Tản mạn vài chuyện khi ông Donald Trump thắng cử

Tản mạn vài chuyện khi ông Donald Trump thắng cử. Vậy là anh Donald Trump  ( sinh 14/6/1946, vợ hiện tại là siêu mẫu rất xinh đẹp Melania Trump) đã thắng cử và đây là phần thưởng của tôi do anh Nguyễn Cảnh Bình– CEO Alpha Book tặng, không quên cảm ơn anh tôi phải viết ngay bài viết này
Tản mạn vài chuyện khi ông Donald Trump thắng cử

Đầu tiên là câu chuyện của Ts. Nguyễn Đức Thành trên trang facebook cá nhân:
Vậy là mọi chuyện đã ngã ngũ. Nước Mỹ vẫn sáng suốt. Đó là điều vĩ đại của đất nước này.
Mình quý Trump vì ông trần tục từ trong ra ngoài. Không như vợ chồng Clinton, trần tục bên trong mà bên ngoài tỏ ra thánh thiện. Còn Obama thì thánh thiện từ trong ra ngoài, nên đã làm nước Mỹ bay lơ lửng trong những năm qua, và trở nên yếu ớt trong vỏ bọc một siêu cường của dĩ vãng.
Nước Mỹ đã luôn vĩ đại vì sự trần tục của nó. Đó không phải là Đế quốc La Mã thần thánh. Nó cũng đã bỏ tù không thương xót những ai muốn đưa Mỹ lên thiên đường cộng sản. Và nó đã thề không là một Châu Âu lục địa lần thứ hai.
Lần đầu tiên mình nhận ra sự chống đối quyết liệt sự thánh thiện hão huyền của Obama là khi ăn trưa với một giáo sư già đáng kính ở Đại học Pittsburg vào cuối tháng 4/2015. Ông già bĩu môi giận dữ mỗi khi nhắc tới Obama: “Đó là một học giả. Một nhà tư tưởng. Không phải một chính trị gia. Không biết gì về việc hành chính. Chưa bao giờ điều hành thậm chí một tiểu bang!”
Tôi chỉ biết trố mắt nhìn ông giáo sư. Một người tôi hâm mộ. Và tôi còn hâm mộ Obama hơn thế.
“Tôi đã theo dõi mọi diễn văn của ông ta. Ông ta là một nhà hùng biện. Nhưng ông ta không biết sức mạnh Mỹ ở đâu. Ông ta thường kết thúc bài diễn văn một cách hùng hồn: Chúng ta tự hào là công dân của một siêu cường với hệ thống dân chủ tốt nhất thế giới! Hệ thống giáo dục tối nhất thế giới! Hệ thống an sinh tốt nhất thế giới! Hệ thống quân đội hùng mạnh nhất thế giới!…”

“Tôi luôn đợi ông ta nói thêm câu này: “Và có một hệ thống doanh nghiệp tốt nhất thế giới!” Nhưng không bao giờ ông ta thốt ra câu đó. Chưa bao giờ! Tôi đã theo dõi mọi bài phát biểu của ông ta. Và đó là điều làm tôi hiểu rằng ông ta không biết sức mạnh thực sự của nước Mỹ. Ông ta chỉ là một học giả mà thôi. Một thinker mà thôi! Ông ta thù ghét giới doanh nghiệp. Thù ghét các đại tư sản! Và ông ta không biết sức mạnh của nước Mỹ ở đâu.”
Cụ giận dữ đưa miếng bít tết vào miệng.

CHIẾN THẮNG CỦA TRUMP DƯỚI GÓC NHÌN DOANH NGHIỆP:


1. Với số tiền ít hơn, ông đã giành chiến thắng. Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.
2. Ông có ít phiếu phổ thông hơn nhưng vẫn chiến thắng do đạt nhiều phiếu đại cử tri hơn. Doanh nghiệp cần tập trung vào những thứ để tối đa hoá giá trị của mình.
3. Trump sử dụng các phương tiện truyền thông miễn phí nhiều hơn Clinton. Doanh nghiệp cần tận dụng các kênh truyền thông miễn phí đem lại lợi ích cho mình.
4. Trump bị coi là người ít biết về công nghệ nhưng ông chủ yếu sử dụng kênh này trong chiến dịch của mình. Với chủ doanh nghiệp, những gì mình không làm được thì mình đi thuê.

MINDSET CÔNG NHÂN & ÔNG CHỦ:

Sư phụ sushi ngồi sân Nội Bài biên email tiếp. Nói là phe thua, phe nàng Hillary cay cú và cay cú nhất là số tài phiệt, cay cú nhì là nhóm truyền thông ủng hộ cựu đệ nhất phu nhân

Mấy thèng như Bloomberg, the Economist rất cẩn thận làm phân tích tỉ mỉ chỉ ra rèng cử tri bầu Trump, khu vực nào, thành phần nào rồi kết luận: chủ yếu là dân lao động, đại loại là dân trí hỏng có cao, hỏng học đại học

Sư phụ, tốt nghiệp đại học Waseda Tokyo, thể loại đại học danh tiếng nhất Nhật và có hạng trên thế giới, phân tích tiếp: thì đúng rồi vì giới chủ trên thế giới này chủ yếu là mấy thèng học ít hoặc hỏng thèm học. Thèng học ít hoặc đi làm công nhân hoặc làm ông chủ. Còn thèng học cao chủ yếu đi làm thuê vì thèng học cao nó thông minh tức nó khôn nên đâu có dzại đi làm chủ để lãnh cục xì chét hoặc rủi ro quá lố làm gì. Làm thuê lãnh lương đều cho chắc và relax cuộc sống. Nên mindset của cử tri đi bầu cho Trump là mindset của ông chủ hoặc những người rất hiểu biết về ông chủ

Ngoài ra, sư phụ có lặp lại bài chém của Bill Gates (cũng là ông chủ hỏng có học đại học) là trong tương lai thì giải tán mấy trường đại học vì thèng nào muốn học thì lên internet học online chớ đã sắm máy tính smartphone và trả tiền wifi rồi còn tốn tiền xây cất trường rồi mua bàn ghế làm gì rất là lãng phí. Thèng học cao thạc sĩ tiến sĩ chưa chắc đã hiểu biết bằng thèng công nhân nếu như thèng công nhân, vừa có mindset ông chủ, vừa tìm tòi lục lọi internet tự học. Thèng blue collar nhiều khi giỏi hơn thèng tiến sĩ qua cách đó

Wikipedia là từ điển đầu tiên và nhanh nhất cập nhập:
Donald John Trump (sinh ngày 14 tháng 6 năm 1946) là một doanh nhân và nhà sản xuất chương trình truyền hình, và là Tổng thống dân cử thứ 45 của Hoa Kỳ, dự định sẽ nắm quyền từ ngày 20 tháng 1 năm 2017.
Rất nhiều tâm trạng, tôi thì dự đoán Hillary Clinton sẽ thắng cơ mà năm nay tôi đoán cái gì sai cái đấy. Nhưng sau vụ này tôi thấy khi có sự tranh cãi thì người trung niên sẽ quyết định tất cả, lá phiếu ở Việt Nam và Hoa Kì giống nhau ở điểm này.
Chúc mừng Donald Trump, dù rằng chúng ta chưa biết bao lâu thì hiệu ứng tốt xấu của ông ta ảnh hưởng đến bữa cơm hàng ngày ta vẫn ăn nhưng ông ta đã đem đến một chân lý:
Hãy làm bất cứ thứ gì bạn yêu, bạn đam mê.
Vì một khi đã thích là phải nhích.


Và khi chúng ta còn trẻ thì hãy:
Hãy trải nghiệm những điều mới mẻ mà thế giới chưa ai biết tới. Bạn còn trẻ và bạn biết mình đang còn trẻ. Đây là lúc để bạn tận dụng thời gian và nhiệt huyết của mình. Vì cuộc sống có bấy nhiêu đâu mà hững hờ!
Hãy thử làm những việc trước đây bạn chưa bao giờ dám làm, chưa bao giờ nghĩ tới. Học thêm 1 vài ngoại ngữ mới lạ. Nghiên cứu cho thấy, người càng học nhiều ngoại ngữ càng tăng chỉ số IQ của mình. Hiểu thêm được những nét văn hóa ở vùng đất mới rất là thú vị. Bạn không muốn mãi xem phim Hàn mà cần phụ đề đấy chứ? Xem phim hành động Mỹ không thể tập trung vào hình ảnh vì mải đọc lời dịch. Đừng ngại học hỏi vì ngoại ngữ là tiêu chí đầu tiên để khiến bạn trờ thành một công dân toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);