Bãi bỏ quy định kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ A, B, C

Bãi bỏ quy định kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ A, B, C : chứng chỉ tiếng anh a, b, c được cấp sau ngày 10/08/2016 sẽ không còn giá trị, quy đổi chứng chỉ tiếng anh a b c, thông tư 20/2019/tt-bgdđt, công văn 6089/bgdđt-gdtx, Trình độ ngoại ngữ tương đương bậc 2, Tra cứu chứng chỉ tiếng Anh trình độ B, Danh sách các trường được cấp chứng chỉ tiếng Anh ABC, chứng chỉ tiếng anh a b c là gì

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành Thông tư về bãi bỏ các quy định về kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo chương trình giáo dục thường xuyên tại Quyết định của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy định về tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo chương trình giáo dục thường xuyên có giá trị sử dụng.

Bộ GD-ĐT bãi bỏ các quy định về kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo trình độ A, B, C từ ngày 15/1/2020.

Theo đó, Bộ GD-ĐT bãi bỏ các quy định về kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo trình độ A, B, C từ ngày 15/1/2020.

Thay vào đó, bộ sẽ thực hiện việc thi cấp chứng chỉ chung theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam.

Đối với các khóa đào tạo, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo chương trình giáo dục thường xuyên đang triển khai thực hiện trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục thực hiện việc đào tạo, kiểm tra và cấp chứng chỉ cho đến khi kết thúc.

Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ GDĐT; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc đại học, học viện; Hiệu trưởng trường đại học; Hiệu trưởng trường cao đẳng sư phạm; Hiệu trưởng trường trung cấp sư phạm; Giám đốc Sở GDĐT; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này.

Trước đó, từ tháng 5/2019, báo chí liên tiếp có loạt bài điều tra, bóc trần những chiêu trò, vấn nạn học giả, chứng chỉ thật trong việc cấp phát chứng chỉ ngoại ngữ, tin học của các cơ sở giáo dục.

Những đường dây gian lận thi chứng chỉ ngoại ngữ và tin học đã lan rộng tại nhiều tỉnh thành.

Trong quá trình thâm nhập điều tra, đa phần họ là giáo viên, hoặc đối tượng chuẩn bị thi công chức, viên chức. Họ thừa nhận không biết và không có kiến thức về tiếng Anh,  tin học nhưng phải nộp tiền đi thi.

Vì những tấm chứng chỉ này được coi là giấy thông hành”để thi viên chức, đạt các tiêu chuẩn thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);