Ứng dụng gỗ nhựa composite – Gỗ nhựa có ảnh hưởng đến sức khỏe?

Gỗ nhựa ốp tường giá rẻ, kém chất lượng đang được bán rất nhiều trên thị trường hiện nay. Khi sử dụng ốp tường giá rẻ, kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người sử dụng, có thể gây ra các bệnh nặng như viêm phổi hay ung thư. Ngoài ra, còn làm giảm tuổi thọ của các công trình kiến trúc vì chất lượng ốp tường không được đảm bảo. Cùng ngolongnd tìm hiểu chi tiết nhé!

Gỗ nhựa có độc hại đối với sức khỏe không?
Gỗ nhựa có độc hại đối với sức khỏe không?

Gỗ nhựa composie có bền không?

Gỗ nhựa có khả năng chống chịu thời tiết cao, tuổi thọ sử dụng hơn 25 năm. Chi phí bảo trì cực kỳ thấp, không cần sơn dặm bảo trì hàng năm như gỗ tự nhiên vì cốt gỗ của gỗ nhựa đồng màu từ trong lõi ra ngoài nên đồng bộ màu. 

Vật liệu xanh, thân thiện với môi trường và không ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Bên cạnh đó gỗ nhựa còn có khả năng chống thấm, chống ẩm và chống cháy cực kì tốt.

Gỗ nhựa có thể được sử dụng cả ngoài trời và nội thất vì khả năng chịu nước, chịu mưa nắng, chống mối mọt, chống mục nát, không phai màu, dễ dàng lắp đặt. Một yếu tố nữa không thể bỏ qua của gỗ nhựa đó là màu sắc rất đa dạng phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Gỗ nhựa composie có bền không?
Gỗ nhựa composie có bền không?

Đối với môi trường tiêu chuẩn không có sự ảnh hưởng nhiều của thời tiết và các yếu tố khác thì gỗ nhựa có thời gian sử dụng lên đến 30 năm hoặc có thể hơn, Và ngược lại nếu gỗ nhựa được sử dụng trong môi trường khắc nghiệt chịu nhiều tác động của yếu tố thời tiết và môi trường xung quanh thì tuổi thọ của gỗ nhựa sẽ nằm trong khoảng từ 20 đến 25 năm. 

Thành phần của gỗ nhựa Composite 

Để hiểu rõ hơn về nhựa Composite có độc hại không, chúng ta nói thêm một chút về các loại nhựa Composite và các thành phần của loại vật liệu này. Vật liệu làm nên nhựa Composite thông thường sẽ bao gồm hai phần chính đó là vật liệu làm nền và nguyên vật liệu dùng để gia cường. 

Vật liệu nền

Vật liệu nền giúp đảm bảo sao cho các yếu tố cốt lõi bên trong của nhựa Composite được liên kết lại với nhau để tạo ra tính nguyên khối, sự thống nhất chung cho nhựa Composite. 

Đây được xem là một loại chất kết dính đặc biệt và tạo ra môi trường phân tán. Nó có thể truyền ứng suất qua pha gia cường khi bị tác động bởi ngoại lực lợi ích. Nguyên vật liệu nền cũng có khả năng bảo vệ pha gia cường an toàn, không hư hỏng khi có tác động của môi trường bên ngoài. 

Thành phần của gỗ nhựa Composite 
Thành phần của gỗ nhựa Composite

Ngoài ra, vật liệu nền luôn bền bỉ dẻo dai, chống lại được sự phát triển của các vết nứt. Bên cạnh đó, còn có các tính chất quan trọng cần thiết khác như: cách nhiệt, cách điện, độ dẻo dai, màu sắc,….

Nguyên vật liệu gia cường

Nguyên liệu gia cường giúp nhựa Composite có đầy đủ các đặc điểm cơ và lý tính cần thiết. Chung quy lại có hai dạng nguyên liệu cốt chính là dạng cốt sợi ngắn hay sợi dài và dạng cốt hạt. Vật liệu gia cường bao gồm các loại sợi, hạt hay các hình dạng khác. 

Đối với nguyên vật liệu gia cường được dùng để làm điểm chịu ứng suất. Nó sẽ kháng lại hoá chất từ môi trường bên ngoài và nhiệt độ. Chính xác hơn, vật liệu gia cường sẽ dễ dàng phân tán tốt vào trong vật liệu nền, giúp thuận tiện hơn cho quá trình gia công vật liệu Composite, giúp truyền nhiệt cũng như giải nhiệt tốt. 

Đặc biệt hơn nữa, nguyên vật liệu gia cường gần gũi và an toàn với môi trường. Giá thành dù thấp nhưng nó lại mang đến tính chất ưu việt cho nhựa Composite

Gỗ nhựa PVC loại nào tốt?

Gỗ nhựa PVC có các ưu điểm chống nước, không cong vênh, mối mọt. Tuy nhiên có các dòng gỗ chỉ nên sử dụng trong nhà hoặc cũng có dòng gỗ nhựa có thể sử dụng ngoài trời. Vì vậy hãy tìm hiểu kỹ để biết được trong các loại PVC loại nào tốt? Cân nhắc và lựa chọn theo mục đích sử dụng và kinh tế của gia đình mình những dòng như sau:

Dòng gỗ nhựa PVC có vân bằng hạt màu

Khi sản xuất, các hạt màu sẽ được trộn với nguyên liệu qua máy đùn tạo những màu sắc và vân gỗ tự nhiên. Đây được đánh giá là loại PVC xuất sắc nhất. Chúng có thể sử dụng được cả ở khu vực ngoài trời nên giá thành cũng cao hơn dòng sản phẩm còn lại một chút.

Gỗ nhựa PVC loại nào tốt?
Gỗ nhựa PVC loại nào tốt?

Dòng gỗ nhựa PVC được tạo vân bằng in màu

Trong quá trình sản xuất, người nhân công sẽ đùn thanh gỗ theo một màu nhất định, sau đó cho sản phẩm qua máy in vân. Các vấn in bằng mực sẽ cố định, mô tuýp nên không được tự nhiên như loại tạo vân bằng hạt màu, bề mặt cũng không bắt mắt bằng, không nên sử dụng ở ngoài trời. Do những điểm trên nên giá thành loại này cũng rẻ hơn loại tạo vân bằng hạt màu.

Gỗ nhựa PVC sản xuất phôi và làm bề mặt dán bằng cách dán melanin

Nhà sản xuất tạo ra 1 thanh thô rồi ép 1 lớp melanin lên bề mặt thanh để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Do quá trình sản xuất như vậy nên sự sắc sảo cũng kéo hơn, lớp melanin dán trên bề mặt cũng dễ bong tróc sau một thời gian sử dụng, không được sử dụng ngoài trời. Sản phẩm này cũng có giá rẻ nhất trong các loại.

Địa chỉ cung cấp, lắp đặt gỗ nhựa chất lượng cao

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT ECOVINA

Trụ sở Hà Nội: Lô 04, khu TT1, số 89 Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai

Trụ sở HCM: 11/10 đường Võ Văn Vân giao đường 1B, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh

Nhà máy 1: Cụm công nghiệp Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhà máy 2: Xã Thượng Lan, Huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Điện thoại:

Nha Trang: 0974.33.1111

Email: ecovinagroup@gmail.com

Web: ecovina.com.vn

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);