Quy trình làm sổ hồng cho chung cư(cập nhập-link download giấy tờ)

 
Quy trình làm sổ hồng cho chung cư(cập nhập-link download giấy tờ). Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn “QUY TRÌNH LÀM SỔ HỒNG” cho chung cư trong cả 2 trường hợp mua mới (trước khi nhà hoàn thành) và mua bán lại khi nhà chưa có sổ đỏ mà chỉ có giấy tờ mua bán:

Làm sổ hồng trong trường hợp mua mới

 
1. Bước 1: Trước tiên, bắt buộc phải xuống sảnh tầng 1 xin cái đơn điền đầy đủ thông tin nộp lại cho họ (nhân viên dưới sảnh tầng 1)
Cái khoảng 2-3 ngày thì lấy được
2. Bước 2 : Sau khi lấy được đơn xác nhận này thì mang về Mường Thanh Linh Đàm ( cạnh ks Mường thanh) lên tầng 2 để làm các thủ tục lấy:
– Thanh Lý Hợp đồng,
-Xác nhận Giao dịch qua sàn,
-Hóa đơn VAT.
Riêng hoá đơn VAT thì họ hẹn 1 tuần mới được lấy (VAT sẽ được cấp thành 2 hoặc 3 bản). Làm việc trên này lấy các giấy tờ hết 1 tiếng. Khi đi nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ gốc căn hộ và giấy tờ cá nhân. Tất cả giấy tờ này mọi người không phải lo đi tìm mẫu ở đâu hết vì trên Mường Thanh họ có tất, họ sẽ in ra cho mọi người chỉ việc ký thôi. Mường Thanh sẽ không giữ lại bất cứ bản gốc giấy tờ nào của mọi người.
3. Bước 3 : Sau khi lấy được hoá đơn theo Giấy hẹn mọi người chuẩn bị những giấy tờ sau để lên tầng 1,2 nhà N1-A-B – KĐT Trung Hòa gần đường Hoàng Minh Giám làm sổ hồng: ” khi đi nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ gốc căn hộ và giấy tờ cá nhân”.
– Hợp đồng mua bán căn hộ ( bản gốc)
– Biên bản bàn giao nhà ( bản gốc)
– Biên bản thanh lý hợp đồng ( bản gốc)
– Hóa đơn VAT ( bản gốc )
– Xác nhận giao dịch qua sàn ( bản gốc)
– CMT + Hộ Khẩu của người đứng tên chủ căn hộ ( bản công chứng hoặc bản copy đều được, nếu trường hợp sổ hồng đứng tên cả hai vợ chồng thì phải có thêm đăng ký kết hôn công chứng và CMT công chứng của người kia)
– Bản vẽ mặt bằng căn hộ (Bản gốc)
(VÌ TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀN THÔNG TIN CÓ THỂ SAI LÊN ACE MUA LUÔN 2-3 BỘ HỒ SƠ)

 

Lưu ý :

 
Để không mất nhiều thời gian ở trênVăn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đặt tại tầng 1 – 2, nhà N1 A-B, Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, quận Thanh Xuân. Nằm trên đường Hoàng Minh Giám (đối diện siêu thị Big C thì theo kinh nghiệm của mình, khi đến đó mọi người vào mua luôn 1 bộ Đơn xin cấp Giấy chứng nhận giá 10k/bộ (hoặc tiện mua trước điền ở nhà) vì trên đó văn phòng trật hẹp và đông nên mỗi lần xếp hàng chờ đến lượt mình rất mất thời gian. Mua xong điền mọi thông tin vào đơn đó như hướng dẫn có sẵn tại văn phòng rồi kèm theo tất cả các hồ sơ trên để nộp.
Đối với tất cả các hồ sơ công chứng thì mọi người phải mang theo bản gốc để đối chiếu.
– Mình chưa phải nộp đồng nào tại văn phòng Tầng 1 nhà N1 A-B Trung Hòa Nhân Chính, nhưng thấy bảo là khi lấy sổ thì nộp thuế trước bạ 0,5% (giá trị hợp đồng ) + 600k.
Trên là toàn bộ các bước để làm hồ sơ, vì mình tự làm nên lúc đầu cũng hoang mang style , hy vong chia sẻ ít kinh nghiệm để mọi ngưoi yên tâm hơn và tiết kiệm được thời gian quý báu. Chúc mọi người gặp nhiều may mắn!:”Các giấy tờ down ở đây

Cập nhập 12/4- Chia sẻ của bạn Tho Can làm sổ hồng chung cư sau khi mua bán

Em chào các bác, hnay e lại chia sẻ 1bài của em ạ, chả là e vừa đi lấy được cái sổ đỏ về ngồi nghỉ mệt, e thấy cò đất bio nhiều quá nên muốn chia sẻ ít kn làm sổ đỏ để bác nào có nhu cầu muốn làm thì tự mình làm được, không để bị mất nhiều xiền cho cò mồi ạ. 
E thì em mới mua lại nhà đã có sổ đỏ rồi, chủ cũ bớt cho e ít để e tự đi làm sổ (tự mình làm sẽ chắc chắn hơn ạ).
Quy trình của e là sau khi ký xong hợp đồng mua bán thì chủ cũ có photo công chứng cho em tất cả giấy tờ để làm sổ đỏ. Hồ sơ chuyển tên sổ đỏ gồm các giấy tờ như sau (để nộp cùng hồ sơ ấy ạ)
1. Hợp đồng mua bán ( phải nộp vào hs 2bản chính nhé, ở văn phòng công chứng họ cho mình 5bản, chủ cũ giữ 1bản)
2.Giấy chứng nhận quyền sd đất (sổ đỏ đấy ạ, 1bản chính và 2 bản sao công chứng nhé)
3.CMND và hộ khẩu của 2bên mua và bán (các bác cứ photo công chứng mỗi thứ 3, 4 bản cho chắc)
4. Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của bên mua và bán nhé nếu chưa lập gd thì xin giấy chứng nhận còn độc thân (sao thành 3, 4bản để sau làm tạm trú nữa ạ)
5. Bộ hồ sơ mua ở văn phòng đăng ký đất đai hà nội 
 
Khó nhất là cách ghi hồ sơ thôi ạ ( thực ra cũng k khó lắm nếu ghi theo mẫu ạ)
Khi đầy đủ hồ sơ nộp vào bộ phận tiếp nhận hồ sơ ở văn phòng đăng ký đất đai hà nội trên đường Hoàng Minh Giám đó ạ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ thì họ sẽ cho minh giấy hẹn tầm 4tuần ra lấy giấy trả kết quả là giấy nộp thuế đấy ạ, xong mình ra ngân hàng nộp thuế, tiếp đó quay lại nộp phí hồ sơ để lấy sô đo tên mình thui ạ.
Về phần phí thì như bên khu kvkl mình họ đã có ba rem thue hết rồi tầm khoảng 15tr/m2 khi tính giá trị nhà thì nhân 90℅ là giá trị thực còn lại từ đo nhân 2% thì ra thuế thu nhap ca nhân và 0.5% thuế trước bạ. Sau khi nộp 2loại thuế này rồi ( e ra ngân hàng nop) quay về vp dang ky đât đai mình đóng 0.15% và hơn 1tr phí hồ sơ
Xong thì dc lấy sổ thôi.
Trên là quy trình đi làm sổ cua em bác nào có nhu cầu mua và bán thì tham khảo ạ.
P/s để k phải đợi các bác nên tới sơm, sáng trc 8h chiều trc 2h để xếp số cho đơ mất t.g ạ. ah các bác nên mua dự phòng vài bộ ruột hso đề phòng viết sai ạ, giá 1bộ hso là 12k ruột 2k.
Hy vọng bài viết của e sẽ có ich cho bác nào cần

Làm sổ đỏ phiền hà, gọi ngay đường dây nóng: Bộ TN&MT đã công bố đường dây nóng 043.7957889 nhằm tiếp nhận thông tin của người dân và doanh nghiệp trong quá tình làm sổ đỏ.
Ngoài ra, công văn của Bộ cũng đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo kiểm tra, làm rõ tình trạng nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong giờ hành chính, cá nhân và doanh nghiệp có thể gọi đến số 043.7957889 hoặc theo địa chỉ email: cucksqlsdd@gmail.com.
Địa chỉ làm: trên đường Hoàng Minh Giám (chưa đến khu đô thị mandarin)

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Quy trình làm sổ hồng cho chung cư(cập nhập-link download giấy tờ)

  1. Pingback: magic mushrooms to buy

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);