Ngô Hải Long- Tôi 30- Những điều tôi cảm thấy đúng đắn nhất đến giờ

 

Ngô Hải Long- Tôi 30- Những điều tôi cảm thấy đúng đắn nhất đến giờ. Xin chia sẻ lại những điều tôi học được từ Phương Đông và Phương Tây mà 30 năm cuộc đời tôi nghĩ rằng nó đúng đắn:

Ngô Hải Long- Tôi 30- Những điều tôi cảm thấy đúng đắn nhất đến giờ
Ngô Hải Long- Tôi 30- Những điều tôi cảm thấy đúng đắn nhất đến giờ

 

#Phương_Đông – China – Japan

1- Người trước mặt bạn dù bé hơn bạn, yếu hơn bạn lúc này nhưng có thể là ân nhân và sếp của bạn về sau – cho nên hãy tôn trọng người trước mặt bạn nhiều nhất có thể. Trừng phạt lớn nhất với người khác với bạn không phải là những cú đấm, mà là  việc họ cắt đứt mối quan hệ vs bạn. Bạn sẽ không nhận được ích lợi gì từ họ nữa (Vì thế hãy cố gắng  giữ tôn trọng và đừng vội phán xét một ai, bản thân bạn cũng phải càng giỏi nhé- càng giỏi, càng giầu, càng nhiều ích lợi, càng sống tốt – đòn trừng phạt càng đau). – Câu này của Trung Quốc: Đừng bao h coi thường bất cứ ai

2- Không thầy đố mày làm nên, học thầy không tày học bạn, chọn bạn mà chơi , đọc sách 10 năm đôi khi không bằng nghe một lời của người quân tử..v.v.. câu này thấm đẫm khi đọc tác phẩm bố già của phương Tây nhưng lại đúc rút dễ nhớ của Phương Đông: tình bạn rất mạnh, nó tạo nên những Microsoft, Apple, Facebook…và nhiều câu chuyện khác. nó chỉ yếu hơn tình thân một chút thôi … khi bạn bại liệt.

3- Khi bạn còn yếu thì hãy chăm chỉ trước nhất, đó là phẩm chất tốt nhất để vượt lên chính mình. Đừng nghĩ rằng ăn chơi và chụp ảnh tự sướng là hay, Đừng nghĩ thu nhập thấp thì phải hơn thằng khác ở cái tinh thần thoải mái sống lâu trăm tuổi, hưởng thụ. Lý do Việt Nam muôn đời là nước yếu, bị thằng khác đến dày xéo là chính, chính là vì không có những thế hệ chịu khó hi sinh chăm chỉ lao động để đột phá được phẩm chất con người, trở thành đế quốc.- Câu này của người Nhật: Yêu nước là chăm chỉ, làm cho doanh nghiệp mình làm trở lên vĩ đại.

#Phương_Tây Mỹ- Châu Âu

1- Con hãy chọn đi con đường của con, đừng theo con đường này cha đã đi- Lời kết trong một bộ phim siêu anh hùng. Hãy mạnh dạn làm những việc kể cả không tính toán trước, cốt là nó khiến bạn có ý chí chăm chỉ, tin vào chính mình , quyết tâm làm việc. Chắc chắn có ngày bạn sẽ thành công.

2- Hãy sống có nguyên tắc. Ví dụ, trong end of the gun: Cuộc sống là thế, nếu trước bạn chỉ có tiền, thì bạn đang đứng trước họng súng.

# TÔI 30!

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Ngô Hải Long- Tôi 30- Những điều tôi cảm thấy đúng đắn nhất đến giờ

  1. Pingback: most reliable psilocybin mushroom seller​

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);