Hãy học tiếng Anh để trưởng thành

Hãy học tiếng Anh để trưởng thành. Một bài viết hay của luật sư Phạm Thanh Long. Hưởng ứng lời kêu gọi cũng như những lời dạy chí lí của anh, mình Share lại tới mọi người. Hãy cùng học tiếng Anh tốt và tốt hơn rất nhiều so với những gì chúng ta nghĩ về chúng ta.

Sau một thời gian làm việc và tiếp xúc với bạn bè là các doanh nhân đến từ Lào và Cambodia, tôi tin rằng Việt Nam đã đi sau các nước bạn rất nhiều.
 
Ở Việt Nam, rất nhiều doanh nhân vẫn không biết Tiếng Anh. Thứ tiếng nói phổ biến để có thể giao tiếp thương mại, học hỏi thêm tập quán thương mại, quan trọng hơn, để update tri thức toàn cầu. Các bạn Lào và Campuchia, ngoài am hiểu tiếng mẹ đẻ, một số ít biết Tiếng Việt, nhưng họ biết dùng Tiếng Anh tốt xa hơn so với các doanh nhân Việt Nam. Ở các Hội nghị quốc tế lớn, nếu đeo tai nghe dịch, thì đó không phải là Lào hay Campuchia.
 
Ở Việt Nam, các quán nhậu rất nhiều. Dọc các con phố lớn ở các Thành phố nơi tập trung đông dân cư người ta có thể thấy các quán nhậu mở tới khuya muộn. Đàn ông Việt Nam thường nâng bia và rượu chúc nhau zô zô. Họ đọ bản lĩnh đàn ông bằng khả năng uống Bia và Rượu. Một điều nguy hiểm rằng, họ không hiểu rằng mỗi lần zô zô như vậy, hàng triệu tế bào thần kinh bị giết chết. Các tế bào khác trong cơ thể bị mất nước nghiêm trọng dẫn đến bị lão hoá và chết sớm. Việt Nam là một trong số các quốc gia đứng đầu về lượng tiêu thụ rượu bia trên đầu người. Nguy hiểm hơn, tính mạng của họ sau đó bị đe doạ bởi ngộ độc cồn. Kinh khủng hơn nữa, Số người chết vì tai nạn giao thông rất lớn. Hàng ngày, trên báo chúng ta đều thấy có những tin như vậy.
 
Ở Việt Nam, người dân đọc sách rất ít, hãy so sánh doanh thu từ ngành này so với ngành công nghiệp rượu bia. Hãy xem xét số lượng cửa hàng sách so với các quán nhậu. Đọc sách ít làm cho chúng ta tụt hậu nhanh hơn so với Lào và Campuchia. Số sách trên đầu người của ta quá thấp.
 
Ở Việt Nam, người dân rất ít đi học các khoá học phát triển tư duy. Họ thường gán cho các khoá học dạy về phát triển cá nhân và phát triển kinh doanh những khái niệm như Đa Cấp, Lừa Đảo, mất thời gian. Theo thống kê những con người thành công điển hình, Mindset chiếm tới 80% thành công vượt trội, 20% còn lại mới là kỹ năng và kinh nghiệm. Khi tham dự những khoá học như vậy ở nước ngoài, có những khoá hàng chục ngàn người, tôi thường là người Việt Nam duy nhất ở đó.
 
Nhìn các bạn Âu Mỹ thành công đã đành, nhìn các bạn Sing, Mã, Hàn, Nhật thì cũng đành, nhưng nhìn các bạn Lào, Cam thì chúng ta phải thực sự thức tỉnh. Luỹ tre làng rất tốt, vì thế nó bảo vệ truyền thống và văn hoá cho chúng ta dù cả nghìn năm bị đô hộ. Nhưng trong một thế giới phẳng, nếu mỗi ngày ta không học, ta đang đi thụt lùi so với thế giới.
 
Tôi muốn, mỗi người Việt Nam sẽ bớt đi từng trận nhậu, thay vào đó là từng cuốn sách. Tôi muốn, người Việt Nam thay vì dành thời gian vào nhậu, họ dành thời gian đó học Tiếng Anh. Tôi muốn, người Việt Nam thay vì dành thời gian chém gió và phê bình trên bàn phím, hãy dành thời gian quý giá đó cho những khoá học phát triển con người.
 
Tôi muốn…
Nếu bạn đồng ý với những điều tôi muốn, hãy share để cùng lan toả.

 

Bạn chất của việc học ngoại ngữ,
Học ngoại ngữ là một quá trình,
Học ngoại ngữ dễ hay khó,
Làm sao để thành thạo tiếng Anh,
Thuốc học ngoại ngữ,
Làm sao để thích học tiếng Anh,
Học ngoại ngữ VnExpress,
Bí quyết học song ngữ

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);