Bí mật thành công của Steve Jobs (cựu CEO Apple)

Bí mật thành công của Steve Jobs – cựu CEO Apple
 
California nổi tiếng là vùng đất của những nhân tài, những tỷ phú nổi tiếng. Và một trong số đó không thể không kể đến chính là Steve Jobs – cựu CEO Apple. Cùng ngolongnd.net khám phá xem đằng sau sự thành công của Steve Jobs là những bí kíp nào nhé!
 
 
1. Làm việc từ đam mê
 
Steve Jobs đã từng nói: “Hãy tìm kiếm nỗi đam mê đích thực của bạn. Hãy làm điều bạn yêu thích và tạo sự khác biệt! Cách duy nhất để đạt đến thành công tột bậc là yêu thích những gì bạn làm”.
Hoàn toàn đúng, nếu không xuất phát từ đam mê, công việc mỗi ngày của bạn là một sự khó khăn. Phải yêu thích công việc ấy, thì hiệu quả mà bạn làm ra mới thật sự cao, thật sự năng nổ và vui vẻ hơn. Và khi ấy, thành công sẽ dễ dàng hơn đến với bạn!
 
2. Tầm nhìn xa
 
Từ những ngày đầu tiên đồng sáng lập Apple, Steve Jobs đã tham vọng về một ngày chiếc máy tính (vốn rất cồng kềnh tại thời điểm đó) sẽ thu nhỏ lại trong bàn tay của mỗi người dùng.
Hai con người cùng nhìn thấy một sự vật như nhau, nhưng nhận thức có thể khác nhau dựa trên những tầm nhìn khác nhau. Mỗi người đều được nhận rất nhiều cơ hội, quan trọng là cách ta đón nhận và phát huy cơ hội đó như thế nào và hãy ngừng so sánh bản thân để rồi phải tiêu cực, mỗi người đều có một miền giá trị riêng.
 
3. Hãy sáng tạo và tạo sự khác biệt
 
“Sáng tạo kết nối mọi thứ” trở thành câu nói cửa miệng của tỷ phú giàu thứ 42 nước Mỹ.
Thế giới đang không ngừng thay đổi, nếu bạn không liên tục sáng tạo, bạn rất dễ dàng bị bỏ lại phía sau.
 
4. Không ngừng nỗ lực
 
“ Hãy nỗ lực hết mình khi làm bất cứ việc gì. Thành công sẽ tạo ra thành công. Vì thế hãy khát khao thành công” – Steve Jobs
Nếu có ước mơ, có khát vọng nhưng nỗ lực của bạn bị trì hoãn, thì thành công thật sự còn rất xa.
 
5. Luôn học hỏi
 
“Lúc nào cũng có một cái gì đó mới mẻ để bạn học! Trao đổi ý kiến, học hỏi từ khách hàng, đối thủ cạnh tranh và đối tác. Nếu bạn làm việc với một  người bạn không thích, hãy học cách thích họ. Hãy khen ngợi họ và thu được lợi ích gì đó từ họ.”
 
Thế giới còn vô vàn những điều thú vị, kiến thức có người hữu hạn nhưng kiến thức là vô hạn. Hãy luôn học hỏi để cái vô hạn kia ngày được thu nhỏ lại. 
 
Nếu bạn có những câu chuyện thú vị về sự thành công của những nhân vật vĩ mô, hãy chia sẻ với ngolongnd.net nhé!
 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);