Tử vi là gì? Lá số tử vi thể hiện điều gì?

Lá số tử vi và 12 cung là những khái niệm quan trọng nhất của Tử vi Đẩu số, đây cũng chính là một loại tinh bàn được hình thành dựa trên cơ sở của tượng số (toán học cổ đại), thiên tượng (thiên văn học cổ đại), địa lý và Dịch pháp (Kinh Dịch). Những nội dung chủ yếu trong cuộc đời của con người cùng những nhân tô chủ yếu trong vận mệnh được khái quát thành mười hai hạng mục,tương ứng với mười hai phương vị thiên văn.

Cùng ngolongnd tìm hiểu chi tiết nhé!

Tử vi là gì? Lá số tử vi thể hiện điều gì?
Tử vi là gì? Lá số tử vi thể hiện điều gì?

Tử vi là gì?

Tử Vi Đẩu Số hay nói ngắn hơn là Tử vi là một hình thức bói toán vận mệnh con người được kiến thiết xây dựng trên cơ sở triết lý Kinh Dịch tích hợp với thuyết thiên văn và những thuyết âm khí và dương khí, ngũ hành, can chi để lập ra lá số tử vi. Tử vi là một dạng nghiên cứu và điều tra, địa thế căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm, sinh âm lịch và giới tính để lý giải về tính cách, bản mệnh, sự kiện hay diễn biến xảy ra trong đời của một người với mục tiêu Dự kiến vận mệnh của họ trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Lá số tử vi là gì?

Lá số tử vi là Lá số tử vi được trình bày trên Thiên bàn, địa bàn. Thiên Bàn ở giữa, chung quanh là Địa Bàn với 12 cung.

  • Tại Thiên bàn, ghi năm, tháng, ngày giờ sinh, giới tính, mệnh và cục (Phú cục, quí cục, tạp cục, bần tiện cuc..). Cách: Thượng cách, hạ cách, trung bình cách, phi thường cách…
  • Địa Bàn gồm 12 cung cố định, được đặt tên theo mười hai địa chi, mỗi cung phản ảnh một lĩnh vực, một mặt của đời sống một con người qua những liên hệ công danh, tiền bạc, bạn bè, vợ con, phúc đức, cha mẹ… Các cung trên địa bàn lần lượt mang các tên là: Mệnh, Phụ mẫu, Phúc đức, Điền trạch, Quan lộc, Nô bộc, Thiên di, Tật ách, Tài bạch, Tử tức, Phu thê, Huynh đệ
  • Cung Cường và cung Nhược: Với Nam giới thì cung Quan, Tài… là cung Cường, Với Nữ giới cung Phu…là cung Cường

Lá số tử vi dùng để làm gì?

Lấy lá số tử vi Việt Nam có thể được thực hiện với nhiều mục đích khác nhau, tùy thuộc vào quan điểm và sở thích của mỗi người. Bạn có thể tham khảo một số ý nghĩa mà mọi người thường hay sử dụng:

  • Tìm hiểu về bản thân: Lập lá số tử vi có thể cung cấp thông tin về tính cách, sở thích, điểm mạnh và điểm yếu của một người. Nhiều người sử dụng nó như một công cụ tự nhìn nhận và phát triển bản thân.
Lá số tử vi dùng để làm gì?
Lá số tử vi dùng để làm gì?
  • Dự đoán tương lai: Một số người tin rằng lá số horoscope có thể giúp dự đoán những sự kiện sắp xảy ra trong cuộc sống, từ sự nghiệp đến mối quan hệ.
  • Hỗ trợ quyết định: Có người sử dụng lá số horoscope như một hướng dẫn trong việc đưa ra quyết định về sự nghiệp, mối quan hệ, hoặc thậm chí là lựa chọn trong cuộc sống hàng ngày.
  • Giải trí: Đối với một số người, lấy lá số tử vi 2024 chỉ là một hình thức giải trí, giống như việc đọc truyện tranh hay xem phim. Nó có thể mang lại niềm vui và sự tò mò.

Cấu tạo của lá số tử vi là gì?

Cấu trúc của một lá số được chia thành 3 phần chính là Thiên bàn, Địa bàn và Nhân Bàn. Trong đó mỗi phần sẽ có những ý nghĩa nhất định. 

Thiên bàn

Thiên bàn là phần ở vị trí trung tâm trong lá số tử vi. Những thông tin tổng quan của chủ nhân lá số như họ tên, ngày giờ tháng năm sinh âm lịch, năm xem, mệnh, cục,.. sẽ được hiển thị ở đây.

Phần thiên bàn sẽ tiết lộ các thông tin về tính cách, sự nghiệp, hôn nhân, sức khỏe, dung mạo, họa phúc của chủ nhân lá số. Ngoài ra còn thể hiện thông tin về lục thân như anh chị em, bố mẹ, con cái và vợ chồng.

Địa bàn

Xung quanh thiên bàn là địa bàn bao gồm 12 ô. Mỗi ô trong phần này tượng trưng cho một ý nghĩa nhất định. Những yếu tố xuất hiện trong địa bàn ở mỗi người là khác nhau. Một ô trong địa bàn bao gồm tên của cung, vị trí của cung, chính tinh tọa thủ, các phụ tinh đi cùng chính tính (thường gồm cả sao tốt và xấu), sao thuộc vòng Trường Sinh, tiểu hạn và đại hạn.

Cấu tạo của lá số tử vi là gì?
Cấu tạo của lá số tử vi là gì?

Khi xem lá số tử vi, nhìn vào phần địa bàn ta có thể đọc được thời thế, hoàn cảnh chủ nhân lá số thông qua bộ cục các sao hình thành dựa vào ngũ hành nạp âm cung thân. Ngoài ra, vị trí này thể hiện các yếu tố về căn khí, thông tin tiên thiên, nội tâm của chủ mệnh.

Nhân bàn

Nhân bàn được sử dụng để xem vận hạn, diễn biến một năm của chủ nhân lá số. Nhân bàn là một bản đồ biến động giống thời gian, nhằm biểu hiện sự biến thiên của nhân sự theo thời gian. 

Ứng dụng của lá số tử vi

Lá số tử vi có thể được ứng dụng trong nghề nghiệp để cung cấp một cái nhìn tổng quan về tiềm năng, sở thích và phù hợp với công việc của một người. Dưới đây là cách ứng dụng lá số horoscope trong nghề nghiệp:

  • Xác định ngành nghề phù hợp: Lá số horoscope có thể chỉ ra những ngành nghề mà bạn có tiềm năng thành công hoặc có sự hứng thú. Bằng cách xem xét các ngôi sao, vị trí của các hành tinh và yếu tố khác trong lá số tử vi của bạn, bạn có thể tìm ra ngành nghề nào phù hợp với tính cách và năng lực của bạn.
  • Lập kế hoạch nghề nghiệp: Lá số horoscope có thể cung cấp một khung thời gian và những thách thức mà bạn có thể gặp phải trong sự nghiệp. Điều này giúp bạn lập kế hoạch dài hạn và có cái nhìn sâu rộng về sự phát triển nghề nghiệp của mình.
  • Tìm kiếm vai trò phù hợp: Bạn có thể sử dụng lá số tử vi để xác định những vai trò cụ thể hoặc công việc mà bạn nên theo đuổi. Ví dụ, nó có thể chỉ ra rằng bạn phù hợp với công việc sáng tạo, lãnh đạo, hoặc công việc liên quan đến khoa học.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);