So sánh lương và chế độ làm việc của BIDV, Vietcombank, Vietinbank

So sánh lương và chế độ làm việc của các ngân hàng BIDV, Vietcombank, Vietinbank. review lương thưởng vietcombank, Techcombank, MB …Thu nhập bình quân của nhân viên nhiều ngân hàng khá là cao nhưng bạn chưa biết ngân hàng trả lương cho bạn như thế nào hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé. Bài so sánh và tìm hiểu được chia sẻ trên FAcebook và diễn đàn về kinh nghiệm các ngân hàng trên.

So sánh lương và chế độ làm việc của BIDV, Vietcombank, Vietinbank
So sánh lương và chế độ làm việc của BIDV, Vietcombank, Vietinbank

So sánh lương và chế độ làm việc của BIDV, Vietcombank, Vietinbank✅

BIDV lương tùy thuộc vào chi nhánh, thường thì tùy thuộc vào hiệu quả kinh doanh của từng chi nhánh nhé. Chi nhánh lương cao nhất có BIDV HCM. Có chi nhánh cán bộ mới thường lương thử việc vào khoảng 6-7tr, chính thức 11-12tr, chi nhánh khác thử việc 5-6tr, chính thức 9-10tr, chi nhánh tỉnh thường lương thử việc 4-5tr, chính thức 7-8tr. Thưởng thì tùy thuộc hiệu quả hoạt động kinh doanh và tình hình nợ quá hạn. Một chi nhánh bình thường ít nợ quá hạn, chỉ tiêu hoàn thành thì thu nhập mối nhân viên không dưới 18-20tr/tháng.

BIDV lương không cao tuy nhiên thưởng chia đều trong năm. 3 ngày lễ lớn trong năm thưởng 5-10tr, quyết toán giữa năm thưởng 15-20tr, cuối năm thưởng 30-50tr (cấp chuyên viên, chi nhánh làm ăn tương đối hiệu quả). Cộng lại chia ra thì thu nhập chuyên viên cũng tầm 15-20tr/tháng tùy lương mỗi chi nhánh theo cấp độ. Chi nhánh làm ăn tốt thu nhập trên 20 là bình thường. 3 ông ông nào chả vậy.

Có nhiều cách trả lương thưởng nhưng nhìn chung thu nhập giữa Vietin, VCB, BIDV cũng same nhau. Quan trọng ở chỗ áp lực công việc các NH như thế nào. Nếu chọn giữa Vietin và BIDV thì tôi không bao giờ chọn Vietin (tuy nhiên áp lực làm việc bên Vietin nhiều nên cơ hội thăng tiến tốt hơn, bạn nào chịu khó cày sẽ có nhiều cơ hội tốt), nếu chọn giữa BIDV và VCB thì tôi vẫn muốn chọn VCB hơn.

Trường hợp Agri thì tôi có thể cam đoan rằng thu nhập chắc chắn không thấp hơn 3 ông này. Tất nhiên tùy thuộc vào chi nhánh, chi nhánh nào bị nợ quá hạn nhiều trong 4 ông này thì rõ ràng chỉ có húp cháo mà ăn.

Để miêu tả rõ hơn về sự so sánh giữa 3 ngân hàng tôi sẽ kể một câu chuyện để các bạn dễ hình dung hơn. Tôi có một nhóm bạn 5 người, 5 người chúng tôi làm đủ cả 3 ngân hàng Vietin, BIDV, VCB (3 nữ, 2 nam và đều bằng tuổi, kinh nghiệm làm ngân hàng là 5 năm). Không tính vài năm đầu trước đó chúng tôi từng làm tại nhiều ngân hàng khác như ACB, TCB, MB, Ngân hàng liên doanh,…

Về Vietin: một bạn trong nhóm tôi vô Viettin được gần 3 năm, cày như một con trâu tại phòng KHDN của một chi nhánh lớn (tối 8-9h mới về, cuối tuần có khi phải vô làm việc), hiện tại đã lên phó phòng tín dụng của một chi nhánh lớn của Vietin, lương thưởng chắc chắn ok rồi. Chịu cày thì cơ hội lên tốt, vậy thôi (tất nhiên tùy thuộc vài yếu tố khác, tuy nhiên chúng tôi đều là tự thi vào big4, bản thân tôi cũng đã làm qua 3 NH trước đó)

Về VCB: 2 người bạn khác trong nhóm tôi làm VCB tầm 2 năm, công việc không biết nhàn hay không nhưng chat chit trong group viber, zalo thì yên tâm thường là có thể trả lời ngay. Nói về việc chat chit này thì y như rằng đứa làm Vietin ít khi reply, khi hẹn ăn cả nhóm thì lúc nào cũng ra trễ nhất, có khi tăng 2, tăng 3 mới xuất hiện. Giờ lên phó phòng thì đỡ hơn nhiều rồi. Tất nhiên đôi lúc sẽ có những ngày công việc nhiều nhưng thường tầm 5-6h là có thể về nhà (VCB quá nổi tiếng khi đấu tranh giảm giờ làm cho nhân viên khi hiện tại 4h chiều đã đóng cửa đuổi khách, ôi tôi không thể tin có một ngân hàng hay như vậy), thu nhập VCB thì yên tâm đôi lúc tôi nghĩ nó cao nhất trong 3 thằng ở cấp độ chuyên viên.

Về BIDV: Bản thân tôi làm tại BIDV có thể nhận xét như sau rằng môi trường làm việc không quá áp lực, đôi lúc có vài ngày về trễ tuy nhiên vẫn nhẹ hơn Vietin rất nhiều. Nếu làm giống VCB vụ 4h đóng cửa đuổi khách thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Vì vậy mỗi NH đều có cái được, cái mất. Thu nhập thì same nhau. Và hên xui trúng chi nhánh nào, lãnh đạo ra sao. Theo tôi cách tốt nhất là các bạn cày Anh văn tốt rồi kiếm công ty nước ngoài hoặc bank ngoại làm là hay nhất. Thu nhập cao hơn nhiều, chuyên nghiệp, có thăng tiến, thể hiện được năng lực hoặc đi kinh doanh nếu ai có máu hay cơ sở để kinh doanh. Nhảy vô 3 thằng này hên thì êm ấm xui thì rận cắn. Đang làm ở Vietin lâu lâu có đợt tuyển ở BIDV, VCB cứ nộp thử sức, đậu thích thì đổi. Ngược lại làm ở BIDV, VCB trúng chi nhánh cùi bắp cứ thi tuyển mấy ông còn lại đậu thì nhích. Còn muốn thoát cái vòng luẩn quẩn này thì bỏ bank kiếm mấy ông Vinamilk, Viettel, Vingroup, … mà làm.

Theo chia sẻ của banker Yangtze

Update một số chia sẻ khác So sánh lương và chế độ làm việc :

Bài viết giúp bạn có cái nhìn về:
– Tại sao thử việc phải đọc quy trình và làm việc vặt?

– Thi vị trí này chưa chắc làm cố định vị trí đó?
– Làm Big4 có nhàn không?

– Đậu bank là khỏe hết rồi đúng không?

Nhân một ngày mưa gió và nhân dịp dạo này hay comment dạo trên group của UB được một số bạn quan tâm và inbox hỏi về kinh nghiệm lựa chọn bank, lựa chọn chi nhánh và kinh nghiệp để trụ lại cái “nghiệp” tín dụng thì hôm nay mình sẽ viêt bài này như một bài review con đường đến với nghiệp làm bank của mình

XUẤT PHÁT ĐIỂM
-Mình là sinh viên tốt nghiệp học viện ngân hàng,điểm tốt nghiệp 3.7/4. Nghe có vẻ oách vậy thôi chứ đó chỉ là một hoạ tiết làm đẹp CV khi nộp chứ đi làm thì nó cũng rất bình thường.
– Mình có kinh nghiệm thực tập ở MB. Cao 1m62 nặng 45kg. Ngoại hình không mấy xinh đẹp,được cái cũng hoạt ngôn,hay cười. HẾT!

CHỌN BANK NÀO?CHI NHÁNH NÀO?TIÊU CHÍ ĐẶT RA TRƯỚC KHI CHỌN?
-Mình ra trường và chọn thi Vietcombank,đối với kí ức của mình khi đó là làm bài tập hay nghe nói đến Vietcombank và đi làm nghe mọi người khen Vietcombank rất nhiều, quan trọng là luôn nghe đồn LƯƠNG-THƯỞNG Vietcombank rất cao. Thế nên mình chọn Vietcombank.

– Giải thích thêm một tí không phải mình vội vàng ham Big4,bởi khi ra trường mình xác định 2-3 năm đầu tiên là những năm mình cho phép bản thân trãi nghiệm và học hỏi cũng như cho bản thân lựa chọn một môi trường làm việc ưng ý nhất để gắn bó lâu dài. Thế nên khi chọn chi nhánh mình ưu tiên chọn gần nhà,to nhỏ hạng mấy không quan trọng. Thế nên khi chọn chi nhánh gần nhà chỉ tiêu chọi cũng không cao lắm đến phỏng vấn thì còn 19 nữ 13 nam,chọn 4 người. Lần thi này mình đậu.

– Quá trình thử việc được bắt đầu bằng tháng đầu tiên mỗi ngày đến chỗ làm tươi cười chào mọi người,đọc công văn,sau đó đếm tiền lẻ,cột tiền bó tiền…đi bơm mực vô mộc cho các chị trong phòng,mở cửa ra vô cho khách. Tháng thứ 2 công việc chính là photo giấy tờ lấy số thứ tự giúp khách và phụ việc lặt vặt linh tinh. Sau hai tháng thử việc mình được nhận vào làm. NHƯNG-khúc này quan trọng nè,mình apply đầu tiên đó là vào vị trí TÍN DỤNG CÁ NHÂN và sau hai tháng mình được sắp xếp công việc GIAO DỊCH VIÊN. Hơi bất ngờ nhưng không sao cũng ráng nhưng không được tổ nghề phù hộ,trong 1 tháng mình không khớp quỹ gần 20 lần ngày nào cũng ngồi đến 8:30-9h tối để kiểm lại và sau 1 tháng có vô vàn lần khóc. Được một điều là giám đốc chi nhánh tốt,nên khi mình lên xin sếp ở phòng sếp nói lên gặp giám đốc thì giám đốc duyệt cho về vị trí tín dụng cá nhân. Sau khi làm cá nhân được 5 tháng sếp cho qua làm mảng doanh nghiệp. Và mình làm được 14 tháng doanh nghiệp thì vì một vài lý do cá nhân mình nhảy bank.

ĐÁNH GIÁ VỀ KINH NGHIỆM THỬ VIỆC VÀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC-ÁP LỰC CÔNG VIỆC Ở VIETCOMBANK.
-Theo kinh nghiệm mình có và sau khi đã làm thân quen, sếp mình nói người ta cho em đọc công văn giấy tờ đếm tiền lẻ mở cửa….nói chung sai vặt là để tập cho em quen với tính kiên nhẫn và nâng cao sức chịu đựng. Mà bản thân của mình thấy,khi đi thử việc đừng mới thử việc vài hôm đã nói mình không hợp hay môi trường đồng nghiệp không ổn. Mình vào thử việc vui vẻ bắt chuyện mọi người,ai có gì mình đều đòi phụ,thắc mắc gì thì hỏi,nên ở phòng từ các anh chị U20 đến các chị U40 đều rất vui vẻ nhiệt tình. Thế nên đầu tiên mình phải học cách thích nghi và hoà nhập.

-Đánh giá về đồng nghiệp và sếp: cái mình đắn đo tiếc nuối nhất khi rời nơi này đó là đồng nghiệp,lãnh đạo và môi trường làm việc. VCB là nơi mà mình thấy môi trường làm việc chuyên nghiệp và đồng nghệp rất tốt. Có những ngày mà hồ sơ không kịp,sếp la cũng có,làm sai sếp mắng rồi cọc cũng có, khách hàng hối và mắng…ngồi khóc đó,rồi các anh chị lại động viên an ủi,kể về các anh chị ngày mới vào làm cho mình nghe,từ đó trở nên có động lực,có những ngày cùng nhau ở lại làm các anh chị phụ công việc cho mình giúp đỡ nhau…rồi những lần cấp trên hỏi thăm động viên…nói chung ở nơi đó có cả cái TÂM và cái TẦM(Đây là đánh giá về nơi mình đã làm chứ không đánh giá tất cả nhé nên có nơi này nơi khác ạ).

-Về công việc: khối lượng công việc lớn áp lực cao,nhưng đổi lại sau khi làm ở VCB thì tất cả kĩ năng và kinh nghiệp học hỏi được đều rất vững,đi làm thì từ 7h và tối thường về sau 8h. Lương và chế độ thưởng cũng xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Khách hàng cũng nhiều nên là không mất khâu đi kiếm khách,nhưng ngặt nỗi nhiều quá sức ép hồ sơ lớn nên sẽ dẫn đến stress vì quá tải công việc.

BIDV-NƠI NHẢY VIỆC SAU KHI NGHỈ VIETCOMBANK
-Về BIDV thì mình không thi mà ứng tuyển,chi nhánh vừa vừa,chỉ đến phỏng vấn và đi làm(chắc thiếu người quá rồi). Mình cũng trãi qua 2 tháng thử việc với tháng đầu được sai vặt tháng 2 trực tiếp làm hồ sơ có sự hướng dẫn của anh chị trong phòng. Tương tự VCB thì BIDV công việc cũng tương đối nhiều nhưng lương thì thấp hơn VCB.

ĐÁNH GIÁ VỀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC-ĐỒNG NGHIỆP VÀ ÁP LỰC CỦA BIDV.
-BIDV có môi trường làm việc năng động đối với mảng tín dụng,rất vui,được làm tất cả các khâu và thú vị nhất là đi thẩm định các kiểu. Đồng nghiệp BIDV trẻ là nhiều,cũng rất dễ gần,sếp vui vẻ,dễ xin nghỉ,lương thưởng không cao nhưng môi trường thì ổn.
-Công việc nhiều,chỉ tiêu cũng nặng,nhưng được cái đỡ kiếm khách vì hồ sơ cũng c ó nhiều,bắt đầu điều khoản đi kèm
bảo hiểm để nhận lãi suất ưu đãi nên cũng gây hoang mang cho khách và hơi khó khăn cho tín dụng(đặc biệt khách cá nhân). Cũng như VCB thường bắt đầu đi làm là 7h và về sau 8h tối. Hay được đi teambuilding và du lịch. Đồng phục thú vị và có tính giải trí cao vào ngày thứ 6.

CHỐT LẠI:
-Một số kinh nghiệm mà mình có trước khi thi cũng như chọn bank đó là mình có lên ub.com.vn và thebank để đọc tất cả các bài review về bank mà mình muốn chọn. Trước khi apply mình thường đưa ra 2 phương án cũng như chọn 2 bank sau đó mình đọc tham khảo các bài review về bank và so sánh đưa ra lựa chọn cho mình.

– Note một cái kinh nghiệm sâu sắc là mình sẽ KHÔNG ĐĂNG BÀI TRÊN GROUP ĐỂ HỎI,vì như thế sẽ bị dao động,do đa số người comment đều có ý khác nhau và khiến mình phân tâm. Một phần sẽ có các nhà tuyển dụng bank khác vào khiến mình bị lấp lửng…mình chỉ đọc bài trên web uy tín và chỉ những bài review cụ thể và có tính chính xác cao mới được quản trị viên up lên web.

-Kinh nghiệm thứ 2 đó là tinh thần. Trước khi vào làm bank mình không đặt mục tiêu kiếm một công việc nhàn nhã văn phòng lương cao…mà mình xác định tinh thần cho bản thân trước đó là làm bank sẽ RẤT CỰC. Vì vậy tự nhủ bản thân không được nản lòng và cố gắng,luôn hình dung trong đầu rằng:“người ta làm được người ta cố được thì mình cũng sẽ cố hết mình xem sao.”

– Sống một cách thực tế đó là không nghe người ta nói vào bank làm lương cao là sẽ tin,mà phải hiểu lương mà mình nhận được phải xứng đáng với sức lao động mình bỏ ra,nên trước tiên mình phải làm đã,hoàn thành được công việc được giao thì mới xứng đáng với lương được trả. Đừng đòi hỏi quá nhiều trong khi bản thân chỉ biết than vãn,cũng đừng bảo KPI quá cao em làm không nổi,người ta làm được mình không làm được là do mình,khi đó một là từ bỏ đi tìm bank khác chỉ tiêu nhẹ hơn,hai là cố gắng thêm.

-Kinh Nghiệm 3ĐỪNG SỢ THI BIG4 VÌ COCC VÀ ĐỪNG ĐỔ CHO RỚT VÌ COCC. Ở giai đoạn này không khó để thấy mỗi đợt thi có COCC rất nhiều,nhưng cũng có nhiều đợt có người được gửi vẫn rớt sau thử việc thậm chí sau phỏng vấn và xung quanh vẫn rất nhiều người không phải COCC vẫn đậu. Và nhìn nhận thực tế bây giờ COCC rất giỏi,học nước ngoài học trường lớn nên năng lực người ta là có,và hơn nhau hay không là ở ý chí sự kiên trì cố gắng học hỏi và hoàn thành công việc,sự thích nghi để tồn tại mà bằng chứng cụ thể đó là ở lại được bao lâu.

-CUỐI CÙNG: ĐỪNG THI BANK VÌ NGHĨ NHANH GIÀU. Mình cảm nhận được nhiều bạn thích đi làm bank vì cái mác,mà không nhận ra đó là công việc bán chất xám bán sức khoẻ,áp lực cao. Ở thời buổi bây giờ không có công việc nào kiếm ra tiền mà không vất vả và áp lực cả,cũng không có vị trí nào trong bank mà nhàn rỗi lương cao. Mỗi một vị trí đều có đặ thù công việc và áp lực riêng. Thuyền càng to sóng càng lớn,bank càng lớn áp lực càng cao. muốn không cực khổ thì không vào bank,còn vào bank thì xác định là từ cực và rất cực nhé!

Lần đầu viết bài mang tính chất tâm sự thôi,hi vọng sẽ không bị gạch đá,hôm nào rãnh mình sẽ soạn lại bộ nhớ và review chi tiết về đợt thi Vietcombank cho các bạn nhé.

Bài viết của P.H

Ý kiến khác:

Như Mẫn Cứ là phải ngồi vào tự làm tự hiểu ms biết được. Chứ VCB bảo 4h đuổi khách nhưng CB làm bên trong đến tận 9-10h rồi làm cả ngày t7 CN thì có ai biết đâu. Mn ai cũng thế chỉ thấy lương cao thì tán dương ui mấy mà giàu, bảo overtime nhiều thì bảo ui làm thế tiền đè chết người, chứ có mấy ai nói đc vs nhau bảo ừ khổ thế hay là nghĩ cách khác đi đâu

Trung Trần Hnay mình đã nhận việc ở vtb. Và con số làm mjh thấy vỡ mộng. So với BAB thì chênh hơn 1 tr. (Bên BaB t dc 8,9tr cứng mỗi tháng và là vị trí định. Nhàn vcđ k áp kpi 🤣. Tôi sai rồi. :((

Lương giao dịch viên vietinbank✅

Bên VietinBank chia ra làm lương Cơ bản và lương kinh doanh. Lương cơ bản phụ thuộc vào bậc lương, mức lương. Ví dụ: QHKHCN mới vào sẽ ở bậc 5 mức 1. Theo đó thì lương cơ bản khoảng 3.500.000đ. Lương kinh doanh thì chỉ được lĩnh khoảng 80% KPI của quý thực hiện được. VD: KPI tầm 80 điểm thì lương kinh doanh tầm 5.125.000đ nhưng thực lĩnh là 4.100.000đ. Và cuối năm được truy lĩnh số lương kinh doanh còn lại (tương ứng với 20%). Tóm lại, lương của 01 QHKHCN mới vào, luôn hoàn thành 80% chỉ tiêu, ở mức 7.600.000đ/tháng
(QHKH) Mình vào Vietin được 6 tháng chi nhánh tỉnh. Thử việc lương tầm 6,5tr, phụ cấp nữa thêm 1tr. Nếu qua thử việc thì trung bình trên 10tr (tính cả thưởng các dịp lễ trong năm). Khi làm đủ 1 năm thì lương cơ bản nếu đủ KPI thì khoảng 10,3tr chưa tính phụ cấp và thưởng nhé.
(GDV) Tùy quy mô PGD hay CN, GDV mới vào cũng ở bậc 5 mức 1. Cơ bản khoảng 3.500.000, KPI của GDV thường cao và ổn định ở mức trên 90 điểm. Lương cũng tầm hơn 7 triệu. Tính trung bình năm (thưởng lễ tết, cuối năm) tính ra hơn 10tr/tháng. Sang năm tiếp sẽ lên bậc, sẽ cao hơn. Yên tâm làm việc các bạn nhé.
 

Update lương bidv mới

Và dưới đây là mức lương thưởng tại Ngân hàng BIDV áp dụng cho 02 vị trí thường xuyên tuyển dụng là Tín dụng (Quan hệ Khách hàng), Giao dịch viên/Kế toán. Mức lương tham khảo được dành cho nhân sự mới (fresher) và nhân sự đã có kinh nghiệm cụ thể là:

Lương Vị trí Tín dụng
Lương Vị trí GDV/Kế toán
Thưởng
Fresher: 10 triệu/tháng, sau 1-2 năm tùy năng lực có thể tăng lương thành 12 triệu/tháng​
Fresher: 10 triệu/tháng, sau 1-2 năm tùy năng lực có thể tăng lương thành 12 triệu/tháng​
Fresher: 20 triệu, 1-2 năm có thể tăng lên 25 triệu/tháng (Thưởng phụ thuộc vào kết quả KD từng cá nhân và Chi nhánh và không phải tháng nào cũng có)​

Về môi trường làm việc, thông tin để Thành viên tham khảo như sau:

1/ Chế độ Hợp đồng BIDV
– Thử việc 2 Tháng, hết 2 tháng có 1 bài test tổng quát chung về bidv, văn bản quy định bidv, phong cách giao dịch, tác phong ngoại hình, quy chuẩn đạo đức… Bài test này do phòng Quản lý rủi ro và các trưởng phòng góp ý câu hỏi. Thi tại chi nhánh.
– Không qua thử việc thì thử việc lại 2 tháng tiếp
– Qua thử việc Ký hợp đồng 1 năm
– Ký Hợp đồng 3 năm
– Cuối cùng là, Hợp đồng Không Xác định Thời hạn.

2/ Chế độ Thăng tiến
– Lộ trình thăng tiến đối với vị trí Tín dụng khá rõ ràng. Căn cứ vào kết quả kinh doanh, xếp loại: Từ chuyên viên có thể xét lên làm TP/PP hoặc Giám đốc PGD => Hấp dẫn.
– BIDV cho mình cảm giác dễ dàng thăng tiến nếu có năng lực hơn, trong khi ở Agribank mình cảm thấy điều đó rất xa xôi.

3/ Thời gian làm việc
Giống Bank khác, nhưng Trưa được nghỉ đến 13h30.
– Sáng: 08h00 – 11h30
– Chiều: 13h – 17h
– Làm từ thứ 2 – thứ 6

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);