5 nguyên tắc vàng – 3 bí quyết đạt hiệu quả cao trong làm việc chốn công sở (bài rất hay)

5 nguyên tắc vàng – 3 bí quyết đạt hiệu quả cao trong làm việc chốn công sở là một bài rất hay được đúc rút từ những nguyên tắc, mẹo và mánh nơi công sở. Đây là điều kể cả những người đã làm việc lâu năm đôi khi vẫn luôn phải đọc lại. Các bạn tham khảo và share về tường để ghi nhớ nhé. Bí quyết thành công cao chốn công sở đó
  5 nguyên tắc vàng - 3 bí quyết đạt hiệu quả cao trong làm việc chốn công sở (bài rất hay)
5 nguyên tắc vàng – 3 bí quyết đạt hiệu quả cao trong làm việc chốn công sở (bài rất hay)

Phần 1: 5 nguyên tắc vàng

 
1. Nguyên tắc vàng số 1- luôn reply email hoặc nhắn tin trả lời đồng nghiệp nhanh nhất
 
Để làm tốt nguyên tắc này, đầu tiên cần xác định rõ nội dung email, trả lời ra sao và nên cc cho những ai. Đây là điều mà đào thải rất nhiều bạn. Mình từng trải qua khá nhiều công ty lớn và tiếp xúc nhiều trong giới tuyến dụng nên rất thấm điều này. Nhớ reply email phải suy nghĩ kĩ , viết email phải lịch sự tối đa, đừng mang cảm xúc của mình vào email, sẽ rất nguy hiểm (điều mà các bạn mới ra trường hay thể hiện trước những bức xúc).
 
2. Không tạo ảnh vô duyên: chuông điện thoại, tính tò mò, thức ăn có mùi

 

Đây là điều mà hầu hết chúng ta hay bắt gặp. Nhiều người vô tư nói chuyện điện thoại to trong phòng đông người, quay thức ăn có mùi (từng gặp 1 bác tài chuyên có thức ăn tôm mùi kinh khủng, chị em nào mang bầu dễ nôn). Đôi khi còn cố nói để thể hiện cái ” oai” và cái CHẤT …. Đồng thời tò mò, tam sao thất bản vốn là đặc tính của dân công sở. Nó gây ảnh hưởng một cách rất vô duyên, kệch cỡm. Nếu bạn có mắc phải thì hãy thoát ngay nhé.
3 Join vào tập thể

 

Hòa mình là một chuyện vô cùng quan trọng. Khi đồng nghiệp mời ăn, hãy vui vẻ tham gia, cho đi và nhận lại, người khác quý bạn sẽ đầu tư vào bạn, bạn được tôn trọng bạn sẽ càng cố gắng hơn. Và như thế, bạn sẽ được đồng nghiệp giúp đỡ, thăng tiến trong cuộc sống và sự nghiệp.
 
4. Hòa hợp về văn hóa

 

Các thuật ngữ, từ nóng, thói quen … là những cái bạn nên bắt kịp trong cuộc sống. Nhất là chốn công sở, nó giống như học ngôn ngữ vậy. Điều quan trọng là bạn sẽ học tập được và hòa đồng vào môi trường làm việc. Giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh hơn, hiểu ý đồng nghiệp hơn …

5. Chăm chỉ như người Nhật

Đến sớm hơn một chút và về muộn hơn một chút. Đây là cách người Nhật làm giầu. Bạn hãy làm theo nhé, vô cùng hiệu quả và được ghi điểm

Phần 2: 3 bí quyết đạt hiệu quả cao trong công việc

1- Không làm được thì thuê
Hãy nhớ nguyên tắc: trao quyền và thuê ngoài (outsourcing) . Nó giúp bạn nhàn đầu, tập trung vào cái bạn mạnh, đây là điều mà bạn có thể đọc được trong cuốn thế giới phẳng  đó là: Mỹ chuyển hết việc không quan trọng tới Ấn Độ và Trung Quốc. Những thứ thuộc trí tưởng tượng, dùng óc nhiều như phim ảnh, tầu vũ chụ, vi sử lý, luật, quân sự … thì Mỹ làm. Do đó thuê và trao quyền là vô cùng quan trọng giúp não bạn làm việc mình giỏi nhất.

2- Hiệu suất là quan trọng nhất
 
Không cần ngồi quá lâu, dùng quá nhiều thời gian mà hãy đi vào: làm sao đạt hiệu suất cao nhất.Hãy nhớ lại lần cuối cùng bạn làm nhiều việc cùng một lúc là khi nào. Và bạn mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành tất cả? Giờ hãy tính thời gian bạn dồn toàn bộ tâm trí vào một việc. Kết quả có tốt hơn không?
Cùng một lúc, hãy làm càng ít việc càng tốt. Hãy chọn ra những công việc cần thiết một cách cẩn thận và có mục đích. Quy luật chung của việc này là mỗi lúc chỉ tập trung vào một thứ. Đặt ra một mục tiêu, hoặc một cái đích lớn cần phải hoàn thành mỗi ngày, và tập trung toàn bộ con người bạn vào đó.
 
3- Nghỉ ngơi hợp lý và làm việc có quy trình
Hiệu suất làm việc chỉ có thể thúc đẩy bởi quá trình làm việc có quy củ, chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Lúc bạn ốm đau mệt mỏi bạn sẽ thấy. Không gì bằng sức khỏe. Chính vì thế, việc nghỉ ngơi hợp lý và làm việc theo một quy trình khoa học giúp bạn vươn đẳng cấp cao hơn và ngày càng mạnh lên trong khi làm việc. Chất lượng cuộc sống cũng vì thế mà tăng lên.

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “5 nguyên tắc vàng – 3 bí quyết đạt hiệu quả cao trong làm việc chốn công sở (bài rất hay)

  1. Pingback: why not try this out

  2. Pingback: Best universities in Africa

  3. Pingback: best faceless youtube niches

  4. Pingback: monster pink strain

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);