Sự thật về câu chuyện bắt cóc trẻ em để lấy nội tạng

Sự thật về câu chuyện bắt cóc trẻ em để lấy nội tạng : Tiếp tục một số chia sẻ của bạn Nguyễn Hoàng Anh. Mình muốn gửi y nguyên lời của bạn ấy tới các bạn để mong chúng ta càng ngày có càng nhiều kênh để sớm tỉnh ngộ, tập trung vào học tập xây dựng phát triển tương lai. Cái nhìn và tư tưởng đúng dẫn tới hành động đúng. (nguồn:facebook.com/bananaanh)

Ko phải tự nhiên mà người ta gọi dân VN là xứ Lừa, bởi với trình độ dân trí rất thấp, ko những vậy lại thích a dua bày đàn mà ko cần phải suy nghĩ toàn share linh tinh. Kết hợp với việc xem quá nhiều film Mỹ, Hàn Quốc có các thể loại mô-típ giết ng lấy nội tạng bởi vậy từ lâu nay trong dư luận mới tồn tại chuyện “bắt cóc trẻ em lấy nội tạng”. Với nhiệm vụ thông não cho các anh chị Lừa, Chuối tôi xin trình bày vài điều sau về chuyện này:

– Ghép nội tạng người ko đơn giản như trong film – chỉ giơ con dao mổ xoẹt xoẹt vài phát là xong. Sự thực ghép tạng người là một đại phẫu thuật vô cùng phức tạp, trải qua nhiều giai đoạn:
 
+ Muốn ghép tạng thành công thì người cho và người nhận phải trải qua rất nhiều các loại xét nghiệp để kiểm tra tính tương thích của người nhận với tạng dc ghép. Có thể kể qua những xét nghiệm như thử kháng nguyên HLA, định týp mô, nhóm máu, xác định độ mẫn cảm trước ghép v…v. Khi bắt cóc một người thì ko ai rõ ng đó tình trạng cơ thể, sinh hóa ra sao cho nên có bắt cũng chả thấy lấy nội tạng mà ghép dc cho người có nhu cầu đặt hàng (giả sử là có)
 
+ Ghép tạng là đại phẫu thuật (như ghép thận còn dễ, chứ ghép tim, gan còn phức tạp hơn nhiều) do đó ko dành cho các thể loại bác sỹ tay mơ, lang băm vớ vẩn. Bác sỹ ghép tạng đều là những bàn tay vàng của một nền y học, những người này đều là các bác sỹ chính quy dc đào tạo từ những trường Y và bệnh viện lớn nhất đất nước, sau đó phải trải qua quá trình học bác sỹ nội trú, nghiên cứu, học hỏi rất rất nhiều năm mới đủ trình độ tham gia ghép tạng.
 
Ko những vậy, một ca ghép tạng diễn ra thành công còn đòi hỏi sự phối hợp của nhiều bác sỹ giỏi như thé để cùng tham gia vì mỗi người sẽ đảm trách một phần việc của mình như người chuyên tách tạng, người nối dây thần kinh, người nối mạch máu v….v . Những bác sỹ này đều nằm trong biên chế, quản lí của những bệnh viện lớn nên ko có chuyện có thể ra ngoài làm chui, ghép tạng linh tinh trái với Y đức (những ng trình độ như vậy tiền họ ko thiếu), chưa kể dính tới pháp luật mất toi cả sự nghiệp.
 
+ Để một cuộc ghép tạng diễn ra thành công thì đòi hỏi phải có rất nhiều các loại máy móc chuyên dụng sử dụng trong ghép tạng để duy trì sự sống của bộ phận ghép, và gồm cả một đội ngũ y tá, bác sỹ gây mê hồi sức phối hợp nhịp nhàng và hiểu nhau. Do đó, chỉ có những bệnh viện lớn với sự phối hợp của cả một hội đồng chuyên gia khoa học mới có thể tiến hành một ca ghép tạng thành công, chứ ko có một tổ chức mafia, tội phạm nào có khả năng nhân lực, vật lực để duy trì một bệnh viện tầm cỡ như thế để tiến hành ghép tạng cả.
 
+ Ghép tạng ko đơn giản chỉ là cắt rồi ghép như chơi xếp hình, mà sau ghép bệnh nhân còn phải trải qua quá trình xét nghiệm, theo dõi, dc bác sỹ tư vấn thuốc chống thải ghép, rồi kiểm tra định kì để xem phản ứng của mô ghép với cơ thể nhằm đưa ra biện pháp điều trị phù hợp. Người ghép tạng hầu hết chỉ sống dc với mô tạng mới từ 20-30 năm do đó trong suốt quá trình ấy ng bệnh phải gắn liền với ê kíp ghép tạng và các cơ sở bệnh viện lớn. Kể cả các tổ chức mafia có khả năng ghép tạng xong thì họ cũng phai phi tang hiện trường, chứ ko có chuyện tiếp tục tồn tại ở đó để “bảo hành sản phẩm” cho người ghép tạng.
 
Vì những lí do kể trên mà từ trước tới nay ko có bất cứ vụ án nào bị phá và đưa ra xét xử mà liên quan tới việc giết người để lấy nội tạng cả. Tất cả chỉ là tin đồn nhảm nhí, thiếu cơ sở khoa học, vô căn cứ xuất phát từ trong film và từ cái thói quen tay share nhanh hơn não nghĩ của nhiều ông bà Lừa mà thôi. Tóm lại là ít xem film thôi và tập dùng não nhiều lên.
 
P/S: Khi đọc báo bạn thấy có tổ chức buôn bán nội tạng trái phép nọ kia bị bắt thì phải hiểu thực chất họ là những kẻ môi giới, trung gian để tìm những ng nghèo có nhu cầu bán nội tạng cho những người giầu có nhu cầu ghép nội tạng.
 

Sau khi thỏa thuận giá cả xong thì ng bán tạng mới đến bệnh viện làm thủ tục, giấy tờ để cho tạng của mình (hoàn toàn tự nguyện). Chứ nội tạng ng ko phải là lòng lợn để mà giết người, cắt nội tạng, cho vào tủ lạnh rồi đem đi bán (tạng ng sau khi lấy ra khỏi cơ thể chỉ giữ dc 7 tiếng).

Nguồn bài viết: facebook.com/bananaanh

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Sự thật về câu chuyện bắt cóc trẻ em để lấy nội tạng

  1. Pingback: buy Cialis online

  2. Pingback: วิเคราะห์บอลวันนี้

  3. Pingback: destination wedding thailand

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);