Sửa lỗi google maps not working on safari

Sửa lỗi google maps not working on safari,  Ứng dụng Google Maps là dịch vụ bản đồ tuyệt vời do Google phát triển, hầu hết các thiết bị Android đều được cài sẵn dịch vụ bản đồ này và iPhone, iPad thì bạn có thể tải và sử dụng Google Maps thông qua App Store hoặc trên cửa hàng ứng dụng của Taimienphi cung cấp. Bạn sẽ cần đến dịch vụ Google Maps để hỗ trợ tìm đường, tìm những địa điểm vui chơi, ăn uống xung quanh. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Google Maps không hoạt động trên iPhone, iPad giúp bạn có thể sử dụng ứng dụng này những lúc cần thiết mà không gặp rắc rối.

Sửa lỗi google maps not working on safari
Sửa lỗi google maps not working on safari

In another discussion users are reporting the following works…

Safari->Preferences-Advanced->check “Show Develop menu in menu bar”. Now from the Develop menu select “Experimental Features” and scroll down to “WebGL via Metal” and uncheck it. Now try Google Maps again.

It appears this issue is limited to Intel based Macs running Safari 16.0. I have an M1 Mac Studio and do not experience the issue. Anyway, try this and report back.

 

Ứng dụng Google Maps là dịch vụ bản đồ tuyệt vời do Google phát triển, hầu hết các thiết bị Android đều được cài sẵn dịch vụ bản đồ này và iPhone, iPad thì bạn có thể tải và sử dụng Google Maps thông qua App Store hoặc trên cửa hàng ứng dụng của Taimienphi cung cấp. Bạn sẽ cần đến dịch vụ Google Maps để hỗ trợ tìm đường, tìm những địa điểm vui chơi, ăn uống xung quanh. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Google Maps không hoạt động trên iPhone, iPad giúp bạn có thể sử dụng ứng dụng này những lúc cần thiết mà không gặp rắc rối.

sua loi google map khong hoat dong tren iphone ipad

 

CÁCH SỬA LỖI GOOGLE MAP KHÔNG HOẠT ĐỘNG TRÊN ĐIỆN THOẠI IPHONE, IPAD

Cách 1. Kích Hoạt Dịch Vụ Định Vị GPS

Hầu hết các dịch vụ bản đồ đều hoạt động dựa trên hệ thống định vị toàn cầu, vì thế để Google Maps hoạt động một cách tốt nhất bạn hãy kích hoạt dịch vụ định vị toàn cầu (GPS) với Google Maps.

Trên chiếc iPhone, iPad của bạn vào Cài đặt ->Quyền riêng tư và kích vào mục Dịch vụ định vị.

sua loi google map khong hoat dong tren iphone ipad 2

Tại đây bạn kích vào Dịch vụ định vị để kích hoạt GPS (thanh trượt chuyển sang màu xanh lá cây) đồng thời cấp quyền cho dịch vụ Google Maps luôn luôn được truy cập vào dịch vụ định vị để được đo đạc vị trí của bạn một cách chính xác nhất.

sua loi google map khong hoat dong tren iphone ipad 3

Cách 2. Cập Nhật Phần Mềm

Luôn luôn cập nhật phần mềm, bản vá là cách hữu ích nhất để giải quyết, sửa một số lỗi trên ứng dụng, hệ điều hành. Từ Cài đặt tìm đến Cài đặt chung và lựa chọn mục Cập nhật phần mềm để kiểm tra và tải về phiên bản iOS mới nhất.

Đồng thời bạn cũng nên cập nhật Google Maps từ App Store để vá lỗi, cập nhật những tính năng mới.

sua loi google map khong hoat dong tren iphone ipad 4

Cách 3. Cài Đặt Lại Hệ Thống Mạng

Nếu như Google Maps không thể tải về vị trí, bản đồ hãy thử kiểm tra lại đường truyền mạng bạn đang sử dụng hoặc thiết lập cài đặt lại hệ thống mạng.

Truy cập Cài đặt ->Cài đặt chung ->Đặt lại

sua loi google map khong hoat dong tren iphone ipad 5

Tại đây lựa chọn Đặt lại cài đặt mạng và tiếp tục bấm Đặt lại cài đặt mạng trong hộp thoại nhỏ hiện ra. Sẽ mất một khoảng thời gian ngắn để hệ thống khởi động lại thiết bị và cài đặt lại mạng.

sua loi google map khong hoat dong tren iphone ipad 6

Cách 4. Force Restart

Khác với cách Restart thông thường, Force Restart sẽ buộc điện thoại khởi động lại và dọn dẹp một số vấn đề trên thiết bị. Cách này khá hiệu quả khi bạn gặp một số lỗi nhỏ trên iPhone, iPad.

Trên iPhone 6s trở xuống và iPad, iPod : Nhấn và giữ phím Home + Sleep/Wake trong khoảng 10giây cho đến khi biểu tượng quả táo cắn dở Apple xuất hiện.

Trên iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus : Nhấn và giữ phím Giảm âm lượng + Sleep/Wake trong khoảng 10 giây cho đến khi thấy biểu tượng Apple.

sua loi google map khong hoat dong tren iphone ipad 7

Taimienphi.vn hi vọng rằng với hướng dẫn sửa lỗi Google Maps không hoạt động trên iPhone, iPad sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề mà khi sử dụng Google Maps còn mắc phải.

Không chỉ có Google Map lỗi không hoạt động, mà còn rất nhiều ứng dụng khác nữa gặp tình trạng tương tự, có thể kể tới Pinterest, một trong số ứng dụng chia sẻ hình ảnh lớn hiện nay, khi gặp tình trạng Pinterest không hoạt động, bạn tham khảo cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad tại đây.

Bên cạnh việc sửa lỗi Google Map không hoạt động trên iPad, các bạn có thể tham khảo cách sử dụng copy past trên iPad để sao chép dữ liệu trong các văn bản được thuận lợi hơn, cách sử dụng copy past trên iPad khá đơn giản và không khó như nhiều người nghĩ

https://thuthuat.taimienphi.vn/sua-loi-google-map-khong-hoat-dong-tren-iphone-ipad-22229n.aspx
Ngoài ra, khi bạn mua một chiếc điện thoại iPhone thì bạn cần kiểm tra kĩ lưỡng những thông tin phần cứng, hình thức máy và đặc biệt là check imei iPhone để nắm rõ nguồn gốc xuất xứ chiếc điện thoại của bạn, tránh mua phải những chiếc điện thoại hay gặp lỗi.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);