Tài liệu ôn thi phỏng vấn Ngân hàng chính sách- một số câu hỏi nghiệp vụ

Tài liệu ôn thi phỏng vấn Ngân hàng chính sách- một số câu hỏi nghiệp vụ đề thi tuyển ngân hàng chính sách: đề thi ngân hàng chính sách xã hội có đáp án, phỏng vấn ngân hàng chính sách xã hội, kinh nghiem thi vao ngan hang chinh sach xa hoi

Tài liệu ôn thi phỏng vấn Ngân hàng chính sách- một số câu hỏi nghiệp vụ
Tài liệu ôn thi phỏng vấn Ngân hàng chính sách- một số câu hỏi nghiệp vụ

Câu hỏi: ĐỂ VAY ĐƯỢC VỐN CẦN NHỮNG ĐIỀU KIỆN GÌ?

Thưa NHCSXH! Đối với khách hàng là pháp nhân và cá nhân Việt Nam để vay vốn cần những điều kiện gì?. Xin cảm ơn!

Người hỏi: Vũ Hoàng Anh  |  Email: Hoanganh@yahoo.com | Địa chỉ: N/A Câu trả lời
Hiện nay, NHCSXH chỉ thực hiện cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Nội dung câu hỏi của bạn nêu chưa rõ, đề nghị bạn hỏi rõ hơn.

Câu hỏi: THU HỒI NỢ PHÂN KỲ

Khi đến hạn thu hồi nợ phân kỳ do điều kiện hoàn cảnh không cho phép thì số nợ đến hạn do phân kỳ có bắt buộc phải thu không? hay chuyển số nợ đó tới lần thu phân kỳ lần sau. Do hộ vay chây ì không chịu trả nợ theo phân kỳ, đặc biệt là những khoản nợ phân kỳ lãi của năm 2004 và đầu năm 2005 thì có nên chuyển nợ quá hạn hay không, hay cứ để như vậy?. Xin trân trọng cảm ơn!

Người hỏi: Nguyễn Đức Tân  |  Email: voicon_1982@yahoo.com | Địa chỉ: thi tran doan hung huyen doan hung tinh phu tho Câu trả lời
Về nguyên tắc, khi đến thời hạn trả nợ đã cam kết, người vay có trách nhiệm trả nợ gốc và lãi đúng hạn cho Ngân hàng.

Tuy nhiên, trong trường hợp người vay chưa trả được nợ đúng kỳ hạn đã cam kết do nguyên nhân khách quan, được NHCSXH xem xét cho gia hạn nợ hoặc điều chỉnh kỳ hạn trả nợ.

Còn đối với các trường hợp hộ vay sử dụng vốn sai mục đích, người vay có khả năng trả khoản nợ đến hạn nhưng chây ỳ không chịu trả nợ thì Ngân hàng xử lý chuyển nợ quá hạn.

Câu hỏi: VỀ KẾ TOÁN QUẢN LÝ TÀI CHÍNH

Chúng tôi đã có chương trình giao dịch Quỹ trên máy, liệu có được thực hiện việc giao dịch quỹ trên máy không, có văn bản nào quy định về việc này không?. Xin cảm ơn!

Người hỏi: Nguyễn Hoàng Anh Tuấn  |  Email: nguyen_vantuan@yahoo.com | Địa chỉ: Số 14 – Hoàng Văn Thụ TP Bắc Giang Câu trả lời
Việc sử dụng chương trình giao dịch Quỹ trên máy là rất cần thiết, tuy nhiên NHCSXH không biết phần mềm của bạn có đáp ứng được các yêu cầu về tính an toàn, đồng bộ và ổn định, bảo đảm đúng và đủ quy trình nghiệp vụ của Ngân quỹ hay không. Vì vậy, bạn nên gửi phần mềm giao dịch Quỹ về NHCSXH (Phòng Công nghệ thông tin) để kiểm tra đánh giá và tham khảo, nếu đảm bảo được các chỉ tiêu về kỹ thuật như trên thì Phòng nghiệp vụ sẽ trình Tổng giám đốc phê duyệt cho áp dụng trong toàn hệ thống.

Địa chỉ NHCSXH: Số 68 Đường Trường Chinh – Đống Đa – Hà Nội hoặc truy cập qua Website: www.vbsp.org.vn để bạn biết thêm thông tin.

Câu hỏi: CÔNG VIỆC CỦA CÁN BỘ TÍN DỤNG

Việc cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn theo Quyết định 31/2007/QĐ-TTg ngày 05/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ và theo hướng dẫn số 677/NHCS-TD của Tổng giám đốc ngày 22/4/2007 về thủ tục và quy trình cho vay tại trang 3 Mục II, điểm 1, tiết 1,2: thì trên Mẫu 01/TD phải có xác nhận của UBND xã (ở phần Tổ trưởng Tổ TK&VV hoặc cơ quan có thẩm quyền) đối với trường hợp hộ gia đình vay đến 30 triệu đồng. Tuy nhiên, tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tín dụng do Trung ương tổ chức thì báo cáo viên hướng dẫn: đối với khoản vay đến 30 triệu đồng thì tổ trưởng ký, từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng thì UBND xã xác nhận. Vậy khoản vay đến 30 triệu đồng thuộc chương trình cho vay hộ SXKD vùng khó khăn, trên Mẫu 01/TD có phải xã ký xác nhận không hay chỉ tổ trưởng ký là đủ?

Người hỏi: NGUYỄN GIA HỒNG  |  Email: Herosgon02@yahoo.com | Địa chỉ: 88 TRẦN HƯNG ĐẠO, TT. NGÃI GIAO, CHÂU ĐỨC, BRVT Câu trả lời
Tại tiết c điểm 1.2 mục 1 phần II đã quy định rõ: “Sau khi có xác nhận của ủy ban nhân dân cấp xã trên Giấy đề nghị và vay vốn…”

Vậy khoản vay đến 30 triệu đồng thuộc chương trình cho vay hộ SXKD vùng khó khăn, trên Mẫu 01/TD có phải xã ký xác nhận của ủy ban nhân dân cấp xã.

Câu hỏi: Công nghệ thông tin

  Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đã và đang thực hiện chương trình bù trừ điện tử liên Ngân hàng. Quá trình thực hiện phải sử dụng 2 chương trình riêng biệt, GDTT không kiết xuất được sang BTĐT hoặc ngược lại. Tại phần mềm giao dịch và BTĐT đã có chức năng nhưng phần mềm chưa hoàn thiện. Vậy Trung tâm CNTT có thể hoàn thành để đáp ứng cho thanh toán BTĐT được thuận lợi?

Người hỏi: Thanh Phương  |  Email: hpthanh@yahoo.com | Địa chỉ: N/A Câu trả lời
Hiện nay, chương trình KTGD có thể xuất dữ liệu sang file có dạng text hoặc dạng dbf. Trung tâm CNTT đã liên lạc với Cục Công nghệ Tin học – Ngân hàng Nhà nước để biết cấu trúc các file đọc vào cũng như file xuất ra. Trong thời gian tới, Trung tâm CNTT sẽ phát triển module để hỗ trợ việc kết nối giữa 2 chương trình GDTT và BTĐT.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Tài liệu ôn thi phỏng vấn Ngân hàng chính sách- một số câu hỏi nghiệp vụ

  1. Pingback: Virtual Tour 360

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);