Kinh nghiệm chọn trường đại học- Học viện Tài Chính có tốt không?

Kinh nghiệm chọn trường đại học- Học viện Tài Chính có tốt không? Sắp đến mùa tuyển sinh và có rất nhiề bạn có những câu hỏi như: đại học bách khoa Hà Nội có tốt không, Học viện kĩ thuật Quân sự có tốt không, Đại học kinh tế Quốc dân có tốt không?, ..,sau đây là một chia sẻ về kinh nghiệm chọn trường dành cho các bạn.
Kinh nghiệm chọn trường đại học- Học viện Tài Chính có tốt không?
Kinh nghiệm chọn trường đại học- Học viện Tài Chính có tốt không?

CÂU CHUYỆN CHỌN TRƯỜNG]!

~ Tớ là một sinh viên K52 Học Viện Tài Chính~
——————————————————–
Mấy ngày nay trên khắp các diễn đàn, các group dành cho K53, rộ lên rất nhiều những câu hỏi, những thắc mắc về chuyện tuyển sinh, rồi cả những ý kiến so sánh trái chiều về HVTC và các trường khối ngành KT trên địa bàn Hà Nội.
Ở đây, tớ xin phép không đề cập đến suy nghĩ về vấn đề đào tạo tốt hay không, ra trường bằng cấp của trường nào khoa nào có dễ xin việc hay không, những vẫn đề ấy các bạn đã và đang được nghe rất nhiều từ lời khuyên, từ nhiều suy nghĩ của các tiền bối đi trước rồi.

Xin nhắc lại , không so sánh, không phán xét, không bình luận…bởi mọi sự SO SÁNH mà nói, đều là KHẬP KHIỄNG!

Mục đích mà tớ viết cfs này, chỉ đơn giản là để chia sẻ suy nghĩ của bản thân về câu chuyện “phân vân” lúc chọn trường, về HVTC và những chiêm nghiệm thực tế của tớ về ngôi trường này, về cái nơi mà tớ đã gắn bó hơn 1 năm qua.

Cách đây hơn 1 năm, tớ cũng giống các cậu, đứng trước sự lựa chọn vô cùng quan trọng cho tương lai của mình – chọn trường ĐH, đó là một bước ngoặt to lớn với sự nghiệp sau này của mỗi người, tớ cũng phân vân, cũng đắn đo không biết mình sẽ thi trường nào, sẽ học trường nào, và 2 ngôi trường khiến tớ băn khoăn, có lẽ cũng giống nhiều bạn 97 ở đây, là KTQD và HVTC.

Từ lớp 11, tớ đã sớm xây dựng cho mình một tình yêu to lớn với NEU, và kể từ lúc ấy, tớ luôn tâm niệm trong đầu rằng :“mình phải học NEU, và mình sẽ đỗ NEU”… Trong tâm tưởng tớ lúc bấy giờ, chưa bao giờ có suy nghĩ mình sẽ học 1 trường ĐH khác, ngoài KTQD.

Nhưng đúng là mọi thứ vốn không theo những gì bạn sắp đặt. Đến thời điểm chuẩn bị đi thi ĐH, sau 1 thời gian tìm hiểu 1 cách nghiêm túc, là lúc tớ nhận ra có một số vấn đề không ổn liên quan đến ngành học, đến điểm đầu vào, và về khả năng của bản thân tớ…cho mãi đến tận thời điểm cuối tháng 6, thời điểm sát nút ngày thi. TỚ PHÂN VÂN.

Cuối cùng, vì cái gọi là “chắc chắn”, tớ đã thi TC, năm ngoái tớ thi cả 2 khối A và D (khối chính là khối A), tớ đã chọn thi khối A vào TC, thi về tớ biết mình đỗ. Tình yêu với NEU vẫn còn, rất lớn, thế là khối D tớ quyết định thi ngôn ngữ anh của NEU: “ đỗ TC rồi, cứ thi NEU, sợ gì, biết đâu lại đỗ cả 2, mình phải học NEU”- đó thực sự là suy nghĩ của tớ trước ngày thi khối D. Ngày biết điểm, NEU công bố trước, tớ trượt, trượt vì chọn nhầm khoa…một lần nữa giấc mơ NEU vuột khỏi tầm tay tớ, cánh cửa với Quốc Dân dường như hoàn toàn khép lại với tớ. Thất vọng chứ, hụt hẫng chứ, nhưng chuyện đã thế rồi, tớ nghĩ lúc đó mình không có sự lựa chọn nào khác cả. Đến bâyh, sau 1 năm nhìn lại, tớ vẫn nói vui đó là cái số của mình, cái số gắn bó với ngôi trường mang tên AOF.

Biết điểm khối A, số điểm thừa để đỗ vào NEU. Tiếc nuối, hụt hẫng, tớ chán nản, tớ tự trách bản thân tại sao không can đảm hơn, quyết đoán hơn, có phải đã đạt được mơ ước rồi hay không?…Một tháng sau, tớ chính thức trở thành sv của HVTC. Những ngày đầu đặt chân đến mảnh đất Đông Ngạc này, tớ đã chán, thực sự chán, tính tớ hướng ngoại, thích bay nhảy chơi bời chốn đông vui, nhưng mảnh đất TC thì lại xa xôi, và yên bình quá. Trường TC thì sao lại nhỏ bé và khiêm tốn thế, so với NEU, vs các trường trong nội thành, TC thua xa về mảng “địa bàn”.
Đâm lao thì theo lao thôi, đỗ rồi thì học thôi, tớ không đủ quyết tâm để thi lại, để từ bỏ cái mình đang có mà quay lại theo đuổi đam mê. Duy có 1 điều làm cân bằng lại cảm xúc trong tớ, đó là tớ đã đỗ vào khoa mà tớ mong muốn khi quyết định thi vào TC, khoa TCDN, đó dường như là sự an ủi, động viên duy nhất đối với tớ lúc bấy giờ. Bố mẹ vẫn hỏi tớ nếu may mắn đỗ cả 2 trường thì chọn học cái nào, 1 năm trước, tớ không ngần ngại trả lời “tất nhiên là NEU chứ ạ”, nhưng tớ của 1 năm sau, là tớ bây giờ đây, gặp câu hỏi ấy, sẽ chỉ mỉm cười thôi “ không có cái gọi là nếu như, giờ con thấy mình may mắn, vì năm đó đã trượt Quốc dân” )

Ở TC ngày càng lâu, tiếp xúc, tìm hiểu ngày càng nhiều với mọi thứ nơi đây, tham gia một số CLB, giao lưu với các anh chị và các bạn trong trường, quen với nhịp sống bình yên ở cái nơi được gọi là nông thôn ấy, vẫn thường xuyên ngồi bus đi đây đi đó, tớ vẫn biết nhiều nơi, nhiều ngõ ngách chốn nội thành… và giờ đây, khi đang ngồi lách tách gõ bài này này, trong tớ, tình yêu với TC lớn hơn bao giờ hết. Thứ tình cảm ấy đến 1 cách nhẹ nhàng, chứ không sôi nổi như hồi yêu NEU, nhưng nó sâu sắc, và ngày càng khổng lồ hơn nhiều lắm.

Vậy nên các cậu à, nếu các cậu còn đang phân vân cho hướng đi tiếp theo của mình, băn khoăn về TC khi gắn nó với những hạn chế cố hữu, thì bâyh có thể xác định rõ ràng rồi, nếu sự phân vân không liên quan trực tiếp đến ngành nghề mình theo học, thì những yếu tố khác, mình gạt bỏ hết đi, các cậu nhé!

SV có năng động, có nhanh nhạy và hội nhập hay không, phần lớn là do bản thân mình, chứ không do môi trường mình sinh sống. Ra trường có xin được việc làm như ý hay không, phần lớn phụ thuộc vào 4 năm học hỏi và nỗ lực của chúng ta, chứ không phải ngôi trường mà ta theo học.

Trên đây là đôi điều suy nghĩ, là một chút tâm sự của tớ dành cho các cậu, thế hệ K53 ưu tú của HVTC. Nếu cảm thấy thực sự yêu TC, thì còn ngại gì mà không đầu quân vào chung vui cùng chúng tớ đi, AOF lúc nào cũng đón chào các cậu!

~ Tớ là một sinh viên K52 Học Viện Tài Chính~
Từ khá lâu rồi, tớ đã luôn tự hào mỗi khi nói ra câu nói đó :* “
——————————————————-
Một bài viết được trích đăng nguyên văn từ HVTC Confessions mang quan điểm của tác giả. Bất cứ bài viết nào mang nội dung xúc phạm hoặc bất lịch sự sẽ bị delete không báo trước.
——————————————————-
Giới thiệu các khoa, chia sẻ kinh nghiệm và cảm xúc về Học viện tại đây: http://goo.gl/forms/OspfXXn0BR

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);