Các Quỹ mở uy tín nhất Việt Nam hiện nay

Các Quỹ mở uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Đầu tư quỹ mở là một phương thức tương đối phổ biến trong thời gian gần đây. Nếu bạn chưa đủ tiềm lực tài chính và kinh nghiệm nhưng vẫn muốn đầu tư chứng khoán thì có thể lựa chọn hình thức này để gia tăng lợi nhuận an toàn và ổn định. Cùng tìm hiểu các quỹ mở tại Việt Nam uy tín nhất hiện nay qua bài viết này nhé!

Các Quỹ mở uy tín nhất Việt Nam hiện nay
Các Quỹ mở uy tín nhất Việt Nam hiện nay

Quỹ mở là gì?

Quỹ mở là một quỹ đầu tư tập thể, được nhiều nhà đầu tư góp vốn và có cùng mục tiêu đầu tư. Đây là một hình thức đầu tư gián tiếp. Thay vì tự mình đầu tư vào chứng khoán, bạn có thể đầu tư vào quỹ mở bằng cách mua Chứng chỉ quỹ (CCQ) do quỹ mở cấp. Đặc biệt, quỹ mở được quản lý bởi các công ty quản lý uy tín cùng những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực tài chính, đầu tư.

Có nhiều điểm khác nhau giữa việc đầu tư cổ phiếu và việc đầu tư quỹ mở. Trong đó, điển hình là rủi ro của của phương thức này ít hơn so với đầu tư trực tiếp. Lý do là vì khi đầu tư vào quỹ mở, tiền của bạn sẽ được các chuyên gia tài chính có kinh nghiệm sử dụng cho việc đầu tư sinh lời. Do đó, rủi ro sẽ ít hơn so với việc bạn tự thân đầu tư như với cổ phiếu.

Các quỹ uy tín nhất mở tại Việt Nam

Tại Việt Nam, hiện nay có khá nhiều các quỹ mở đang hoạt động. Dưới đây là 3 quỹ lớn, uy tín mà bạn có thể tham khảo.

DCBF – Quỹ đầu tư trái phiếu

DCBF hoạt động theo mô hình quỹ mở, chuyên đầu tư vào trái phiếu chính phủ, trái phiếu được chính phủ bảo lãnh và trái phiếu địa phương. Tỷ lệ phân bổ tài sản chủ yếu là trái phiếu (65,4%), một phần nhỏ là chứng chỉ tiền gửi (24,8%) và các khoản tương đương tiền (9,8%). 

Theo báo cáo kết quả hoạt động của quỹ trong quý đầu tiên của năm 2022, giá trị tài sản ròng của một đơn vị quỹ là 22.646,60 VND, tăng 1,52% so với nửa đầu tháng 1 năm 2022.

SSIBF – Quỹ đầu tư mở

SSIBF là quỹ mở nội địa dành cho các nhà đầu tư cá nhân và các tổ chức trong và ngoài nước, được quản lý bởi Công ty quản lý quỹ SSI. Quỹ tập trung chủ yếu vào tín phiếu, trái phiếu, giấy tờ có giá và các công cụ có thu nhập cố định khác. Tỷ lệ đầu tư vào các tài sản trên chiếm hơn 80% giá trị tài sản ròng của quỹ. 

Theo báo cáo thống kê kết quả hoạt động, giá trị của một đơn vị quỹ SSIBF đã tăng 1,53% trong quý đầu tiên của năm 2022, từ 12.953,51 VND vào đầu tháng 1 lên 13,151,15 VND vào cuối tháng 3 năm 2022.

TCEF – Quỹ đầu tư cổ phiếu

Quỹ mở TCEF ra đời nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư một “sân chơi” tài chính an toàn và hiệu quả mà không cần phải đầu tư vào từng cổ phiếu riêng lẻ. Lý do là vì tài sản của quỹ sẽ được đầu tư 100% vào rổ cổ phiếu VN30 – nhóm 30 công ty có vốn hóa và thanh khoản cao nhất thị trường. 

Cũng dựa trên báo cáo kết quả hoạt động Qúy 1 năm 2022 của quỹ, TCEF đã giảm nhẹ xuống mức -1,6%. Giá trị tài sản ròng cuối tháng 3/2022 của TCEF là 19.456,03 VND.

Trên đây là các thông tin về 3 quỹ mở uy tín nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin và lựa chọn được cho mình một nơi phù hợp và đáng tin cậy để đầu tư.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);