không hấp dẫn, không chuyên nghiệp; hoặc thiếu điểm kêu gọi hành động, thì tỷ lệ thoát ra khỏi trang thường sẽ tăng lên.
  • Để cải thiện hiệu suất và giảm tỷ lệ thoát của Landing Page, kiến thức về thiết kế UI/UX (User Interface – Giao diện người dùng) là rất quan trọng. Chỉ khi thiết kế giao diện phù hợp với người dùng, trang web mới có khả năng thu hút họ ở lại và tương tác với nội dung một cách hiệu quả.

Loại hình content

Loại hình nội dung thường phụ thuộc vào độ dài và độ phức tạp của nội dung trên trang web. Nếu nội dung của trang web có tính giải trí, dễ hiểu, thú vị và ngắn gọn, khoảng 1000 từ, thì tỷ lệ thoát ra thường thấp hơn so với những nội dung dài, phức tạp và chứa nhiều thông tin phân tích.

Nguyên nhân là do những bài phân tích thường đòi hỏi nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu. Người dùng thường đánh dấu trang lại để có thể quay lại đọc khi có thời gian rảnh rỗi.

Loại hình doanh nghiệp

Bounce rate của các website ở những lĩnh vực kinh doanh khác nhau sẽ không giống nhau. Dưới đây là chỉ số tỷ lệ thoát trang trung bình của website trong một số ngành kinh doanh cụ thể:

  • Internet và Telecom: 60.5%
  • Nghệ thuật và giải trí: 58.69%
  • Tự động hóa và phương tiện, thiết bị: 43.34%
  • Làm đẹp và fitness: 56.81%
  • Sách và văn học: 61.21%
  • Kinh doanh và công nghiệp: 56.06%
  • Máy tính và điện tử: 61.97%
  • Tài chính: 59.61%

Chất lượng traffic

Nếu trang web của bạn thu hút lưu lượng truy cập từ nguồn không phù hợp hoặc không phải là đối tượng khách hàng mục tiêu, thì tỷ lệ thoát sẽ tăng lên đáng kể.

Chất lượng traffic

Ví dụ, nếu trang web LBK.VN được thiết kế để phục vụ hoạt động SEO tổng thể và Marketing, nhưng lại thu hút khách hàng từ lĩnh vực giải trí, thì tỷ lệ thoát sẽ cao.

Loại hình kênh truyền thông

Các loại kênh truyền thông sẽ mang lại tỷ lệ thoát trang khác nhau. Doanh nghiệp tập trung vào truyền thông trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram… thường có tỷ lệ thoát trang cao hơn so với lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm trên Google.

Đối tượng người dùng

Những đối tượng người dùng mới thường có tỷ lệ thoát trang cao hơn so với khách hàng thân thiết hoặc khách hàng cũ.

Lý do là do đối tượng người dùng mới chưa quen thuộc với thương hiệu của doanh nghiệp, họ đang trong giai đoạn so sánh và lựa chọn giữa nhiều doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ tương đương.

Loại hình thiết bị

Các thiết bị khác nhau sẽ có tỷ lệ thoát trang khác nhau, phụ thuộc vào sự tương thích của nội dung trên màn hình của từng thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính cá nhân.

Nhiều doanh nghiệp thường tập trung vào việc tối ưu hóa giao diện cho điện thoại di động hoặc máy tính, mà quên mất các thiết bị khác. Khi sự linh hoạt trong việc hiển thị giữa các thiết bị bị giảm đi, trải nghiệm của người dùng cũng sẽ giảm, dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao.

Nguyên nhân Bounce rate của website tăng cao

Để khắc phục tỷ lệ Bounce Rate tăng cao thì cần tìm ra nguyên nhân của vấn đề để có hướng giải quyết tốt nhất.

Tốc độ tải trang chậm

  • Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua, và thậm chí một sự chậm trễ nhỏ cũng có thể dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao.
  • Mặc dù có thể bạn nghĩ rằng việc trang web tải chậm thêm 1 hoặc 2 giây không quan trọng, nhưng thực tế, thời gian chờ đợi này có thể khiến khách hàng quyết định rời đi ngay lập tức, dẫn đến tỷ lệ thoát trang tăng cao.

Nghiên cứu từ PhocusWright và Forrester Consulting đã chỉ ra rằng khoảng 50% người dùng sẽ rời trang nếu trang web tải chậm hơn 3 giây. Điều này cho thấy rằng tốc độ tải trang đóng vai trò quan trọng trong việc giữ người dùng ở lại trang web.

  • Đặc biệt, tốc độ tải trang cũng là một yếu tố quan trọng trong thuật toán xếp hạng của Google. Vì vậy, việc theo dõi và cải thiện tốc độ tải trang thường xuyên không chỉ tạo ra một trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn có ảnh hưởng tích cực đến SEO và tỷ lệ thoát trang.
  • Google luôn ưu tiên những trang web mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, và việc tải trang chậm sẽ gây ra ấn tượng xấu với Google.

Nội dung trên website không chất lượng

Nội dung trên trang web cần phải đáp ứng những nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Nếu nội dung không được thiết kế một cách chất lượng và không có điểm nhấn, người dùng sẽ rời khỏi trang web ngay trong lần truy cập đầu tiên để tìm kiếm những trang có nội dung tốt hơn.

Tuy ngược lại, khi trang web cung cấp nội dung chất lượng, không chỉ giữ chân khách hàng lâu hơn mà còn khuyến khích họ đọc thêm các bài viết khác. Điều này giúp giảm tỷ lệ thoát trang một cách đáng kể, từ đó tăng cơ hội tương tác và chuyển đổi trên trang web.

Trải nghiệm người dùng trên website kém

  • Bố cục, hình ảnh, màu sắc và cách trình bày trên trang web của bạn có thể ảnh hưởng đến quyết định của người dùng về việc ở lại hoặc rời đi.
  • Việc không nên đưa quá nhiều thông tin chi tiết hoặc quá phức tạp vào trang web có thể gây ra hiện tượng “phản tác dụng”, khiến cho người dùng cảm thấy rối mắt hoặc bối rối, dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao. Thay vào đó, bố cục, hình ảnh và nội dung cần được đơn giản hóa, thu hút và dễ hiểu.
  • Một tiêu đề và mô tả bài viết hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng, nhưng nếu nội dung không liên quan hoặc không thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của họ, họ sẽ rời đi ngay lập tức.
  • Do đó, quan trọng là đảm bảo rằng nội dung trang web của bạn phản ánh chính xác những gì đã được hứa trong tiêu đề và mô tả.

Trang web không có liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ có thể dẫn dắt khách hàng đi từ bài viết này sang bài viết khác, từ đó cải thiện tỷ lệ thoát website 1 cách đáng kể. Do đó, việc không gắn link liên kết nội bộ cho bài viết trên website là thiếu sót lớn. Người dùng sẽ tìm kiếm các nội dung liên quan nhau để tìm hiểu rõ hơn.

Website bị lỗi kỹ thuật

Lỗi kỹ thuật có thể khiến cho việc không tải được trang web xảy ra. Do đó nếu thấy Bounce Rate bất ngờ tăng cao trong trang web của bạn thì có thể đây là dấu hiệu cho thấy website đang gặp phải một số lỗi kỹ thuật.

Một số lỗi kỹ thuật như 404, lỗi javascript, lỗi plugin,… có thể xảy ra khiến tỉ lệ thoát trang cao.

Cách kiểm tra tỷ lệ Bounce Rate đơn giản nhất

Cách kiểm tra tỷ lệ Bounce Rate chính xác trong Google Analytics của một trang web và của toàn bộ website được tính bởi công thức dưới đây:

Cách kiểm tra tỷ lệ Bounce Rate đơn giản nhất

Cách tính Bounce Rate của website

Kiểm tra tỷ lệ Bounce Rate sẽ được tính như sau:

Bounce Rate của website = Tổng lượt thoát (bounce) trong khoảng thời gian nhất định/Tổng số lần truy cập (entrance) của 1 trang trong cùng một khoảng thời gian đó.

Trong đó:

  • Bounce là số lượng truy cập (hoặc xem) trang duy nhất và mỗi truy cập chỉ có một GIF request gửi về GA.
  • Entrance là tổng số lần truy cập của người dùng vào trang của bạn.

Công thức tính tỷ lệ Bounce Rate của toàn bộ website

Bounce Rate của toàn bộ website = Tổng lượt thoát (bounce) trong khoảng thời gian nhất định/Tổng lượt truy cập (entrance) của tất cả các trang trong cùng một khoảng thời gian đó.

Trường hợp lượt truy cập không được tính Bounce Rate là gì?

Event Tracking

Khi người dùng truy cập vào trang web của doanh nghiệp và kích hoạt một sự kiện thông qua mã theo dõi sự kiện (Event Tracking Code), sau đó rời trang mà không chuyển sang trang khác, thì hành động này sẽ không được tính vào tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate).

Một ví dụ cho trường hợp này là khi người dùng xem một video thông qua mã theo dõi sự kiện, sau đó rời trang.

Social Interactions Tracking

Đây là một phương pháp để theo dõi hành vi của người dùng khi họ truy cập vào trang web của bạn và thực hiện các hành động trên các nền tảng mạng xã hội.

Khi người dùng thực hiện hành động như chia sẻ nội dung từ trang web của bạn trên các mạng xã hội, nhưng sau đó rời trang, thì hành động đó sẽ không được tính vào tỷ lệ thoát trang (Bounce rate).

Điều này giúp cải thiện độ chính xác của việc đánh giá tỷ lệ thoát và hiểu rõ hơn về cách mà người dùng tương tác với nội dung trên trang web và trên các nền tảng mạng xã hội.

Sự kiện được theo dõi tự động thực hiện

Sự kiện được theo dõi là phần tử trong website được Google Analytics ghi lại các tương tác của người dùng. Trong trường hợp Tracked Event tự động thực hiện như khởi chạy video, sau đó người dùng thoát trang hoặc tải lại trang thì sẽ không bị tính lượng Bounce Rate.

Trùng nhiều GATC trên website

Nếu website có chứa 2 GATC giống nhau trở lên thì sẽ có ít nhất 2 GIF Request được thực hiện. Do vậy, lượt traffic đến trang này không bị tính là một lần thoát trang.

Một số gợi ý giúp giảm chỉ số Bounce rate cho website

Để giảm Bounce rate nhanh chóng bạn cần:

Ngưng tập trung vào những yếu tố đem lại traffic giá trị thấp

Traffic giá trị thấp là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến Bounce Rate website ở mức cao. Do đó, ngưng tập trung vào những yếu tố thu hút traffic thấp là phương pháp cần được thực hiện. Cụ thể:

  • Chọn lọc các nhóm, trang mạng xã hội có đối tượng người dùng phù hợp với nội dung của website để chia sẻ.
  • Content xây dựng trong website hướng đúng đến đối tượng người dùng mục tiêu.
  • Thiết lập các chỉ số trong chương trình quảng cáo PPC phù hợp với khách hàng mục tiêu.
  • Ngưng spam backlink về website từ những forum, domain chất lượng thấp, không liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp.Có thể bạn quan tâm:

Tối ưu tốc độ trang trên PC và di động

Tốc độ tải trang quá chậm chính là nguyên nhân chủ yếu khiến cho người dùng thoát khỏi trang web ngay lập tức.

Vì vậy, bạn cần xử lý các yếu tố khiến cho website tải lâu trên PC và cả điện thoại di động như: dung lượng hình ảnh cao, sử dụng theme quá nặng, hosting chất lượng thấp, lỗi cache và tối ưu dữ liệu…

Chất lượng nội dung chất lượng

Để giảm tỷ lệ thoát trang hiệu quả, nội dung của bài viết cần phải kết nối một cách chặt chẽ với tiêu đề và mô tả, tránh gây nên sự thất vọng hoặc hiểu lầm cho người đọc.

Việc “đánh lừa” người dùng sẽ dẫn đến việc họ rời trang ngay lập tức nếu họ không tìm thấy thông tin mà họ mong đợi.

Đồng thời, các bài viết cần phải có nội dung hấp dẫn, kích thích và lôi cuốn để khuyến khích người đọc thực hiện các hành động tiếp theo trong việc tìm kiếm thông tin, từ đó giảm tỷ lệ thoát trang một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng liên kết nội bộ trong bài

  • Việc chèn liên kết vào nội dung một cách đúng đắn và chiến lược có thể giúp giảm tỷ lệ thoát trang một cách hiệu quả.
  • Bằng cách đặt liên kết ở các vị trí chiến lược và kích thích tính tò mò của người đọc, bạn có thể khuyến khích họ tìm kiếm thông tin thêm từ các trang khác trên website của bạn.
  • Đặc biệt, việc sử dụng liên kết nội bộ giữa các trang trên website sẽ tạo điều kiện cho người dùng dễ dàng di chuyển và khám phá các nội dung khác, từ đó giữ chân họ lại trên trang web và giảm tỷ lệ thoát trang.

Thêm tính năng hiển thị bài viết liên quan

Các bài viết cùng chủ để tìm kiếm của người dùng sẽ khiến họ tiếp tục nhấn các liên kết và chuyển sang bài tiếp theo. Lượng thoát ngay trong những giây đầu xem như không có.

Dùng Pop-up hợp lý

Đây là mẫu quảng cáo “ăn theo” xuất hiện ngay khi truy cập trang web, người xem có thể cảm thấy khó chịu và thoát ngay ra. Do đó, bạn nên cân nhắc khi sử dụng pop-up, hạn chế quảng cáo có thời gian quá lâu và nội dung không hấp dẫn khiến người dùng thoát ngay lập tức.

Hạn chế quảng cáo

Khi đang cuốn hút bởi thông tin hấp dẫn, một quảng cáo bỗng xuất hiện, quả là điều tồi tệ. Trong trường hợp này, hoặc họ sẽ kiên nhẫn hết quảng cáo sau đó xem bài viết, hoặc thoát luôn khi màn hình thay đổi.

Vì vậy cần cân nhắc thật kỹ khi bạn đưa các mẫu quảng cáo vào website của mình.

Dùng Page Level Survey

Dùng Page Level Survey là việc bạn thêm các nút Like hoặc Hate/ Dislike tại cuối trang Landing Page. Mục đích của thiết kế này là giúp doanh nghiệp nhận được phản hồi tức thời của người xem về những lý do họ thoát trang.

Các đánh giá này nên lựa chọn không cần đăng nhập để thực hiện. Từ những phản hồi tức thời, doanh nghiệp sẽ tinh chỉnh kịp thời nội dung để tiếp cận người dùng hiệu quả hơn.

Dùng Virtual Pageview hoặc Event Tracking cho nội dung trên Ajax/Flash

Khi website doanh nghiệp hoặc nội dung được phát triển trên Ajax/Flash, những tương tác của người dùng như click vào ảnh, link, tải media, xem video… chỉ diễn ra trên một trang duy nhất mà thôi. Do vậy, phần lớn lượt traffic sẽ không truy cập vào các trang khác trong website.

Do đó, Bounce Rate của website thường cao, có thể đạt 100%. Với những loại website này, bạn nên sử dụng tính năng Virtual Pageview hoặc Event Tracking được cung cấp bởi Google Analytics.

Câu hỏi thường gặp – FAQ

Tỷ lệ thoát trang 100% nghĩa là gì?

Khi một website đạt tỷ lệ thoát trang 100% nghĩa là tất cả người dùng khi truy cập website đều rời đi mà không thực hiện bất kỳ tương tác hay mở trang mới nào thuộc domain.

Đây là dấu hiệu cảnh báo bạn cần tối ưu lại nội dung, giao diện… để mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Tỷ lệ thoát có ảnh hưởng đến SEO không?

Một website có tỷ lệ thoát web cao có ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả SEO tổng thể của website doanh nghiệp.

Nếu tỷ lệ này cao và kéo dài, chứng tỏ trải nghiệm người dùng và một số yếu tố khác không tốt. Do đó, Google sẽ để những website có chỉ số tốt hơn đứng trước website bạn.

Tại sao có trang Bounce Rate bằng 0?

Tỷ lệ thoát trang thấp là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp đặt ra và mong muốn đạt được. Mặc dù tỷ lệ thoát trang bằng 0% là một kịch bản lý tưởng, nhưng thực tế là khá hiếm khi xảy ra trên môi trường internet.

Nếu tỷ lệ thoát trang đạt đến 0%, điều này có thể chỉ ra rằng có một vấn đề đáng chú ý với website, chẳng hạn như mã theo dõi không hoạt động đúng cách hoặc dữ liệu không được ghi nhận đầy đủ.

Do đó, trong thực tế, một mục tiêu hợp lý hơn là cố gắng giảm tỷ lệ thoát trang xuống một mức thấp và hợp lý, phản ánh sự tương tác tích cực của người dùng trên website một cách tự nhiên và linh hoạt.

Xem tỷ lệ thoát trang ở đâu?

Google Analytics là một công cụ quan trọng giúp bạn theo dõi hiệu suất của website một cách chi tiết và hiệu quả. Chỉ số Bounce rate có sẵn trên công cụ này và được hiển thị trong mục “Bounce Rate”, giúp bạn dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu suất của trang web.
Tỷ lệ thoát trang là một chỉ số quan trọng, và thông qua những chia sẻ và hiểu biết về nó, bạn có thể biết được cách tính và đánh giá tỷ lệ thoát trang của mình. Bằng cách này, bạn có thể tối ưu hóa tỷ lệ thoát trang một cách hiệu quả nhất, từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng và đạt được kết quả tốt hơn cho website của mình.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);