Bài học từ phốt của cô Trang Elight: mọi con đường đều dẫn đến thành Dôm

Bài học từ phốt của cô Trang Elight: mọi con đường đều dẫn đến thành Dôm. Tôi viết bài này nhân sau sự kiện Elight xin lỗi. Đẩy mạnh sự gia tăng của cộng đồng tới cả thầy Dan Hauer và Cô Trang Elight. Cả 2 người đang dính vào một trong những cuộc chiễn dai dẳng của xã hội: điểm tích để bình phẩm. Coi như là một góc nhìn và phân tích vào vụ việc. Tôi biết đây là một vấn đề thị phi mà blog cá nhân tôi ngại đụng chạm tới. Cơ nó liên quan đến các bạn trẻ, những độc giả của blog này nên xin chia sẻ lại chút quan điểm cá nhân.

Bài học từ phốt của cô Trang Elight

Xã hội nào thì đa phần sự giầu có chẳng đến từ cái phẩm chất hơn người! Kể cả đó là sự gian dối chuyên nghiệp. Tôi biết đọc và viết là do tôi uống NUTI IQ – đấy là may mắn của tôi, cơ đen cái, do uống thiếu 1 hộp vào 1 ngày đẹp trời nên tôi không thể thông minh, thần đồng như Đỗ Nhật Nam như quảng cáo trên TV của NUTI IQ được. Tóm lại là tôi đen,nhắc lại đen thì phải chịu, chứ đỏ thì quên đi là thế.
***************************************************

Câu chuyện từ Lã Bất Vi năm xưa không bao giờ sai cả: Vi thương bất gian bất vi thương! Hoạt động thương mại bao giờ cũng hình thành những cái lách luật! Em Trang Elight lăng xê bản thân hơi quá cũng chẳng sao. Em cũng tấn công vào thị trường phát âm ” chuẩn ” mạnh mẽ như ai! Nói tiếng Anh như người bản xứ! Và làm tốt hơn mọi người khác cùng phân khúc! Nên là trong trường hợp chiến lược cạnh tranh này em đúng luôn cái phẩm chất làm thương mại. Em giỏi. Xoáy vào cái gì xã hội thiếu. Và em vừa có tiếng vừa có miếng. Còn cái sai của em thì mời các bạn đọc xem bình luận này:

Nếu anh đã đưa ra lập luận là các giáo viên đạt được IELTS từ 7.0 đến 8.0 do British Council chấm thì em mong anh hiểu với một người học anh văn giao tiếp cơ bản cũng phải chắc chắn là mình phát âm POLICE nhấn âm 2 anh nhé
Vì danh từ nhấn âm 2 trong tiếng Anh rất ít vậy nên POLICE là một trong những từ mà bất kì ai học tiếng Anh cơ bản cũng phải được dạy và phải nắm được chứ nó không quá phức tạp như những từ khó, từ chuyên ngành, từ có 3 âm tiết trở lên anh ạ
Ngoài ra POLICE xuất hiện hầu như là quen thuộc trong phim, trong bài vở chứ đâu phải là một từ quá khó để không phân biệt được nhấn âm 1, 2 hay 3 ( vì có 3 âm tiết đâu mà nhấn âm 3 anh nhỉ ? )
Ở đây em không bàn đến việc Dan chơi xấu chơi bẩn gì cả, em chỉ cảm thấy anh đem chuyện IELTS 7.0 đến 8.0 ra để lập luận là quá vô lý anh ạ
Anh có thể làm khảo sát những người học tiếng Anh giao tiếp cơ bản và cả những người học tiếng Anh chuyên ngành xem họ phát âm POLICE nhấn âm 1 hay 2 anh nhé
Đã chắc chắn mình giảng dạy và truyền đạt kiến thức thì nó phải đúng anh ạ, sai phát âm từ những từ cơ bản như thế này mà còn đem IELTS 7.0 và 8.0 ra để làm gì anh ?
Thế IELTS 7.0 8.0 học từ khó quá và nhiều từ quá nên có quyền quên luôn cả những từ cơ bản hay sao mà đi truyền đạt cho lứa sau này, thế các bạn ý bỏ tiền ra đi thu nạp kiến thức sai vào người à
Mà sai những cái khó khó đi còn có thể thông cảm ý sai ngay cái từ đơn giản thế thì vô cùng bất hợp lý phải không anh nhỉ

Về mặt nào đó, em cũng đã kêu gọi đúng hướng: học tiếng Anh phải cố gắng phát âm cho tốt, cũng nhưng khuấy động nâng cao vị thế, tính chất của tiếng Anh trong cộng đồng! Chúc mừng em!

Việc em làm cũng như là tổng thống Mỹ từng nói: trên đời này làm gì có công bằng. Chẳng qua phải làm sao để giảm bất công mà thôi. Cơ chúng ta thì luôn tin vào điều không có thật: đó là sự công bằng. Hãy chỉ ra cho tôi bất cứ thời điểm nào bạn thấy sự công bằng trên diện rộng!  Và hãy chỉ cho tôi bất cứ nơi đâu không có sự giả dối.

Còn việc thầy Dan và một số bạn như thầy Duy đang du học tại Anh phê Phán và vạch trần thực chất khả năng và quá khứ của cô Trang mà tôi từng đăng trên blog (đến giờ thì đây cũng chỉ là câu chuyện). Đó  nếu có cũng là chuyện thường của làm thương mại, không may sơ xuất bị lộ thì ăn đòn tí thôi. Dù sao những việc đó hiện nay chưa có tác động gì về mặt pháp luật cả. Dư luận là một tòa án cần thời gian trả lời.

****************************************************
Nhân nói về học tiếng Anh. Thực ra nếu ai từng trải thì đều biết, bí quyết phổ biến nhất học tiếng Anh giỏi là có thâm niêm trông chó trên 2 năm!
*****************************************************
Ban đầu, tôi cũng đồng tình quan điểm với nhiều người về việc là: phải nhìn thẳng vào sự thật. Thế mới tiến bộ được. Cơ tôi quên mất một điều đây là một trò buôn bán. Kiếm xèng. Mà đã là kiếm xèng thì cứ cái gì em lăng xê được kể cả hôn sư cũng làm! Cho nên , như thằng bạn tôi nói, nó cứ dạy được là được! Cứ có học viên là được!

 

*******************************************************
Bài học ở đây là, Mọi con đường đều đến thành “Dôm” , mọi phốt phiếc trong đời cũng chỉ là phần nổi nhỏ của những hành vi gian dối và lừa phỉnh trong xã hội ở một mức độ nào đó để vẫn ra xèng (tham nhũng là 1 ví dụ điển hình mà không chính phủ nào chống được, chỉ là đẩy lùi).

Hãy luôn nhớ rằng, tham quan thì phần đông sẽ ít khi bị trừng trị. Đa phần họ có bổng lộc và giầu có nhiều đời con cháu. Người gian dối và độc ác chưa chắc đã bị quả báo trong xã hội. Người hiền lành thật thà thường ít gặp may.  Nhưng đây gọi là lựa chọn cuộc đời. Bạn tranh giành bạn sẽ vướng vào thị phi, bạn sống bằng hành vi gian dối , bạn nhận một cuộc đời cô độc và luôn ở trạng thái vô nghĩa. Cũng yên tâm không có ông đao phủ đầy kiết nạn nào đâu mà lo.  Chẳng qua đây là lựa chọn cuộc đời. Nói như thầy Long  đã từng viết cho thầy Đỗ Việt Khoa: phần thắng thuộc về kẻ mạnh. Trên đời không có sự công bằng, chỉ là cơ chế nào để có điểm cân bằng chấp nhận được!

Có lẽ những bài học về cô Trang Elight này tôi cũng xin dừng lại đây. Chúc các bạn gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);