Có nên mua máy đào Trung Quốc cũ hay không?

Có nên mua máy đào Trung Quốc cũ hay không? Có nên mua máy xúc lật cũ hay không?Việc làm sao tiết kiệm chi phí, mà vẫn đáp ứng được hiệu quả yêu cầu của công việc? đây hẳn là một bài toán khó đối với các nhà thầu? Việc lựa chọn có nên mua máy đào cũ hay không? Chỗ bán uy tín? chọn máy đào cũ như thế nào? Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc đó ở bài viết dưới đây

Từ lâu dòng thiết bị cơ giới cũ có xuất xứ từ Nước Ngoài, nhất loại máy đào cũ được người tiêu dùng VN ưa chuộng. Các doanh nghiệp lựa chọn đầu tư loại máy đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí, mà sản phẩm vẫn đáp ứng được nhu cầu về vận hành tốt khi sử dụng. Chắc hẳn có nhiều khách hàng vẫn không thật sự tin tưởng nên có nhiều thắc mắc có nên mua sản phẩm máy đào cũ đã qua sử dụng không?

Máy đào bánh lốp Hitachi ZX160W đã qua sử dụng
Máy đào bánh lốp Hitachi ZX160W đã qua sử dụng

NHỮNG ƯU, NHƯỢC ĐIỂM KHI MUA MÁY ĐÀO ĐÃ QUA SỬ DỤNG

ƯU ĐIỂM:

+ Giá rẻ hơn nhiều dòng máy mới:

– Nhật Bản là quốc gia có nền khoa học kỹ thuật công nghiệp phát triển bậc nhất thế giới hiện nay. Các sản phẩm máy xây dựng từ lâu cũng được đánh giá cao về chất lượng. Có thể nói ưu điểm dễ dàng nhận thấy nhất nếu như mua một chiếc máy đào cũ Nhật Bản chính là giá thành rẻ, giúp doanh nghiệp giảm được chi phí mua máy đầu vào.

+ Chất lượng máy móc thường được đánh giá cao:

– Thông thường những máy xây dựng của Nhật Bản tại Việt Nam đều có tuổi thọ cao. Máy móc có nguồn gốc từ nhiều thương hiệu lớn của Nhật như Hitachi, Kawasaki, Komatsu,..

– Các sản phẩm máy đào cũ tuy đã được sản xuất từ lâu nhưng ngay từ nguyên bản thiết kế ban đầu máy có kết cấu vững chắc, các chi tiết gia công cơ khí chính xác, sử dụng vật liệu tốt, các mấu chốt, ốc vít đều khá chắc chắn. Tuy nhiên, để có thể đánh giá đúng được chất lượng và mua được một chiếc máy tốt thì cần có kinh nghiệm. Đôi khi việc mua được máy đào cũ có những tính năng hiện đại như phần mềm quản lí thiết bị từ xa Globle service,…..

NHƯỢC ĐIỂM:

+ Máy đào cũ tại Việt Nam có còn nguyên bản?

– Những người không có kinh nghiệm chuyên sâu về máy móc cơ khí thì rất khó kiểm tra được máy đào có còn nguyên bản hay không. Không loại trừ trường hợp đơn vị bán ra đã “tân trang” nhiều bộ phận bên trong lẫn bên ngoài nhằm mục đích tái tạo sản phẩm thu hút người mua hơn.

– Đặc biệt, hai bộ phận bị thay thế nhiều nhất đó chính là bộ điều khiển và hệ thống điện. Việc thay đổi bộ điều khiển có thể khiến máy hoạt động chậm, khả năng chấn trên các kim loại kém, chất lượng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ.

+ Hệ thống thủy lực, động cơ hoạt động không ổn định:

– Các sản phẩm máy đào cũ tại Việt Nam thường ít được che chắn cẩn thận. Hầu hết các máy móc cơ khí đều để phơi mưa, nắng, gió ngoài trời đến khi có khách hàng mua. Các yếu tố về thời tiết, môi trường bụi bẩn có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống máy thủy lực khiến máy giảm hiệu suất làm việc.

– Hệ thống thủy lực đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ chế làm việc của máy đào, nhất là của xy lanh nâng cần, xy lanh cần, xy lanh gầu… Khi hệ thống thủy lực có tuổi thọ cao dẫn đến dầu thủy lực có thể bị rò rỉ. Khi trường hợp này xảy ra chắc chắn sẽ mất thêm nhiều thời gian và tiền bạc để bảo dưỡng, sửa chữa, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

+ Tìm kiếm linh kiện thay thế khó khăn:

– Các sản phẩm máy đào đã qua sử dụng đều được sản xuất theo dây chuyền, công nghệ từ bên phía Nước ngoài. Hiện nay, tại Việt Nam rất hiếm các đại lý, nhà phân phối cung cấp các linh kiện, vật tư cũ phù hợp với các loại máy đào cũ.

– Vì vậy, việc tìm linh kiện thay thế mỗi khi hỏng hóc khá khó khăn. Các linh kiện trôi nổi trên thị trường không đảm bảo về xuất xứ và nguồn gốc. Nếu không có am hiểu về máy móc, kỹ thuật sẽ tiềm ẩn nguy cơ mua phải linh kiện kém chất lượng, không phù hợp.

NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT KHI MUA MÁY ĐÀO CŨ ?

1. Kiểm tra tình trạng bên ngoài máy, hoạt động của động cơ, hệ thống thủy lực.

– Nhiệt độ của động cơ máy đào cũ trước khi khởi động rất quan trọng để nói rằng máy có vận hành tốt hay không. Phải đến một mức nhiệt tiêu chuẩn thì động cơ mới có thể khởi động bình thường được. Đây chính là nguyên nhân làm cho một số loại máy đào cũ gặp khó khăn trong việc khởi động khi thời tiết quá lạnh. Bạn cần chú ý rằng, một số đơn vị trước khi cho khách hàng kiểm tra máy đã làm nóng động cơ trước đó để máy hoạt động dễ dàng hơn.

– Tiếp theo là kiểm tra chất lượng dầu:

+ Sự đồng bộ giữa dầu của động cơ và nhiên liệu. Cần chú ý trong trường hợp dầu mới mà nhiên liệu lại cũ. Có thể đây là sự lắp ghép của nhà phân phối để làm khách hàng nhầm lẫn chứ không phải là một bộ của nó.

+ Tiếp theo sẽ kiểm tra dầu xi lanh thủy lực (Xi lanh cần, Xi lanh gầu, xi lanh tay cần.)

Khung máy có bị móp méo hay rỉ sét nhiều hay ít, đặc biệt là những bộ phận quan trọng. Các trang bị tiêu chuẩn còn đầy đủ, hay hoạt động tốt hay không?

2. Số giờ hoạt động, năm sản xuất và xuất xứ của sản phẩm

Việc quan trọng tiếp theo là hỏi thông tin về số giờ máy, năm sản xuất và xuất xứ của sản phẩm.. Giờ máy càng ít có nghĩa là thời gian vậy hành càng ít. Điều này liên quan đến tuổi thọ của máy. Bất cứ sản phẩm dù bền tới đâu cũng có hạn sử dụng. Tiếp theo cần truy vấn kỹ càng các thông tin về giấy tờ xe, giấy tờ nhập khẩu, thông quan, đăng kiểm…

*Lưu ý:

Bạn nên tránh mua máy đào Trung Quốc và Hàn cũ vì động cơ rất yếu, không đáp ứng được nhu cầu làm việc.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);