Một số các thắc mắc về thi tuyển vào Vietcombank mới nhất 2020

Một số các thắc mắc về thi tuyển vào Vietcombank mới nhất 2020. Nói về 4 “ông lớn” ngân hàng nhà nước, không thể không nhắc đến cái tên Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Với quy mô tổng tài sản lên tới 615.575 tỷ đồng (tính đến 30/9/2015), Vietcombank luôn khẳng định vị thế của mình trong giới Ngân hàng – Tài chính. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được đằng sau khối tài sản khổng lồ ấy, đội ngũ nhân sự Vietcombank vận hành và làm việc như thế nào. Làm sao để thi tuyển vào Vietcombank ? Dưới đây sẽ trả lời cho bạn những thắc mắc đó.

Một số các thắc mắc về thi tuyển vào Vietcombank mới nhất 2020
Một số các thắc mắc về thi tuyển vào Vietcombank mới nhất 2020

Một số câu hỏi các bạn hay thắc mắc 

Câu 1: Vietcombank có nhận bằng Liên thông cao đẳng chính quy không?

Trả lời: CÓ!

Nếu bạn là liên thông cao đẳng chính quy thì nhận. Nhưng nếu không phải chính quy thì sẽ không nhận. Về vấn đề này mình cũng đã hỏi 1 bạn làm tại VCB Giao dịch viên, bạn ý liên thông chính quy và hiện đã vào làm tại VCB được hơn 1 năm.

Câu 2: Vietcombank có theo dõi lịch sử thi của ứng viên từng thi VCB?

Trả lời: CÓ!

Dựa vào số ID (CMND) hoặc Hộ chiếu, VCB lưu lại cả điểm những bài thi trước kia của các bạn. Do đó, nếu muốn giấu đi thì bạn phải khai số khác hoặc không tệ lắm thì vẫn cứ khai số cũ.

Câu 3: Vietcombank có YÊU CẦU trên 6 tháng mới được thi lại?

Trả lời: TUỲ ĐỢT! Chính sách này khá thất thường Ví dụ như đợt 2018, VCB cho phép bạn đã thi T7 và T9 năm nay vẫn được thi tiếp vì họ đang thiếu người. Do đó, nếu bạn thích vào làm ngân hàng số 1 này thì “kệ cha” cái chính sách này. Hãy cứ nộp hồ sơ như bình thường!

Theo thông tin cuối năm 2018, Vietcombank đang dự kiến tuyển dụng thêm 1500 cán bộ nên khả năng chính sách tuyển dụng năm 2019 của Vietcombank sẽ “lỏng” đi nhiều.

Câu 4: Vietcombank thường thông báo lịch thi vào thời gian nào?

Trả lời: TRƯỚC 2-3 NGÀY

Vietcombank báo thi RẤT SÁT, trước 2-3 ngày, thậm chí là trước 1 ngày, do đó, nếu đã xác định thi Vietcombank, bạn hãy ôn luôn sớm nhất có thể.

Vietcom thường thi vào Thứ 7 và Chủ Nhật ở tuần kế tiếp hoặc ngay tuần đó sau khi hết hạn nộp hồ sơ => Vậy nên bạn cũng có thể đoán được lịch thi là sau bao lâu.

Câu 5: Thông tin buổi thi sáng của Vietcombank? Trông thi có dễ không?

Trả lời: ĐẾN SỚM TỪ 7h ĐỂ XEM SỐ BÁO DANH. MANG THEO CMND

Bạn lưu ý mang theo CMND. Có bảng tin dán sẵn tên thí sinh và phòng thi. Tra và đọc kỹ để đến cửa phòng thi tương ứng.

Vietcombank TRÔNG THI CỰC KỲ CHẶT! Có thể nói VCB là 1 trong những ngân hàng trông thi chặt nhất mà tôi biết. Giám thị mặt lạnh như tiền, trong phòng thi có khoảng 4-6 giám thị coi thi. 4 người soi dưới, 2 người soi từ trên. Nói chung bạn xác định là thi bằng tự lực sức mình!

P/S: Trông thi chặt đến mức, gãi lưng nhiều còn bị nhắc nữa là =))

Câu 6: Vietcombank có chấm điểm CV của ứng viên không?

Trả lời: CÓ!

Thang chấm này hoàn toàn tuyệt mật và có thể thay đổi theo từng đợt thi.

VD: VCB chấm điểm như sau: Điểm Hồ sơ (100 điểm) + Điểm thi viết (100 điểm tiếng Anh + 150 điểm Nghiệp vụ) + Điểm phỏng vấn (200 điểm). Tức thi viết thì nghiệp vụ x 1,5; Phỏng vấn x 2.

Thang chấm năm 2019 có sự thay đổi: Để vào vòng phỏng vấn, bạn cần đạt số điểm sau:

Nghiệp vụ x 0,7 + Anh văn x 0,3 > 55

Câu 7: Cách thức thi viết? Khi nào biết điểm thi viết?

Trả lời: THI ONLINE. THI XONG ẤN NỘP BÀI ⇒ BIẾT ĐIỂM LUÔN!

Một điểm mới kể từ 2017 là VCB sẽ cung cấp cho mỗi ứng viên 1 máy vi tính để thi online. ID sẽ theo số báo danh. Còn mật khẩu khi ngồi vào phòng thi. Có hiệu lệnh nhập mật khẩu vào làm mới biết. Mỗi bạn 1 đề cho dù cùng 1 vị trí. Do đó, bạn yên tâm rằng nhìn bài hoặc trao đổi bài với bạn khác là VÔ ÍCH! Bài thi của bạn là ngẫu nhiên 50 câu trắc nghiệm trong 45 phút. Với số câu lớn hơn số phút như thế này, bạn tốt nhất tập trung vào làm bài và vận dụng toàn bộ kiến thức bạn đã đọc được.

VD: Hồi tưởng lại nội dung sách ôn thi của GiangBLOG. Hay thi thử online trên JB.com.vn

Bài thi không tính điểm liệt mà lấy từ cao xuống thấp. Điểm bài nghiệp vụ tính trọng số 1,5. Như vậy kể cả bạn đạt 40% điểm Anh Văn mà Nghiệp vụ 70% thì vẫn vào phỏng vấn bình thường

Câu 8: Làm bài điểm kém, không được gọi PV. Liệu còn có hi vọng?

Trả lời: VẪN CÒN!

VCB có chính sách tuyển chọn lần 2 với những ứng viên đã từng thi tại VCB. Dựa trên điểm số bài thi viết, VCB gửi mail gợi ý bạn PV vào làm Cộng tác viên tại VCB. Theo đó, vào một ngày đẹp trời, bạn sẽ được nhận mail gọi đi phỏng vấn làm Cộng tác viên VCB. Sau 3 tháng làm Cộng tác viên VCB, nếu bạn hoàn thành doanh số đủ chỉ tiêu, bạn tiếp tục nộp hồ sơ để thi test + phỏng vấn vào chi nhánh bạn chọn. Có thể được cộng chút điểm khi phỏng vấn nhưng khi thi Test trên máy tính vẫn là “tự lực cánh sinh”.

Nguồn tham khảo : Tác giả: Nguyễn Lê Giang | JB.com.vn

Kinh nghiệm thi tuyển vào làm việc tại ngân hàng VCB

Để có thể làm việc tại môi trường chuyên nghiệp của ngân hàng VCB không phải là điều đơn giản mà ai cũng làm được. Bạn cần phải trải qua các vòng thi tuyển “khó nhằn” và cạnh tranh với hàng trăm hàng nghìn đối thủ mỗi đợt. Do đó, hãy chuẩn bị cho mình một hàng trang thật kỹ lưỡng và vượt qua vòng thi tuyển một cách tốt nhất.

Vòng nộp hồ sơ ứng tuyển

Công việc đầu tiên để có cơ hội được vào làm việc tại các cơ sở của ngân hàng VCB chính là phải chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn chỉnh và xuất sắc nhất gửi đến các nhà tuyển dụng, bao gồm các loại giấy tờ sau:

– Bản sơ yếu lý lịch trong giai đoạn 6 tháng gần nhất và có chứng nhận của cơ quan nhà nước.

– Bản sao các loại văn bằng, bảng điểm đại học.

– Bản sao các loại chứng chỉ cần thiết (ngoại ngữ, tin học,…).

– Giấy khám sức khỏe có công chứng trong thời gian 6 tháng gần nhất.

– Kèm theo 2 ảnh 4×6 chụp trong 6 tháng gần nhất.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần phải bổ sung các loại giấy tờ liên quan và có công chứng nếu như ngân hàng VCB yêu cầu.

Các bạn có thể nộp hồ sơ ứng tuyển qua hình thức online trên trang web của ngân hàng VCB trong mục tuyển dụng. Mặc dù thời gian ứng tuyển cho các vị trí đều khá dài nhưng bạn nên nộp càng sớm càng tốt để tăng cơ hội được nhà tuyển dụng chú ý cũng như được vào đúng vị trí mình mong muốn.

Vòng test kiến thức

Đối với vòng test kiến thức tại ngân hàng VCB, bạn sẽ phải trải qua 2 phần:

– Test nghiệp vụ và IQ – bao gồm những nội dung có liên quan đến hiểu biết chung, các kiến thức về kinh tế. Bài thi test nghiệp vụ sẽ diễn ra trong vòng 60 phút và bạn sẽ phải trả lời 45 – 50 câu hỏi trắc nghiệm. Đối với phần này, các ứng viên cần phải trả lời những câu hỏi về kinh tế vĩ mô cũng các vấn đề liên quan đến luật và hiểu biết về ngân hàng VCB. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số trường hợp gặp phải các bài tập tình huống nhỏ dạng câu hỏi mở, do đó, bạn cũng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để không bị bối rối và ảnh hưởng đến kết quả của vòng test.

– Test tiếng Anh – kiểm tra về trình độ tiếng Anh của bạn như thế nào, có đủ đáp ứng được yêu cầu của công việc hay không. Bài thi tiếng Anh sẽ thường có 2 dạng đề chính là:

+ Trả lời 60 câu hỏi trong 60 phút.

+ Trả lời 45 câu hỏi và kèm theo 1 bài reading trong 60 phút.

Đề thi tiếng Anh của ngân hàng VCB được đánh giá là khá khó, do đó, để có thể chinh phục được vòng này, các bạn cần phải ôn luyện thật kỹ cũng như tham khảo các đề thi của năm trước, tập làm thử để biết mình trình độ của mình đang ở mức nào, từ đó sắp xếp các chế độ phù hợp. Và điều quan trọng cần lưu ý là đề thi mỗi năm đều sẽ có những thay đổi, do đó, bạn cần phải liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về các dạng đề thi và củng cố kiến thức.

Vòng phỏng vấn trực tiếp

Sau khi đã vượt qua 2 vòng ứng tuyển và test kiến thức, bạn sẽ phải trải qua vòng cuối cùng là phỏng vấn trực tiếp để hoàn thành quy trình thi tuyển vào ngân hàng VCB. Vòng phỏng vấn cũng phải trải qua 2 lần và sẽ có những dạng câu hỏi theo nhiều mảng kiến thức khác nhau, đồng thời nhà tuyển dụng cũng sẽ xem xét và dựa vào thái độ cũng như kỹ năng của ứng viên để quyết định cho sự lựa chọn của mình.

Một số dạng câu hỏi trong vòng phỏng vấn bạn cần phải lưu ý đó là:

– Dạng câu hỏi thường gặp ở tất cả các vị trí: phần này sẽ xoay quanh các thông tin của ứng viên, lý do bạn lựa chọn vị trí này, những kinh nghiệm đã có từ công việc trước đó,…

– Dạng câu hỏi sự hiểu biết về ngân hàng VCB: những câu hỏi này thường xoay quanh các đặc điểm, sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng,…

– Dạng câu hỏi tình huống: đây là phần các nhà tuyển dụng đánh giá về cách ứng xử, kỹ năng giải quyết vấn đề linh hoạt hay không,…

– Dạng câu hỏi về kinh tế – xã hội: những câu hỏi này xoay quanh các kiến thức về kinh tế – xã hội hàng ngày. Điều này đòi hỏi các ứng viên cần phải thường xuyên theo dõi và cập nhật các tin tức thời sự để tích lũy thêm nhiều kiến thức cho bản thân mình.

– Dạng câu hỏi nghiệp vụ: với phần này, tùy vào từng vị trí công việc mà có những câu hỏi khác nhau, tuy nhiên chủ yếu sẽ hỏi về sự hiểu biết của ứng viên đối với nghề nghiệp.

Với những thông tin trên đây , hy vọng các bạn sẽ hiểu và nắm rõ về ngân hàng VCB cũng như những kinh nghiệm thi tuyển vào làm việc tại ngân hàng. Từ đó chuẩn bị thật tốt những kiến thức và rèn luyện kỹ năng để mang lại cho mình một cơ hội việc làm tốt nhất!

Nguồn : Hồng Nguyễn

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);