Review phim Hẹn hò chốn công sở (A Business Proposal): Phim ngôn tình “gây bão”

 Dựa trên mô típ hợp đồng tình yêu giữa chàng tài phiệt và nàng lọ lem nhưng Hẹn hò chốn công sở vẫn có sức hút bởi nhiều yếu tố: cách kể chuyện, diễn xuất, sự hài hước…

Review phim Hẹn hò chốn công sở. Bộ phim truyền hình được phát sóng vào 10 giờ tối thứ Hai và thứ Ba của đài SBS “A Business Proposal” (Hẹn hò chốn công sở) do đạo diễn Park Seon Ho thực hiện, Han Seol Hee viết kịch bản. Bộ phim được Kakao Entertainment sản xuất và đã chính thức lên sóng vào ngày 28.2 và 1.3 sau khi bị dời lịch 1 tuần vì lý do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Sau hai tập đầu tiên, bộ phim hài lãng mạn đã mê hoặc khán giả với những tình tiết siêu ngọt ngào, siêu hài hước cùng visual đỉnh cao của dàn cast toàn trai xinh gái đẹp.

Review phim Hẹn hò chốn công sở 

Được chuyển thể từ webtoon ăn khách và nổi tiếng cùng tên của tác giả Hae Hwa, Hẹn hò chốn công sở là câu chuyện xoay quanh 4 nhân vật chính gồm Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop), Shin Ha Ri (Kim Se Jeong), Kim Min Kyu (Cha Seong Hun) và Jin Young Seo (Seol In Ah). Phim mở đầu với bối cảnh cô nàng Ha Ri đi xem mắt hộ cô bạn thân nhà giàu của mình là Young Seo. Chuyện chẳng ngờ tới khi đối tượng xem mắt lại chính là giám đốc mới của công ty cô – Kang Tae Moo.

Hai tập đầu Hẹn hò chốn công sở – A Business Proposal, phát sóng từ tối 28/2, đạt rating lần lượt là 4,9% và 6,5%, xếp thứ hai trong danh sách phim Hàn ăn khách. Theo trang Soompi, phim được quan tâm nhờ sức hút từ webtoon gốc – A Business Proposal (tác giả Haehwa) – có 450 triệu lượt xem toàn cầu. 
Phim dựa trên mô típ “hợp đồng tình yêu” quen thuộc giữa chàng công tử con nhà giàu và cô gái xuất thân nghèo khó. Shin Ha Ri (Kim Se Jeong đóng), thay bạn thân đến một cuộc xem mắt được gia đình sắp đặt, với mục đích khiến người đàn ông chán ghét rồi từ bỏ. 
Ha Ri làm mọi chuyện điên rồ nhất để Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop đóng) chán ghét mình, chẳng hạn như việc tỏ ra gợi cảm, thích hàng hiệu, rủ Kang Tae Moo tới nhà nghỉ, tự nhận thích “bắt cá hai tay”… Tuy nhiên, Kang Tae Moo không khó chịu mà thích sự tự nhiên của Ha Ri. Trước sức ép của ông nội phải liên tục đi xem mắt, Kang Tae Moo kiên quyết nói muốn lấy Ha Ri.
Sau khi phát hiện cô chỉ là người đóng thế, Kang Tae Moo bắt Shin Ha Ri đền bù bằng việc đóng giả làm người yêu anh trước mặt ông nội. Shin Ha Ri thì khốn khổ khi biết Kang Tae Moo cũng chính là sếp lớn của công ty mình đang làm vi
Hai nhân vật chính được xây dựng thú vị. Kang Tae Moo con nhà giàu nhưng đẹp trai, tài giỏi, không tha thiết chuyện yêu đương. Anh ấn tượng bởi trong lần gặp đầu tiên Ha Ri ví anh như “chim thủy tổ”, “chối đây đẩy” chuyện kết hôn và tính cách thì không giống ai.
Nữ chính Ha Ri là con nhà nghèo nhưng rất thông minh, lém lỉnh, luôn nỗ lực và say mê với công việc. Trong tình yêu, Ha Ri khờ khạo, nhiều năm ôm mối tình đơn phương vô vọng với cậu bạn thân Min Woo.
Diễn xuất của cặp đôi nam nữ chính linh hoạt, ăn ý. Kịch bản phim có những tình huống hài hước, tạo tiếng cười cho người xem ngay từ những tập đầu tiên, chẳng hạn Ha Ri rất “lố” trong buổi hẹn hò đầu tiên, cảnh Ha Ri và bạn thân say rượu, Ha Ri tránh mặt giám đốc ở công ty, những phân cảnh Kang Tae Moo nghĩ và hỏi xem mình có điểm gì giống loài chim thủy tổ….

 

Trong diễn biến mới nhất, cặp đôi giằng co giữa “hợp đồng yêu”. Min Woo tha thiết nhờ Ha Ri đóng giả bạn gái vì cô đã biết rõ hoàn cảnh của mình. Anh thuyết phục Ha Ri bằng tiền công hậu hĩnh cho mỗi buổi gặp gỡ ông nội. Ha Ri nửa muốn đồng ý vì ham tiền, nửa lại muốn từ chối vì sợ Min Woo phát hiện cô là nhân viên cấp dưới. 
Khi hai người đang giằng co chuyện hợp đồng trước cửa nhà thì em trai Ha Ri bất ngờ xuất hiện. Ha Ri xô ngã rồi chạm môi Min Woo ngay trước mắt em trai…

Hẹn hò chốn công sở còn thu hút bởi visual lẫn diễn xuất của dàn cast đều đỉnh của chóp

Người xem cũng sẽ phải ngạc nhiên với màn vào vai vô cùng “đỉnh” của các diễn viên, phản ứng hóa học giữa các tuyến nhân vật được thể hiện vô cùng hoàn hảo, rất tự nhiên, thoải mái và cũng rất ngọt ngào. Chẳng hạn như tuyến tình cảm giữa Kim Min Gyu và Seol In Ah, hay tình bạn của Kim Se Jeong và người bạn thân nhất của cô – Seol In Ah, khiến câu chuyện trở nên nhẹ nhàng, và cũng vô cùng “bánh cuốn”.

Điều đặc biệt khiến công chúng thích thú chính là visual của dàn cast. Người ta thấy hình ảnh một cựu thành viên I.O.I vào vai Shin Ha Ri đáng yêu, lanh lợi và xinh đẹp, dễ dàng chiếm được trái tim của khán giả.

A Business Proposal: Phim ngôn tình "gây bão" cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc có gì mà hot thế? - Ảnh 5.

Nam diễn viên Ahn Hyo Seop cũng đốn tim phái nữ bởi không chỉ lối diễn xuất mà còn là vẻ ngoài điển trai, lạnh lùng đúng chất “con nhà tài phiệt”. Ngoài ra, trang phục của diễn viên trong phim cũng vô cùng ấn tượng, đặc biệt là thời trang công sở.

Với những lý do này, “Hẹn hò chốn công sở” không chỉ được đánh giá sẽ là bộ phim truyền hình có thể mang đến cho khán giả tiếng cười sảng khoái, sự dễ chịu mà còn là “quân sư thời trang” cho những ai đang mắc cạn trong việc mix & match trang phục.

Ngoài các vai chính, dàn diễn viên như Lee Deok Hwa, Kim Kwang Gyu, Jung Young Joo, Kim Hyun Sook, Song Won Seok và Byungchan cũng đảm nhận các nhân vật độc đáo trong “Hẹn hò chốn công sở”. Lee Deok Hwa vào vai Kang Da Goo, chủ tịch của công ty thực phẩm K-FRESH và là ông nội của Kang Tae Moo.

Xem thêm tại Ngolongnd

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);