[Giải đáp] Vinschool có phải trường quốc tế không?

Để có thể trả lời “Vinschool có phải trường quốc tế không?” Trước tiên, bạn có thể tìm hiểu sơ lược Vinschool là một trường học hàng đầu tại Việt Nam, được xem là có đẳng cấp quốc tế. Tất cả các cơ sở của Vinschool đều tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về chương trình học, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và hợp tác quốc tế, tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm một môi trường giáo dục an toàn và phát triển.
 
Vinschool là hệ thống giáo dục đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận bởi Hội đồng các trường Quốc tế CIS (Council of International Schools) – tổ chức hàng đầu thế giới về kiểm định và công nhận các trường đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Hội đồng CIS thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng cao và tiêu chí rất nghiêm ngặt để đánh giá các ngôi trường quốc tế. Các trường thành viên của CIS phải vượt qua một quá trình kiểm định cẩn thận theo 8 tiêu chuẩn CIS trước khi nhận được chứng nhận của tổ chức này.
 

[Giải đáp] Vinschool có phải trường quốc tế không?

Chương trình giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế

Hệ thống Giáo dục Vinschool với chương trình đào tạo từ Mầm non cho đến Phổ thông sẽ mang lại cho học sinh môi trường để phát triển hài hòa về trí tuệ, khả năng tư duy, năng lực Cảm xúc – Xã hội cũng như là những kỹ năng cần có khác để trở thành công dân toàn cầu trong thế kỉ 21.

Chương trình giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế

Chương trình giáo dục Mầm non

Chương trình giáo dục Mầm non tại Vinschool được thiết kế để giúp trẻ phát triển hài hòa về cả thể chất, trí tuệ, tinh thần, phẩm chất và các mối quan hệ xã hội. Qua đó, con cũng sẽ được trang bị những nền tảng khởi đầu vững chắc ngay trong các năm đầu đời.
  • Chương trình học: Chương trình được thiết kế dựa trên khung Chương trình Giáo dục Mầm non Anh Quốc (EYFS); đảm bảo sự phát triển cân bằng cho trẻ với 7 lĩnh vực học tập
  • Lĩnh vực Phát triển Cá nhân và Cảm xúc – Xã hội: được phát triển mở rộng dựa trên khung năng lực của CASEL (Tổ chức dẫn đầu phong trào năng lực Cảm xúc – Xã hội)
  • Chương trình Tiếng Anh: Chương trình Tiếng Anh tại Vinschool đáp ứng chuẩn đầu ra theo Chương trình ESL Cambridge Stage 1
  • Đảm bảo liên thông với Chương trình giáo dục phổ thông, trang bị cho trẻ hành trang sẵn sàng vào lớp 1: Cụ thể, ở lớp Alvin (5 tuổi), trẻ bắt đầu bước vào Chương trình phổ thông theo hệ thống Chương trình phổ thông Cambridge với các cấu phần Tiếng Anh, Toán và Khoa học được Việt hóa (dành cho Hệ Chuẩn và Hệ Nâng cao); hoặc được giảng dạy trực tiếp bằng tiếng Anh bởi giáo viên Quốc tế (Hệ Cambridge).

Đọc thêm: Cập nhật học phí Vinschool năm 2023-2024

Chương trình giáo dục Phổ thông

Chương trình giáo dục Phổ thông tại Vinschool được thiết kế để vừa đáp ứng các yêu cầu kiến thức cho học sinh theo chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam cũng như các tiêu chuẩn đầu ra của các chương trình quốc tế uy tín.
  • Chương trình học tích hợp: Vinschool là trường đầu tiên tại Việt Nam được Bộ GD&ĐT cấp phép thực hiện tích hợp giữa chương trình Quốc tế Cambridge và chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam. Các môn học tại Vinschool được tổ chức theo mô hình 5 lĩnh vực, đáp ứng các yêu cầu cần đạt trong chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo và chuẩn đầu ra của các chương trình quốc tế uy tín.
Học sinh Vinschool được trang bị đầy đủ phẩm chất, tư duy công dân toàn cầu
  • Phát triển năng lực ngoại ngữ và trang bị kỹ năng công dân toàn cầu: Tại Vinschool, học sinh được phát triển năng lực tiếng Anh xuất sắc và trang bị đầy đủ phẩm chất, tư duy công dân toàn cầu. Đồng thời, trẻ được nuôi dưỡng giá trị văn hóa Việt trong các hoạt động chính khóa và ngoại khóa, đặc biệt qua 3 môn học đặc thù chỉ có tại Vinschool: môn Việt Nam học, môn Giáo dục kỹ năng-phẩm chất (CLISE) và môn Công dân Toàn cầu (GCED). Các môn học này được giảng dạy xuyên suốt từ bậc Tiểu học đến Trung học phổ thông, để xây dựng góc nhìn đa chiều về cuộc sống và hình thành ý thức trách nhiệm của một công dân toàn cầu.
  • Cố vấn học tập cho từng cá nhân, tư vấn hướng nghiệp từ sớm: Tại Vinschool, học sinh được cố vấn học tập 1 – 1 đồng hành trong suốt các năm học THPT, hỗ trợ chọn môn phù hợp với năng lực, nguyện vọng và xu hướng nghề nghiệp, thiết kế lộ trình học tập và ứng tuyển vào Đại học.
  • Chương trình THPT Vinschool đem lại một lộ trình học tập tối ưu, toàn diện và cá nhân hoá tới từng học sinh. Với ngân hàng hơn 50 môn học ở đa dạng các lĩnh vực ngành nghề, cùng sự cố vấn tận tình từ cố vấn học tập, mỗi học sinh sẽ được chọn môn học và có một thời khoá biểu học tập riêng, phù hợp với năng lực, định hướng của bản thân.
Đa dạng các lựa chọn môn học: Vinschool cũng là trường cung cấp nhiều lựa chọn môn học chương trình Cambridge nhất tại Việt Nam với 5 môn IGCSE bậc Tiểu học và Trung học cơ sở, 8 môn IGCSE và 12 môn AS/A-Level

Đội ngũ giáo viên chọn lọc theo tiêu chuẩn quốc tế

  • Vinschool tự hào về đội ngũ giáo viên chất lượng cao, được tuyển dụng thông qua quy trình nghiêm ngặt. Mỗi ứng viên giáo viên phải trải qua các vòng phỏng vấn khắt khe và tham gia thi giảng để chứng minh khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản: bằng cấp sư phạm, phương pháp giảng dạy hiệu quả, kinh nghiệm và tinh thần nhiệt huyết.
  • Đặc biệt, giáo viên chương trình Cambridge tại Vinschool cần có bằng cấp sư phạm quốc tế, đào tạo theo chuẩn Cambridge và có kinh nghiệm giảng dạy quốc tế.
  • Sau khi gia nhập, giáo viên Vinschool được tham gia chương trình đào tạo toàn diện, bao gồm hội nhập văn hóa công ty, chuyên môn sâu về chương trình giáo dục, phương pháp giảng dạy, quản lý lớp học và kỹ năng giao tiếp với học sinh và phụ huynh.
  • Mục tiêu là trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành để họ tự tin trong việc giảng dạy trong môi trường giáo dục chất lượng. Ngoài ra, Vinschool tổ chức các khóa đào tạo định kỳ hàng năm để nâng cao năng lực giáo viên, cập nhật xu hướng giáo dục quốc tế và phát triển kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
  • Từng cơ sở trường cũng triển khai các chương trình đào tạo đặc biệt, phù hợp với yêu cầu và bối cảnh giáo dục tại địa phương, nhằm đảm bảo giáo viên luôn sẵn sàng thích nghi và dẫn dắt sự thay đổi trong lĩnh vực giáo dục.
  • Như vậy, Vinschool không chỉ chú trọng vào việc tuyển chọn giáo viên xuất sắc mà còn liên tục đầu tư vào việc phát triển chuyên môn và kỹ năng của họ, nhằm mang lại trải nghiệm giáo dục chất lượng cao cho học sinh.

Cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Cơ sở vật chất là ưu điểm vượt trội của Vinschool nhờ nhận được sự đầu tư bài bản từ Tập đoàn Vingroup, đáp ứng các tiêu chuẩn của Hội đồng các trường Quốc tế CIS. Trường sở hữu nhiều không gian tối ưu cho các hoạt động, dự án học tập, trải nghiệm, tổ chức sự kiện của học sinh trong và ngoài lớp học, giúp phát huy tiềm năng và tạo ra sự khác biệt cho mỗi học sinh.
  • Phòng học hiện đại, thiết bị giảng dạy tiêu chuẩn quốc tế: Với việc lấy học sinh làm trung tâm và áp dụng dạy học theo chuẩn đầu ra tại tất cả các môn học, các phòng học đều được trang bị màn hình tương tác cùng các thiết bị dạy và học đạt tiêu chuẩn quốc tế, kết nối học sinh trong lớp với thế giới xung quanh.
  • Không gian Thư viện, các phòng tự học: thiết kế tối ưu giúp tăng cường hoạt động học nhóm, khuyến khích học sinh tự học tích cực.
  • Các phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn Cambridge: là không gian lý tưởng cho Vinsers thỏa sức khám phá, phát triển tư duy khoa học, thực hành và giải quyết các vấn đề thực tế, từ đó nuôi dưỡng những thế hệ nhà nghiên cứu và phát minh tương lai.
  • Phòng Công nghệ thông tin, Innovation Center: thúc đẩy tư duy sáng tạo không giới hạn và biến trí tưởng tượng thành hiện thực – tiền để để các em sẽ trở thành những người làm chủ công nghệ, sẵn sàng cho những thay đổi trong tương lai.
  • Khối Nhà thể thao, Bể bơi trong nhà, Sân thể thao ngoài trời, đường chạy, các Phòng âm nhạc, Nghệ thuật: là không gian quan trọng tạo điều kiện để Vinsers phát triển toàn diện về tri thức, thể chất, cảm xúc cùng các kỹ năng thế kỷ 21.

Hợp tác với các đối tác giáo dục quốc tế uy tín

Là ngôi trường mang đẳng cấp quốc tế, Vinschool hiện đang hợp tác với nhiều đối tác giáo dục uy tín của quốc tế để mang các chương trình chất lượng cao về Việt Nam. Dưới đây là một số chương trình tiêu biểu:
 
Vinschool hợp tác với O’Grady để triển khai chương trình dạy kịch nghệ từ Anh quốc
  • Chương trình giáo dục thể chất VivoKids: Vinschool hợp tác với VivoKinetics triển khai Chương trình giáo dục thể chất uy tín bản quyền đến từ Singapore – VivoKids từ năm học 2023 – 2024 tại Mầm non Vinschool. Chương trình dành cho trẻ mầm non đã được triển khai thành công tại hơn 40 trường công lập, tư thục và quốc tế tại Singapore, sử dụng phương pháp giáo dục thể thao phối hợp (multi-sports) cùng cách tiếp cận độc đáo, gần gũi với lứa tuổi mầm non.
  • Với phương pháp giảng dạy chuyên biệt, đội ngũ huấn luyện viên tận tâm, chuyên nghiệp, chương trình không chỉ giúp trẻ phát triển thể chất toàn diện mà còn kích thích trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo, xây dựng những phẩm chất cần thiết để trẻ phát triển toàn diện và hạnh phúc.
  • Học viện Kịch nghệ Helen O’Grady: Vinschool ký kết hợp tác với Học viện Kịch nghệ Helen O’Grady – tổ chức cung cấp các chương trình phát triển qua kịch nghệ lớn nhất thế giới, với hơn 100,000 học sinh thuộc mọi lứa tuổi theo học hàng tuần tại Anh Quốc và hơn 40 quốc gia, triển khai Chương trình kịch nghệ bản quyền đến từ Anh quốc Helen O’Grady tại Vinschool từ tháng 12/2022 dành cho học sinh Mầm non và Tiểu học.
  • Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và là cơ hội tuyệt vời cho các bạn nhỏ yêu nghệ thuật tự tin tỏa sáng, phát triển kỹ năng về trình diễn, giao tiếp, tương tác xã hội và nâng cao khả năng tiếng Anh một cách tự nhiên qua các vở kịch sinh động.
  • Tổ chức giáo dục NCUK (Vương quốc Anh): Hệ thống giáo dục Vinschool hợp tác với Tổ chức giáo dục NCUK (Vương quốc Anh) triển khai Chương trình Dự bị Đại học NCUK – Vinschool dành cho học sinh khối 10, 11. Chương trình mở ra cơ hội vào thẳng các trường Đại học danh giá trên thế giới với lộ trình tối ưu nhất về thời gian và chi phí cho học sinh có định hướng du học.

Bài viết trên đây mong rằng đã giúp phụ huynh trả lời được câu hỏi “Vinschool có phải trường quốc tế không” và nắm bắt được các thông tin hữu ích trong quá trình tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn Vinschool cho con theo học.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);