Cần lưu ý những gì khi tìm mua mực in ?

Cần lưu ý những gì khi tìm mua mực in ?. Hiện nay máy in màu được sử dụng rất rộng rãi. Thay vì các văn bản trắng đen thông dụng, người ta còn thích những văn bản được in màu, hay thậm chí cả hình ảnh, trang vẽ cũng có thể in theo cách ấy. Nhắc đến công nghệ in màu thì không thể không kể đến mực in màu. Mua một cái máy in thì rẻ, nhưng để mua được mực in phun màu chính hãng lại rất là đắt. Nếu bạn không phải là dân văn phòng, bạn sẽ thấy rằng bạn đang phải trả rất nhiều tiền cho cartridge mực là rất bình thường. Dưới đây mình sẽ giúp các bạn lựa chọn được mực in giá tốt nhé.

Cần lưu ý những gì khi tìm mua mực in ?
Cần lưu ý những gì khi tìm mua mực in ?

Lựa chọn hộp mực phù hợp với máy của bạn

Khi đi mua hộp mực máy in, Bạn bắt buộc phải biết kiểu loại máy in Bạn đang sử dụng. Không chỉ đơn thuần là đọc số model của máy in mà không cần biết đến chủng loại máy in là máy in phun hay máy in laser. Trên thị trường hiện nay, người ta sử dụng chủ yếu 2 loại máy in là máy in phun và máy in laser. Hai loại máy in này sử dụng 2 loại mực in khác nhau.

Hộp mực dùng cho máy in phun (ink cartridges) sử dụng mực (ink) là dạng chất lỏng. Mực được phun trực tiếp từ các vòi phun nhỏ liti lên trên bề mặt giấy in và khô ngay lập tức. Các Bạn tìm hiểu thêm về máy in phun tại đây.

Hộp mực dùng cho máy in laser (toner cartridges) sử dụng mực là các hạt mực khô siêu nhỏ, siêu mịn có thành phần chủ yếu là từ Cacbon và kim loại. Mực được tích điện âm và được đưa lên trên bề mặt giấy in tích điện dương qua một thiết bị trung gian gọi là trống in (drum). Sau khi các hạt mực được sắp xếp trên bề mặt giấy in, chúng sẽ được đưa qua một bộ phận gọi là cụm sấy (fuse). Ở đây các hạt mực sẽ bị nung nóng chảy ở nhiệt độ cao và bám chắc vào các sơ giấy. Để hiểu rõ thêm về quy trình này các Bạn tham khảo thêm bài viết nguyên tắc hoạt động của máy in laser và cấu tạo hộp mực máy in.

Nếu các Bạn không nắm rõ các khái niệm trên, thì khi đi mua vật tư cho máy in sẽ rất dễ bị nhầm lẫn dẫn tới việc phải đổi đi đổi lại nhiều lần. Chỉ cần chú ý một chút thôi là Bạn có thể dễ dàng mua đúng loại hộp mực tương thích cho máy in của bạn với giá rẻ.

Loại mực

Trước khi đi mua hộp mực cho máy in màu dù là máy in phun hay máy in laser, thì chúng ta cũng phải lắm được là loại hộp mực cần mua là màu nào?

Với dòng máy in màu laser thì thường sẽ có 4 màu CMYK, màu xanh dương Cyan, màu hồng cánh sen Magenta, màu vàng Yellow, và màu đen Key. Tương ứng với 4 màu này sẽ có 4 hộp mực (toner cartridges).

Với dòng máy in phun màu thì sẽ chia thành 2 loại chính:

Máy in phun màu có hộp mực tách rời với đầu in. Loại này thì có thể có 4.5 hoặc 6 màu, thậm chí có máy còn có tới 8 đến 10 hộp mực màu. Ngoài các màu cơ bản CMYK còn có thêm các màu Light Cyan, và Light Magenta. Các loại máy thuộc dòng này tiêu biểu như Canon IX 6770-6560- 6550, Canon PIXMA G1000- G1010- G2000- G3000, Epson photo stylus 1390- T50- T60- T1100, Epson L300- L310- L350- L120- L360- L385- L1800- L1300- L220- L800- L805- L555- L565, Brother DCP J100, DCP J105, MFC J3720, MFC J3520, DCP T300, DCP T700W, MFC T800W, HP Pagewide Pro 452DW, HP X451DW…

Máy in phun màu có hộp mực tích hợp với đầu in. Loại này thường có hai hộp mực đi theo máy gắn liền với đầu phun, một hộp là màu đen (K), một hộp là hộp mực màu gồm có 3 màu xanh dương (Cyan), hồng (Magenta) và, vàng (Yellow). Các dòng máy in phun có hộp mực tích hợp đầu in thì có giá rẻ hơn các dòng máy in phun màu có hộp mực tách rời với đầu in. Tiêu biểu như Canon IP2770-IP7270, Canon E400-E410-E460-E560, Canon MG3570, Canon MP 237, HP Deskjet 1000-1010-1115-2132-1510, HP Deskjet IA 2135-3635…

Rất nhiều người sử dụng máy in phun có hộp mực tích hợp đầu phun, hay nhầm lẫn giữa hộp mực màu và hộp mực màu đen. Nhìn bên ngoài chúng khá giống nhau nhưng lại không thể lắp vào chỗ của nhau được. Khi sử dụng thường thì sẽ có hộp mực hết trước hộp mực hết sau, nên các Bạn cần phải xác định chính xác là hộp mực nào đang hết để khỏi nhầm lẫn khi mua hộp mực mới thay thế.

Chất lượng và giá cả của các loại hộp mực máy in

Cách để chọn mua hộp mực máy in là dựa vào giá cả và xuất xứ hộp mực máy in. Những sản phẩm có chất lượng tốt đến từ các nhà sản xuất uy tín thường sẽ có giá cao và được đóng gói cẩn thận tem mác đầy đủ rõ ràng sắc nét.

Thông thường thì cái gì mà đắt tiền thì sẽ tốt , hộp mực máy in được sản xuất bởi các hãng chuyên sản xuất máy in như HP, Canon, Epson, Brother luôn luôn có giá cao hơn loại hộp mực được sản xuất từ các nhà sản xuất bên thứ 3.

Điều này thì đôi khi cũng đúng, các loại hộp mực máy in chính hãng (original) thì rất ổn định hiếm khi bị lỗi. Hộp mực máy in chính hãng thì đáng tin cậy hơn nhưng lại có giá đắt hơn nhiều lần so với hộp mực được sản xuất từ các nhà sản xuất bên thừ 3.

Kết luận

Mực in màu giá rẻ không phải không có, nhưng nếu cái giá rẻ quá mức thì cần nghi ngờ nguồn gốc sản phẩm. Hoặc cũng đừng nên dại dột bỏ tiền cho sản phẩm đắt quá đà rồi tự an ủi đắt tiền nghĩa là hàng tốt. Vậy trước khi mua mực in nên tham khảo các loại mực dành cho máy in trên trang chủ của họ nhé.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);