Lương nhân sự tại Vietcombank có cao không ?

Lương nhân sự tại Vietcombank có cao không ?. Ngân hàng là nơi thu hút nhiều ứng viên bởi nếu làm việc tại đây bạn sẽ có một môi trường công tác chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ và lương thưởng hấp dẫn. Tuy nhiên tuyển dụng vào ngân hàng xưa nay vẫn nổi tiếng ngặt nghèo cùng những vòng test khó, tỉ lệ cạnh tranh cao. Đặc biệt là top 4 ‘ông lớn’ ngân hàng Nhà nước hiện nay, trong đó có Vietcombank. Theo báo cáo sơ bộ cho thấy, quý I.2019, Vietcombank có hơn 17.000 nhân viên, họ đã tạo ra trên 4.700 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tính ra trung bình hàng tháng một nhân viên ở đây mang về cho ngân hàng hơn 90 triệu lãi ròng, thu về 37 triệu đồng/người/ tháng. Từ đó có thể thấy lương nhân viên Vietcombank bình quân cao nhất hệ thống các ‘bank’ do họ có hiệu suất làm việc lớn nhất, đồng thời khẳng định vị thế trong giới Ngân hàng.

Lương nhân sự tại Vietcombank có cao không ?
Lương nhân sự tại Vietcombank có cao không ?

Vietcombank là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất nước ta hiện nay, với hơn 17.000 nhân viên, hơn 500 chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện trong và ngoài nước. Để có được sự phát triển lớn mạnh như vậy là nhờ đội ngũ cán bộ đầy năng lực, làm việc chuyên nghiệp hiệu quả, được tuyển chọn kỹ lưỡng ngay từ khâu đầu vào của Vietcombank. Muốn trở thành một thành viên trong Vietcombank, ứng viên sẽ phải trải qua 3 vòng bao gồm: Nộp hồ sơ -> vòng test kiến thức với các bài kiểm tra nghiệp vụ và IQ, bài viết tiếng anh -> cuối cùng là phỏng vấn.

Vietcombank có số nhân viên thấp hơn nhưng lại có hiệu quả làm việc cao nhất hệ thống, đó chính là lý do nhân viên Vietcombank được hưởng thu nhập tốt nhất so với ngân hàng hiện nay. Xét với mức lương cứng thì nhân viên Vietcombank không có chênh lệch nhiều với những nhà băng khác, tuy nhiên, họ được nhận mức thưởng hấp dẫn hơn, dựa vào doanh thu hàng năm ngân hàng đạt được, ở mỗi vị trí, phòng ban khác nhau lại có mức lương và phụ cấp, chế độ thưởng khác nhau, bởi vậy sự chênh lệch mức lương giữa nhân viên trong cùng một ngân hàng là điều dễ hiểu.

Giao dịch viên ngân hàng

Nhân viên giao dịch là người trực tiếp làm việc với khách hàng tại quầy, mỗi ngày họ sẽ phải thực hiện các công việc liên quan đến nghiệp vụ như rút, gửi tiền, chuyển khoản, thanh toán, mở thẻ,… giải đáp thắc mắc cho khách hàng, tư vấn các gói dịch vụ, sản phẩm,…. Ở vị trí này phải chịu nhiều áp lực, khó khăn nhất định, yêu cầu ứng viên phải có đủ trình độ chuyên môn, năng lực cũng như các kỹ năng mềm cần thiết. Lương cứng của vị trí này khoảng 7 – 8 triệu/tháng.

Nhân viên quản lý rủi ro

Công việc này có vai trò rất quan trọng, họ tiếp cận những rủi ro một cách khoa học và có hệ thống nhằm nhận dạng, kiểm soát, giảm thiểu tổn thất, chịu trách nhiệm phân tích, phán đoán và dự báo các vấn đề rủi ro có thể xảy ra, sau đó lên kế hoạch, đưa ra giải pháp hiệu quả nhằm giảm thiểu rủi ro. Mức lương cứng của vị trí này dao động trong khoảng 12 – 15 triệu/tháng.

Chuyên viên thanh toán quốc tế

Vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế đang khá ‘hot’ trong lĩnh vực ngân hàng, công việc của họ rất đa dạng, phụ thuộc vào sự phát triển của giao thương quốc tế. Những người này làm công tác thực hiện các giao dịch quốc tế, cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế như chuyển tiền, phát hành của khách hàng,… Để làm tốt công việc này cần phải có tính cẩn thận, kiến thức chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm giao dịch thương mại, liên quan tài chính ngân hàng. Lương nhân viên ngân hàng Vietcombank ở vai trò chuyên viên thanh toán quốc tế chưa kèm thưởng, trợ cấp sẽ ở mức 6 – 8 triệu/tháng.

Nhân viên kiểm toán nội bộ

Đây là bộ phận không thể thiếu trong các ngân hàng, họ có trách nhiệm phát hiện, tìm ra sai sót của doanh nghiệp khi đang hoạt động kinh doanh, đồng thời đưa ra tư vấn, phương hướng giải quyết cho ban giám đốc và hội đồng quản trị về kiểm soát rủi ro. Ngoài ra, họ còn làm công việc kiểm toán nội bộ giúp ngân hàng khắc phục các vấn đề trong hệ thống quản lý. Lương cứng của một nhân viên kiểm toán nội bộ khá hấp dẫn 15 – 18 triệu/tháng.

Chuyên viên phân tích tài chính

Chuyên viên phân tích tài chính chịu trách nhiệm tổng hợp, phân tích thông tin tài chính, xu hướng, từ đó đưa ra dự báo, lập báo cáo kinh doanh, báo cáo tài chính,… để tư vấn tài chính hiệu quả cho ban giám đốc, khách hàng. Muốn làm tốt công việc này yêu cầu tính cách tỉ mỉ, có khả năng đánh giá, phân tích các vấn đề tài chính, giỏi tính toán và có năng lực phán đoán cao. Thu nhập ở vị trí này cũng rất hấp dẫn, lương cơ bản ở khoảng 10 – 12 triệu/đồng.

Nhân viên tín dụng ngân hàng

Nhiệm vụ của nhân viên tín dụng Vietcombank là tìm kiếm nguồn khách hàng muốn vay vốn, hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng, đánh giá khả năng vay rồi làm hợp đồng vay vốn với khách, ngoài ra thực hiện lập báo cáo theo yêu cầu của cấp trên về các vấn đề vay vốn. Họ đang đạt được mức lương cao nhất so với các ngân hàng khác nhận về là 26,5 triệu/tháng.

Chuyên viên tư vấn đầu tư

Công việc này cũng được nhiều người chú ý ứng tuyển, giữ vị trí quan trọng trong các tổ chức về tài chính ngân hàng, yêu cầu phải có chuyên môn tốt, khả năng phân tích, làm việc hiệu quả, biết nhìn nhận các vấn đề và giải quyết một cách chính xác. Nếu làm ở vị trí này thì mức lương khoảng 10 triệu/tháng.

Nhân viên telesales

Người làm telesales thực hiện bán hàng qua điện thoại, công việc này đầy thử thách, đòi hỏi vững chuyên môn, kiến thức và tính kiên nhẫn, khả năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng tốt, bên cạnh đó còn phải chịu được áp lực công việc cao. Thu nhập của công việc này chủ yếu là ở doanh thu, phần trăm và thưởng quý, tháng, năm vì mức lương cơ bản chỉ khoảng 3 – 5 triệu/tháng.

Nhân viên vận hành

Nhân viên vận hành giám sát hoạt động của chi nhánh, đảm bảo các nguyên tắc nội bộ và quy định chung được tuân thủ đúng, các giao dịch diễn ra suôn sẻ, đúng quy trình. Mức lương cứng của họ ở khoảng 8 – 10 triệu/tháng.

Kết luận

Ngân hàng Vietcombank luôn được đánh giá là cơ quan nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ phía người lao động có nhu cầu làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng trong năm 2018 là 35,47 triệu đồng/người/tháng. Mức lương cứng không quá khác biệt, từ đó dễ dàng thấy được chế độ đãi ngộ ở Vietcombank là rất tốt. Tất nhiên là thu nhập ở ngân hàng mẹ và ngân hàng chi nhánh sẽ có sự chênh lệch, tùy từng phòng ban, khả năng làm việc của mỗi người sẽ nhận về số tiền khác nhau. Thu nhập tính toán ở trên mang tính chất tham khảo, được tổng kết quả từ thu nhập bình quân tất cả các bộ phận, vị trí công việc, chức danh.

Vietcombank lâu nay có tiếng là ngân hàng đãi ngộ nhân viên cao nhất trên toàn hệ thống vì chất lượng phục vụ làm việc, tính hiệu quả hoạt động của ngân hàng và tất nhiên là sự đóng góp vô cùng lớn từ phía đội ngũ nhân viên. Lương nhân viên ngân hàng Vietcombank là mơ ước của nhiều người nhưng để có được thu nhập như vậy thì họ cũng phải làm việc rất chăm chỉ và nỗ lực rất nhiều.

Nguồn : https://timviecnganhang.com/bat-mi-luong-nhan-vien-ngan-hang-vietcombank-tung-vi-tri-2425.html

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);