Cải thiện nhanh kỹ năng Nghe IELTS trong một tuần

Thời điểm thi IELTS của bạn sắp cận kề, nhưng bạn vẫn còn lo lắng vì chưa thực sự tự tin về kỹ năng Nghe của mình? Nhằm giúp thí sinh tận dụng tối đa quỹ thời gian học tập, các chuyên gia IELTS Hội đồng Anh đã chọn lựa những bí quyết ôn thi cho kỹ năng Nghe đơn giản và hiệu quả, nhằm giúp bạn lấy lại sự tự tin và tăng tốc tối đa chỉ trong vòng một tuần. 
Các bí quyết dưới đây được trích dẫn từ tài liệu IELTS Study Planner, Cẩm nang Tự học IELTS, do Hội đồng Anh biên soạn.

1. Hiểu rõ về bài thi Nghe IELTS

  • Bí quyết đầu tiên luôn là hiểu rõ thử thách dành cho bạn. Nắm rõ cấu trúc đề thi sẽ giúp bạn định hướng kế hoạch học tập của mình rõ ràng hơn, bằng việc phân bổ các nội dung ôn luyện cũng như nắm chắc lưu ý cho từng dạng câu hỏi.
Giới thiệu chung bài thi Listening IELTS
  • Hội đồng Anh đã chuẩn bị sẵn một video ngắn để giới thiệu tóm tắt cũng như lưu ý đầy đủ cho các thí sinh khi thi Nghe, bạn hãy tham khảo tại đây .

2. Bắt đầu ôn luyện với các nguồn tài liệu tham khảo hữu ích sau

ác chuyên gia Hội đồng Anh đã đưa ra một số nguồn tài liệu bổ trợ nhằm giúp thí sinh cải thiện nhanh kỹ năng Nghe IELTS
  • Trong IELTS Study Planner – Cẩm nang tự học IELTS, các chuyên gia Hội đồng Anh đã đưa ra một số nguồn tài liệu bổ trợ nhằm giúp thí sinh cải thiện nhanh kỹ năng Nghe IELTS trong vòng một tuần. Những gợi ý này nên được người học luyện tập và thực hành thường xuyên để đảm bảo kết quả tốt nhất.
  • Nếu bạn vẫn đang đắn đo về năng lực Nghe của mình, hãy truy cập trang web Dialang và làm một bài đánh giá năng lực Nghe, theo khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu. Qua đó, bạn có thể tạm quy đổi mức năng lực của mình tương ứng với điểm số IELTS nhằm đặt mục tiêu thực tế hơn (tham khảo bảng quy chiếu trình độ tại đây )
  • Sau khi hiểu rõ về năng lực bản thân, đừng ngại ngần khám phá nguồn tài liệu luyện Nghe khổng lồ được biên soạn bởi các chuyên gia đến từ Hội đồng Anh tại trang LearnEnglish
  • Bạn cũng có thể tải ứng dụng LearnEnglish Podcast ngay trên chiếc điện thoại của mình để có thể luyện tập mọi lúc, mọi nơi.
  • Bên cạnh đó, giảm bớt áp lực khi học bằng việc kết hợp các nội dung giải trí trong bài học cũng là một phương pháp hiệu quả. Với kỹ năng Nghe, thật dễ dàng để bạn có thể tìm kiếm một bộ phim, video ngắn trên Internet sử dụng tiếng Anh. Trước tiên, khi xem các nội dung giải trí này, bạn hãy thử thưởng thức nội dung không có phụ đề, sau đó thử nghe lại lần nữa với chế độ có phụ đề nhé.
  • Trong bài thi Nghe IELTS, sẽ có rất nhiều các chủ đề khác nhau mà thí sinh có thể gặp. Khi đó, các nguồn nội dung thực tế được đăng tải trên internet trở nên vô cùng hữu ích.
  • Với chương trình TED Talks, bạn hãy thử lựa chọn các chủ đề để thường xuất hiện trong bài thi IELTS như môi trường, giáo dục, sức khỏe; nhờ vậy bạn không chỉ nâng cao vốn kiến thức, từ vựng xã hội của chính bản thân, mà còn quen với cách nhấn nhá trọng âm, cũng như các ngữ điệu đa dạng và văn phong của các bài nói mà bạn có thể gặp khi làm bài thi.
  • Bạn sẽ chỉ mất khoảng thời gian rất ngắn để luyện tập với các nguồn tài liệu kể trên, nhờ vậy bạn có thể dồn khả năng tập trung cao nhất, mà không quá mệt mỏi trong mỗi phiên luyện tập. Vì vậy, hãy cố gắng dành thời gian đều đặn mỗi ngày để luyện tập bạn nhé.

3. Làm bài thi mẫu

  • Khi bạn đã tự tin hơn, hãy truy cập trang web IELTS.org và thử làm một số bài tập mẫu  để tự đánh giá năng lực của bản thân. Khi đã quen với các bài tập mẫu và các câu hỏi ví dụ, hãy làm một bài thi thử để có đánh giá sát thực nhất.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm các bài thi thử trên internet, hoặc ngay tại trang web của Hội đồng Anh. Việc đặt bản thân dưới áp lực thời gian như khi thi thật sẽ giúp bạn dần quen với môi trường thi thực tế và luyện tập cách phối hợp nhuần nhuyễn những kỹ năng mình đã ôn luyện trước đó.
Trên hết, đừng ngại nhờ sự trợ giúp từ bạn bè hoặc người thân để được nhận những lời khuyên khách quan nhất giúp bạn cải thiên kỹ năng của chính mình. Sau cùng, khi đã thực sự có sự chuẩn bị tốt nhất, bạn sẽ hoàn toàn tự tin để chinh phục kỳ thi IELTS tại Hội đồng Anh.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);