Core i9 với Xeon – Sự khác biệt là gì?

Core i9 với Xeon – Sự khác biệt là gì? Xeon với core i thường khác nhau quan trọng nhất về định hướng phát triển. Một dòng cpu – xeon thì hướng đến phát triển số lõi, một dòng cpu- corei thì thay đổi ở xung nhịp. Đó là điểm khác nhau cơ bản nhất.

Core i9 với Xeon - Sự khác biệt là gì?
Core i9 với Xeon – Sự khác biệt là gì?

Core i9 với Xeon – Sự khác biệt là gì? 

Phần mềm, phần mềm và phần lõi Core i5 / i7 và i9 thường là một trong những thứ tốt. Phổ biến trong số những thứ khác nhau. Tùy vào phần mềm được tối ưu dùng nhiều cpu hay ưu tiên xung nhịp để mạnh mẽ, tối giản giữa Core i9 và Xeon.

Ví dụ:

Intel có thể ra mắt với Xeon 22 nhân con 3.0 GHz, bộ nhớ cache trong bộ nhớ cache.

Họ có thể phát hành i9, 18 18 18 4.0 GHz, bộ nhớ cache và bộ nhớ cache. Có thể có một phần của nhau, một phần của nhau.

Các điểm khác

Các bộ xử lý i9 đang ra đời (có vẻ như vậy) vì vậy Intel có thể vẫn có liên quan trong thị trường HEDT (High End DeskTop). Thời điểm ra mắt i9 cho thấy Intel đang có những đáp trả tới  AMD – dòng AMD Ryzen R7 và sắp ra mắt CPU R9 Threadripper.

CPU loại Intel Xeon thường được thiết kế cho môi trường máy chủ

CPU loại Intel Xeon thường được thiết kế cho môi trường máy chủ, trong đó TDP phải có thể quản lý được và do đó có đồng hồ thể thao thấp hơn, tạo điện áp tốt hơn, truy cập vào các tính năng thường bị vô hiệu hóa cho CPU máy tính để bàn và hỗ trợ khách hàng cao cấp từ Intel. Xeons không phải là thứ mà bạn thường dự định chỉ mua một trong số đó, mà là theo đợt tại một thời điểm sẽ được sử dụng trong môi trường ảo, trung tâm dữ liệu và những thứ tương tự.

Câu trả lời ngắn; 

Xeon được thiết kế cho độ tin cậy cao nhất và thời gian hoạt động. i9 là một bộ xử lý cao cấp cho người tiêu dùng.

Câu trả lời mở rộng; Xeons có các ứng dụng máy chủ rất cụ thể. Đầu cuối cao nhất được thiết kế cho các máy chủ cần hoạt động 24/7 trên các máy chạy chương trình mà thời gian hoạt động / độ tin cậy ít hơn đồng nghĩa với việc mất rất nhiều tiền. Một số trong số chúng là dành cho máy trạm nhưng tất cả chúng đều được tối ưu hóa cho các ứng dụng cụ thể.

 Nếu người tiêu dùng bình thường mua Xeon, họ thường trả quá nhiều cho các tính năng mà họ không cần. Cũng xem xét rằng nhiều dòng xeon hy sinh tốc độ xung nhịp cho số lõi để chạy cho các ứng dụng cực kỳ cần đa luồng. Trong đó có các công nghệ về máy chủ.

Tuy nhiên, i9 dành cho các ứng dụng tiêu dùng như game. Nó giúp tăng tốc độ đồng hồ và giảm chi phí bằng cách hy sinh các tính năng mà xeon sẽ có như mức sử dụng năng lượng thấp hơn, độ tin cậy, thời gian hoạt động, số lõi cao hơn và tối ưu hóa ứng dụng. Thật trùng hợp, những người dùng sẽ mua i9 trên một chiếc xeon không quan tâm đến những điều đó.

Xem thêm các bài khác cùng series core i vs xeon:

Core i7 vs xeon – Sự khác biệt là gì?
Core i7 vs core i5- sự khác biệt là gì
Core i9 vs xe on- sự khác biệt là gì?
Core i3 vs pentium- sự khác biệt là gì?
Core i7 vs core i9- sự khác biệt là gì

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Core i9 với Xeon – Sự khác biệt là gì?

  1. Pingback: prostitutes near me

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);