Content Marketing là gì?

Content Marketing là gì? Content Marketing là gì, cách viết Content Marketing và các xu hướng Content Marketing mới nhất hiện nay. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc cụ thể về công việc này.

Content Marketing là gì?
Content Marketing là gì?

Content Marketing là gì?

Content Marketing hay Tiếp thị nội dung là một thuật ngữ bao trùm tất cả các hình thức tiếp thị liên quan đến việc tạo và chia sẻ nội dung. Nội dung được tạo ra để hướng khách hàng đến những hành động có lợi cho doanh nghiệp.

Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cung cấp nội dung hữu ích. Có ý nghĩa với khách hàng tiềm năng và khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.

Là một phương pháp tiếp thị tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, hữu ích cho khách hàng tiềm năng, giúp họ giải quyết vấn đề của mình. Từ đó tạo niềm tin, giữ chân và thúc đẩy hành vi mua hàngsử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Thay vì chỉ bơm hàng tấn thông tin quảng cáo vào đầu khách hàng, bạn cần cung cấp những nội dung thực sự phù hợp và hữu ích cho nhóm khách hàng cũ và tiềm năng, giúp họ giải quyết vấn đề của mình. họ.

Lợi ích của Content Marketing đối với doanh nghiệp

  • Cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng và cho Google. Google luôn muốn cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng của mình. Bạn càng có nhiều thông tin hữu ích, Google càng coi bạn là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Từ đó, Google sẽ ưu tiên xếp hạng website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.

  • Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Content Marketing sẽ làm nhiệm vụ truyền tải những thông tin mà doanh nghiệp muốn hình thành trong tâm trí khách hàng về chất lượng sản phẩm dịch vụ, sự khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ trên thị trường. Từ đó, doanh nghiệp đã có được chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.
  • Tăng doanh số bán hàngTiếp thị Nội dung là hoạt động sáng tạo nội dung phù hợp với từng mục đích xuất phát từ nghiên cứu khách hàng, hành vi và nhu cầu, mong muốn của từng khách hàng nhằm mang đến nội dung chất lượng nhất, giải quyết mọi nhu cầu. nhu cầu của họ.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo. Content Marketing chất lượng đóng một vai trò quan trọng để giúp một chiến dịch quảng cáo thành công.
  • Tiếp thị nội dung tăng lưu lượng truy cập trang web. Một trong những lợi ích của nội dung tốt là tăng số lượng người dùng tìm thấy trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.

Sự khác biệt của Content Marketing

Nếu nội dung là tất cả nội dung trên website bao gồm: văn bản, hình ảnh, video, infographics, âm thanh … mà người dùng có thể nhìn thấy và nghe thấy chúng. Tiếp thị nội dung được sử dụng với mục đích tiếp thịkhông quá cao với mục đích phát triển hoặc mở rộng quy mô cho công ty.

Nhưng, khác với quảng cáo, Content Marketing sẽ không kêu gọi khách hàng mua hàng trực tiếp mà tạo ra những nội dung hữu ích và mang lại giá trị hữu ích cho người đọc. Với những đặc điểm đó, thì Content Marketing sẽ trở thành một xu hướng tất yếu.

Các loại Content Marketing

Khái niệm tiếp thị nội dung lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1732, được xuất bản lần đầu tiên bởi Benjamin Franklin trên tạp chí Poor Richard’s Almanack hàng năm. Mục đích của anh ấy là thúc đẩy công việc kinh doanh của mình.

Năm 1889, Francis Woodward, chủ công ty thực phẩm Genesee, đã thuê quảng cáo trên tạp chí Ladies Home. Đồng thời, anh cũng yêu cầu các nhân viên phân phát bản sao miễn phí của tập sách công thức Jell-O. Chiến dịch quá thành công, đến năm 1906, công ty của ông đã huy động được 1 triệu đô la.

Tính đến thời điểm hiện tại, có khá nhiều loại hình Content Marketing đang được triển khai và phát triển. Tuy nhiên, bạn có thể thử các loại Content Marketing phổ biến khác bên dưới.

  • Blog / weblog là một loại nội dung tiếp thị được viết dưới dạng nhật ký trên cơ sở một trang web nhất định và thường sẽ là nội dung xoay quanh một chủ đề nhất định. Đây là dạng nội dung giúp giải đáp thắc mắc của khách hàng khá hiệu quả. Theo thống kê, hiện tại Content Blogs giúp doanh nghiệp tăng khoảng 126 khách hàng tiềm năng.
  • Sách điện tử là một dạng nội dung được sản xuất dưới dạng sách điện tử, chứa đựng một lượng thông tin và kiến ​​thức khổng lồ. Sách điện tử thường xuất hiện dưới dạng PDF. Nội dung Ebook được đánh giá là chất lượng, phù hợp nếu người dùng muốn tìm hiểu chi tiết hoặc tổng quan về một vấn đề nào đó.
  • Nội dung video đang là hình thức tiếp thị nội dung hiệu quả nhất hiện nay. Khi lượng thông tin mà người dùng phải tiếp cận hàng ngày quá nhiều thì nội dung video mang đến cho người dùng cách tiếp cận nội dung giải trí và thú vị hơn so với Ebook hay Blog thông thường.
  • Đồ họa thông tin. Đây là dạng nội dung bao gồm các hình ảnh và thông tin được trình bày dưới dạng biểu tượng, hình, biểu đồ,… Mọi thông tin sẽ được thiết kế trên một bức tranh, Infographic sẽ giúp người xem dễ dàng nắm bắt thông tin. .

  • E-mail. Email là hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay khi nhu cầu sử dụng Email ngày càng phổ biến. Nội dung email marketing sẽ được gửi đến khách hàng để truyền tải thông điệp và mục đích mà doanh nghiệp mong muốn.
  • Truyền thông xã hội. Đây là việc xây dựng nội dung trên mạng xã hội để thu hút người dùng. Nội dung truyền thông xã hội cần phải hiệu quả về mức độ lan truyền.

Công việc Content Marketing là làm gì?

Công việc chính của Content Marketing là tập trung vào việc tạo ra nội dung. Như là:

  • Tạo nội dung, xây dựng hệ thống bài viết cho website, blog, fanpage, kênh youtube, tiktok, …
  • Quản lý các phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp như trang web, fanpage, v.v.
  • Phối hợp với nhóm Marketing để xây dựng kế hoạch nội dung cho các kênh Marketing của công ty.
  • Sản xuất nội dung cho các hoạt động truyền thông.
  • Tạo và viết nội dung bài PR theo yêu cầu.
  • Tham gia xây dựng và quản lý các chiến dịch Marketing, Digital Marketing, …
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý, ban giám đốc, v.v.

Nhân viên Tiếp thị Nội dung cần có các kỹ năng sau:

  1. Kỹ năng nghiên cứu và thông tin, thu thập và khai thác tệp khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, vị trí, insight, nhu cầu, mối quan tâm, …); xu hướng trên thị trường để tạo ra những nội dung chất lượng và có giá trị nhất.
  2. Có kỹ năng lựa chọn chủ đề phù hợp với doanh nghiệp và đối tượng khách hàng của bạn.
  3. Giao tiếp, viết lách tốt → Tham khảo 10 cách viết nội dung hấp dẫn
  4. Kỹ năng SEO → Tham khảo các bài viết về SEO của chúng tôi
  5. Kỹ năng quản lý. Các chuyên gia Tiếp thị Nội dung cũng phải lập kế hoạch và quản lý nội dung trên các nền tảng khác nhau.

Các xu hướng tiếp thị nội dung hiện nay là gì?

Nội dung định dạng video

Việc sử dụng video trên thiết bị di động đã tăng gần 10 triệu phút xem hàng ngày trong những năm qua và con số đó vẫn đang có dấu hiệu tăng trưởng.

Các nhà sản xuất hoàn toàn có thể tận dụng để tiếp thị và bán sản phẩm bằng cách chèn các quảng cáo ngắn từ 5-10s vào các video triệu lượt xem. Cũng theo Hubspot tiết lộvideo hướng dẫn luôn thu hút nhiều sự chú ý nhất của bất kỳ thể loại nội dung nào, thậm chí hơn cả các clip ca nhạc hoặc trò chơi.

Trong một cuộc khảo sát của HubSpot năm 2018, 54% người tiêu dùng muốn xem thêm nội dung video từ một thương hiệu hoặc doanh nghiệp mà họ hỗ trợ.

Video trực tiếp trên Facebook có tỷ lệ tương tác là 4,3% so với 2,2% đối với video không trực tiếp.

Sử dụng từ khóa “video” trong chủ đề email đã tăng tỷ lệ mở lên 19% và tỷ lệ nhấp lên 65%.

Hình ảnh vẫn quan trọng

Các chuyên gia khoa học tại MIT (Viện Công nghệ Massachusetts – Massachusetts Institute of Technology) đã chỉ ra rằng: não bộ chỉ mất 13 mili giây để nhận biết hình ảnh. Không dừng lại ở đó, hình ảnh còn được não bộ lưu vào trí nhớ dài hạn, còn văn bản thì không.

Do đó, hãy lồng ghép những hình ảnh nổi bật vào nội dung nếu bạn muốn mọi người nhớ đến và quan tâm đến doanh nghiệp / thương hiệu của bạn.

Độc giả Internet chú ý đến các hình ảnh thông tin. Trên thực tế, khi hình ảnh có liên quan, người đọc dành nhiều thời gian để xem hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang.

Infographics có thể tăng lưu lượng truy cập web lên đến 12%. Đồ họa thông tin đã có sự gia tăng lớn nhất trong việc áp dụng bởi các nhà tiếp thị B2B trong bốn năm qua – hiện là 65%.

Tweet có hình ảnh nhận được sự chú ý nhiều hơn 150% so với tweet không có hình ảnh. Các bài đăng trên Facebook có hình ảnh nhận được sự tương tác nhiều hơn gấp 2,3 lần so với các bài đăng không có hình ảnh.

Kể chuyện thông qua AR

Vào năm 2021, có tới 93,3 triệu người ở Mỹ sử dụng công nghệ thực tế ảo ít nhất một lần mỗi tháng. Pokémon Go, IKEA, Sephora, Warby Parker… đều đã sử dụng công nghệ này để tạo ra trải nghiệm người dùng vượt trội và thu hút khách hàng.

Một số lợi ích của AR, VR mà không hình thức nào khác có được:

  • Bạn có thể giới thiệu thông tin doanh nghiệp / sản phẩm / dịch vụ… thông qua các tính năng tương tác của AR
  • Giúp bạn kết nối với khách hàng theo cách cá nhân hơn
  • Khuyến khích khách hàng chủ động trước, trong và sau khi tham gia tương tác

Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đang được ứng dụng vào marketing như giọng nói AI, phân tích dữ liệu AI… Theo các chuyên gia, năm 2022, mọi người sẽ có xu hướng sử dụng AI nhiều hơn để cải thiện năng suất. và giúp chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả hơn.

Ứng dụng gần nhất của AI là chatbot – một phần mềm hỗ trợ AI. Chatbot hiện đang hoạt động như một nhà tư vấn ảo, giúp các doanh nghiệp trò chuyện và tương tác với khách hàng theo nhiều cách khác nhau.

Podcast đang ngày càng phổ biến

Podcast Insights đã ước tính rằng có khoảng 2 triệu podcast và hơn 48 triệu tập podcast được xuất bản vào năm 2021.

Các chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất là giáo dục (các khóa học trực tuyến, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp, v.v.).

Nhiều doanh nghiệp có ý định nhảy vào cuộc đua sản xuất podcast. Đã có nhiều podcast nhắm đến các doanh nhân / chủ doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng chủ đề này và kết hợp thông tin thương hiệu.

Trên đây là các nội dung đầy đủ xoay quanh công việc Content Marketing – công việc có xu hướng hot trong tương lai. Hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);