Hướng dẫn mua máy xúc cũ đã qua sử dụng 2020

Hướng dẫn mua máy xúc cũ đã qua sử dụng update mới 2020. Nếu như còn đang đắn đo có nên chọn mua máy xúc cũ đã qua sử dụng hay phải mua mới thì các bạn nên đọc bài viết này để biết rõ.

Bất kì ai cũng vậy, kể cả là công ty lớn, doanh nghiệp nhỏ hay một cá nhân nếu muốn mua một chiếc máy xây dựng để sử dụng đều sẽ đi tìm kiếm hai loại máy mới và cũ. Việc lựa chọn như này nó quyết định chủ yếu bởi số tiền chi ra để mua về.

Hướng dẫn mua áy xúc cũ đã qua sử dụng
Hướng dẫn mua áy xúc cũ đã qua sử dụng

Tổng quan về chọn mua máy xúc cũ

Máy xúc là một loại máy công trình vì thế nó cũng không ngoại lệ. Người ta cũng thường đắn đo khi mua máy xúc bởi sự chênh lệch về giá giữa máy xúc cũ và máy xúc mới thường rất lớn, ví dụ nếu mua một chiếc máy Komatsu cỡ nhỏ mới 100% bạn phải bỏ ra khoảng 2 tỉ đồng nhưng nếu mua cũ thì chỉ khoảng 1 tỉ. Nói chung máy xúc đã qua sử dụng thường có giá bằng nửa máy xúc mới.

Nói như vậy không phải chúng tôi cổ súy cho rằng các bạn đừng mua máy xúc mới làm gì, chúng tôi chỉ muốn nói rằng nếu ngân sách của bạn hạn hẹp và nhu cầu sử dụng không quá nhiều và nếu có kiến thức về máy móc thì hãy chọn mua dùng máy xúc cũ.

Máy xúc đào cũ là loại máy phổ biến được giới máy xây dựng hay mua về để dùng, để mua đi bán lại. Việc chọn mua một chiếc máy xúc đào cũ cũng tuân thủ theo các quy tắc chọn mua một chiếc máy xây dựng. Đó là các quy tắc: Động cơ -> Thủy lực -> Bề ngoài máy -> Thời gian sử dụng -> Xuất xứ

Quy tắc trên đặt theo thứ tự quan trọng khi chọn mua máy xúc cũ. Tuy nhiên khi chọn lựa các bạn nên làm theo hướng dẫn chọn mua máy xúc đào cũ đã qua sử dụng dưới đây.

1. Kiểm tra bề ngoài máy, thời gian sử dụng và xuất xứ

Thời gian sử dụng và xuất xứ

Thông thường chúng ta sẽ kiểm tra bề ngoài của máy với các thông số cơ bản như chủng loại máy (model), đời máy, xuất xứ (nơi sản xuất)… Tất cả những thứ này có ghi trên một bảng ghi dán với thân máy. Nếu như chưa rõ thì các bạn có thể tra trên google để biết được thông số có gì sai so với thực tế hay không.

Máy xây dựng thường được tính tuổi thọ theo số giờ máy hoạt động (máy vận hành), máy chạy càng ít giờ thì càng tốt. Thường thì máy xúc hoạt động khoảng 6000 giờ/năm.

Việc kiểm tra bề ngoài của máy bao gồm việc kiểm tra rò rỉ bên ngoài (nước sơn, vết bơm mỡ và dầu thủy lực…)

Mỗi dòng máy xúc đều có các đời (model), việc chọn lựa model máy tốt phải dựa vào quá trình sử dụng, điều này được đúc rút từ kinh nghiệm của các thợ máy, chẳng hạn như dòng máy xúc Komatsu thì nên chọn model -6, -8, không nên chọn -7 bởi nó có nhiều trục trặc.

Lịch sử sử dụng máy xúc

Cần phải quan sát bề ngoài của máy để xem máy trước kia làm gì. Không nên chọn mua máy xúc đào từng làm nhiều ở khu vực biển vì nó có khung gầm bệ bị mọt và hư hỏng. Với các loại máy xúc làm xi măng thì hay bị kẹt xích.

2. Chọn mua máy xúc cũ theo hãng sản xuất và xuất xứ của nó

Việc chọn mua máy xúc thường tùy theo khu vực, vùng miền, khí hậu và nhu cầu sử dụng. Với những nơi trũng bùn lầy nên chọn loại máy xúc bánh xích, ngược lại với nơi nào có bề mặt phẳng khô thì nên chọn máy xúc bánh lốp để cho hiệu quả công việc được cao.

Chọn mua máy xúc cũ thì nên chọn các hãng nổi tiếng như máy xúc Komatsu, máy xúc Kobelco và máy xúc Hitachi. Lý do là với các dòng máy xúc này thì thường rất bền và ít lỗi vặt, động cơ làm việc êm, tiêu tốn ít nhiên liệu. Tuy nhiên nếu mua máy xúc cũ các hãng này thì giá vẫn đắt so với máy xúc Trung Quốc như máy xúc Liugong, máy xúc XCMG, máy xúc XGMA…mà công suất sử dụng lại tương đương, do đó các bạn nên cân nhắc xem xét.

Khi chọn mua máy xúc cũ nên chọn những con máy có xuất xứ Mỹ, Nhật…nếu không quan tâm nhiều tới giá cả bởi máy xúc ở Mỹ, Nhật thường chỉ dùng trong một khoảng thời gian nhất định, khoảng 5 năm, 8 năm, 10 năm.

3. Cần phải vận hành máy để kiểm tra

Sau khi đã kiểm tra tới những gì bên ngoài thì các bạn chắc chắn phải kiểm tra vận hành máy. Việc kiểm tra này là vô cùng quan trọng vì vậy các bạn cần phải làm thật cẩn thận với các tiêu chí sau:

Chất lượng động cơ máy xúc

Trước khi nổ máy phải kiểm tra nhiệt độ của động cơ để tránh tình trạng gặp phải chiếc máy không thể khởi động được khi thời tiết lạnh.

Cần phải kiểm tra dầu động cơ, độ trong của nước trong két nước xem có mùi gì không, quan sát các khói từ động cơ…

Tiếp đó phải kiểm tra chất lượng dầu động cơ, lọc không khí, két nước.

Tiến hành lái máy xúc để làm việc, đồng thời quan sát các bộ phận của động cơ khi làm việc, xem có bị chảy dầu hay không, khói thải ra sao (khói đen ít là máy xúc hoạt động bình thường, khói đen nhiều do nhiên liệu không được đốt hết, khói xanh là do nhiên liệu không chuẩn)

Bên cạnh đó khi lái thử máy các bạn cần chú ý: máy làm việc phải khỏe, cần có rung nhiều hay ít, di chuyển nhanh hay chậm có bị khựng hay không, nếu không thì hãy thuê một thợ lái giỏi lái thử máy xúc để kiểm tra là rõ nhất (đừng tiếc tiền, hãy đầu tư để mua được một con máy xúc cũ chất lượng)

Trên đây là Hướng dẫn chọn mua máy xúc cũ đã qua sử dụng dành cho các bạn có nhu cầu mua máy xây dựng cũ, bao gồm cả: máy xúc đào cũ, máy xúc lật cũ…

Để tìm kiếm các bạn có thể google search với từ khóa: hướng dẫn chọn mua máy xây dựng cũ, hướng dẫn chọn mua máy xúc cũ, cách chọn máy xúc cũ đã qua sử dụng…

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);