Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook và tư duy chạy – Phần 1

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook và tư duy chạy – Phần 1. Bài này copy từ bạn Trường Văn – được nhiều người quan tâm- với nhiều chia sẻ đúng đắn, nói thẳng. Với mình, mình vẫn tin tưởng tyệt đối với suy nghĩ, đã bán hàng thì phải bán online, phải bỏ tiền ra chạy quảng cáo. Cụ thể là chạy qc facebook vì 3 lý do chính sau:


Một, số người sử dụng smart phone ngày càng tăng mạnh, nhìn xung quanh bạn là biết.

Thứ 2, con người càng ngày càng làm biếng, chỉ muốn ở nhà dùng điện thoại mua cả thế giới.

Thứ 3, đã bán hàng thì phải bỏ tiền ra chạy quảng cáo, đó là một loại chi phí. Chỉ có chạy quảng cáo mới có thể tăng số lượng hàng bán ra không giơi hạn được. Từ đó mới kiếm được tiền, nhiều tiền được. Bỏ càng nhiều càng tốt, miễn sao việc chạy quảng cáo mang vẫn lại lợi nhuận là được.

Lan man thế đủ rồi, vào vấn đề chính nhá: Muốn chạy quảng cáo có lời, thì phải hiểu rõ về nó, phải giỏi nó, thì mới kiếm tiền từ nó được. Bạn muốn làm lớn thì bạn phải là người nắm khâu ads, còn mình không có thế mạnh về vấn đề này thì phải biết được thằng chạy giỏi để thuê nó về làm.

Thực ra, chạy quảng cáo facebook giỏi, có lời không nằm nhiều ở kỹ thuật, mà nằm nhiều ở tư duy chạy, hiểu sản phẩm, khách hàng. Kỹ thuật chỉ là yếu tố phụ trợ.

Bạn có hiểu sản phẩm của mình không?

Bạn có biết điểm đặt biệt thu hút khách hàng đến với sản phẩm của bạn mà không là những sản phẩm khác cùng loại?

Bạn có thực sự hiểu khách hàng của mình?
Họ là ai? Họ thích gì? Khi mua hàng thì họ suy nghĩ gì, hàng động như thế nào?

Đó là lý do nhiều thằng rất giỏi kỹ thuật trong chạy ads nhưng chạy vẫn không được. Nhiều đơn vị chạy chuyên nghiệp bạn thuê chỉ đốt tiền, đâm đầu vào đá chỉ vì một lý do cơ bản và quan trọng nhất: Chúng nó không hiểu sản phẩm, không hiểu khách hàng.

Bạn phải làm được điều tôi nói ở trên thì mới nghĩ tới chuyện chạy ads. Còn không bạn có giỏi ads đến mấy cũng chỉ đốt tiền mà thôi.

Trong chuỗi bài hổ trợ những bạn kinh doanh online, tôi sẽ chỉ cho bạn những thứ cơ bản nhất, quan trọng nhất, thực dụng nhất để bạn chạy ads tốt hơn. Đầu tiên là chạy không lỗ, sau đó tăng doanh thu và cuối cùng là tăng lợi nhuận, từng bước từng bước 1. Hoa hè làm gì khi chả kiếm được xu dính nào.

Một trong những điều quan trọng đầu tiên tôi muốn nói đó là “Mục tiêu” trong chạy ads (Trong ảnh là 6 mục tiêu cơ bản). Việc chọn mục tiêu nào trong đó ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả và giá thành của quảng cáo.

Hiện tại facebook đang tính tiền theo phương thức đấu giá:

Giá = Số tiền bạn phải trả + Khả năng thực hiện + Điểm phù hợp.
(Giá = V1 +V2+V3)

Vậy muốn số tiền trả thấp thì phải tăng V2 và V3. ( Cái này tôi sẽ hướng dẫn cụ thể ở bài viết sau. Chỉ biết là khi bạn chọn đúng 1 trong 6 mục tiêu trong ảnh, bài quảng cáo của bạn không những hiệu quả hơn mà giá quảng cáo cũng rẻ hơn).

(Xem ảnh trước khi đọc phần này nhá)

1. Lưu lượng truy cập: mục tiêu này quảng cáo sẽ ưu tiên phân phối cho những người hay nhấp vào website.

2. Tương tác: quảng cáo sẽ ưu tiên phân phối tới những người thích like, share, comment.

3. 3 mình không dùng nhiều.

4. QC ưu tiên phân phối tới những người thích xem video.

5. Qc ưu tiên phân phối tới những người thích để lạ thông tin như: Tên, mail, sdt.

6. Qc ưu tiên phân phối tới những người hay nhắn tin với page.

Thế nên để quảng cáo hiệu quả, bạn phải thực sự hiểu khách hàng của mình. Nếu sp như thời trang, chỉ cần khách để lại comment thì chọn mục tiêu là 2. Nếu sp là thuốc cường dương, tăng cường sinh lý, phụ khoa… những sản phẩm cần nói chuyện nhiều thì chọn 6. Nếu sản phẩm của bạn đắc tiền, khách hàng cần tìm hiểu thêm nhiều thông tin, bạn bán ở trên website thì chọn 1.

Thế mới nói, bạn không hiểu sp, không hiểu khách hàng sao mà chọn phù hợp.

Tôi cho một ví dụ cụ thể cho bạn dễ hiểu nhá:
Tôi bán lá nóng dân tộc, là bài thuốc lá rừng của người Dao chuyên giảm mỡ bụng, làm mờ vết thâm, rạn sau sinh.

Tôi biết muốn bán sản phẩm này thì tôi phải nói chuyện, tư vấn nhiều với khách qua tin nhắn. Thế nên tôi chỉ có thể chọn mục tiêu 6. Khi đó quảng cáo của tôi sẽ ưu tiên phân phối tới những người hay nhắn tin với page khi thấy quảng cáo. Từ đó hiệu quả bán hàng của tôi cao hơn. Nếu tôi chọn 5 cái trên thì tôi toi đời luôn.

Facebook phân bố quảng cáo rất hay, ví dụ tôi target 120 người, chia cho 6 mục tiêu thì mỗi mục tiêu có 20 người. Tôi chọn mục tiêu 6 thì quảng cáo của tôi được facebook phân bố tới 20 người hay để lại tin nhắn, từ đó tôi loại bỏ được chi phí vô ích tới 100 người ở 5 mục tiêu trên.

Bài sau tôi sẽ nói rõ hơn sản phẩm nào thì phù hợp với quảng cáo facebook, sản phẩm nào không? Bảng câu hỏi để hiểu rõ sản phẩm mình bán? Hiểu rõ khách hàng của mình hơn?

Bạn đang bán sản phẩm gì? Khách hàng của bạn lại ai? Họ thích gì? Hành vi khi mua hàng như thế nào? Hãy comment xuống tôi để tôi giúp nhá.\

 

Nguồn : Trường văn

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);